Long An tận dụng cơ hội “chiếm sóng” khi đường Lê Văn Lương mở rộng và xây mới 4 cầu

15:00 25/04/2019
Báo cáo thị trường Quý 1-2019 của các hãng CBRE, Savill, DKRA Vietnam đều chỉ ra rằng, từ đầu năm 2019, trong khi mảng BĐS khu vực TP.HCM giảm nhiệt vì quỹ đất siết chặt thì Long An tận dụng cơ hội “chiếm sóng”. Hiện nay, hầu hết các “ông trùm” BĐS đều đã dồn về Long An tạo nên bức tranh thị trường sôi động.


Để hút vốn đầu tư, Long An đã dồn 46% ngân sách của tỉnh cho phát triển giao thông hạ tầng. Trong số đó, hơn 70% các dự án liên kết vùng đều đi qua địa phận huyện Cần Giuộc.  

Mở rộng Lê Văn Lương lên 40m

TP.HCM cho biết, sắp tới sẽ mở rộng đường Lê Văn Lương dài hơn 10km, có điểm đầu giáp quận 4, đi qua quận 7, Nhà Bè đến điểm cuối đến xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc. Có thể chia đường Lê Văn Lương hiện hữu thành hai đoạn chính, một đoạn đi qua quận 7 và đoạn nối tiếp đi qua Nhà Bè.

Hạ tầng giao thông bứt phá là cú hích mạnh mẽ đẩy Cần Giuộc nổi lên như điểm sáng chú ý trên thị trường bất động sản từ năm 2018 đến nay.

Đường Lê Văn Lương đoạn qua quận 7 được mở rộng lên 6-8 làn xe, lộ giới của đoạn này là 40 m. Đoạn đường Lê Văn Lương chạy trên địa bàn Nhà Bè dài gần 7,4 km, bắt đầu từ chân cầu Rạch Đỉa xuống đến cầu Rạch Dơi (Nhà Bè) và giáp với Cần Giuộc (Long An). Theo quy hoạch, tại đoạn này có hai phân đoạn: Đoạn từ cầu Rạch Đỉa đến cầu Long Kiểng có lộ giới mở rộng là 40 m; đoạn từ cầu Long Kiểng đến cầu Rạch Dơi là 30 m.

Dự kiến, sau khi hoàn thành mở rộng lên 40m, từ Long Hậu Cần Giuộc, cư dân chỉ cần chạy qua Lê Văn Lương nhập vào cầu Kênh Tẻ để lên Quận 1. Thời gian di chuyển cho đoạn đường chỉ khoảng 25 phút.

Xây mới 4 cầu

Trên đường Lê Văn Lương đoạn qua huyện Nhà Bè hiện có bốn cầu sắt cũ, nhỏ, hẹp, yếu là Rạch Đỉa, Long Kiểng, Rạch Tôm và Rạch Dơi. Hiện sở GTVT thành phố đã lên phương án xây dựng cả 4 cây cầu trên.

Cụ thể, trong sáng ngày 9/8/2018, Khu Quản lý giao thông đô thị số 4 bắt đầu xây dựng cầu Long Kiểng mới bắc qua sông Phước Kiểng, huyện Nhà Bè. Cầu mới bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu có chiều dài cầu là 318 m, đường dẫn hai đầu dài 661 m. Tổng mức đầu tư cho công trình là 557 tỉ đồng, thời gian thi công 465 ngày. Dự kiến khoảng cuối 2019, cầu sẽ đi vào hoạt động.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT cho biết, sau khi xây dựng cầu Long Kiểng, TP.HCM sẽ xây mới tiếp cầu Rạch Đỉa 1, cầu Rạch Tôm và cùng với tỉnh Long An xây mới cầu Rạch Dơi. Sở GTVT HCM thông tin, kinh phí xây mới cầu Rạch Đỉa dự kiến khoảng 470 tỉ đồng. Cầu Rạch Tôm đang lên phương án đầu tư. Riêng cầu Rạch Dơi nối với Long Hậu, Cần Giuộc có dự toán kinh phí xây dựng là 602 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Liên kết vùng thông suốt

Cũng nằm trong kết nối với TP.HCM, Cần Giuộc còn được hưởng lợi từ dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo lên 6 làn xe kết nối Quận 7 đến Khu công nghiệp Long Hậu (Cần Giuộc). Dự án đầu tư nâng cấp tuyến Quốc lộ 50, bắt đầu từ cầu Nhị Thiên Đường quận 8, nối thẳng tới trung tâm Cần Giuộc, qua huyện Cần Đước và kết thúc tại Tiền Giang. Quộc lộ 50 còn cắt ngang qua 2 tuyến quan trọng nhất của toàn khu vực là cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường Vành đai 4.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường trọng điểm được nâng cấp và mở rộng như: 835B, 826C, 830... giúp kết nối giao thương thuận lợi đến trung tâm hành chính huyện và khu vực lân cận. Một số công trình trọng điểm như đường Tân Tập - Long Hậu, đường cao tốc Bến Lức -Long Thành, đường Đức Hòa - Tân Tập được triển khai thực hiện, kết nối các khu, cụm công nghiệp trong huyện với TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Tiền Giang.

Bên cạnh đó, theo đề án Quy hoạch vùng TP.HCM, 3 huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa trong tương lai sẽ là đô thị vệ tinh của TP.HCM. Bắt nhịp với quy hoạch từ TP. HCM, Long An cũng đưa ra nhiều hướng quy hoạch tiệm cận để thúc đẩy kinh tế, đô thị và bất động sản địa phương. Cụ thể, UBND tỉnh đã quy hoạch 4 địa phương gồm Cần Giuộc, Đức Hoà, Tân An, Bến Lức phát triển thành khu đô thị - công nghiệp tổng hợp.
Với lợi thế vị trí nằm ngay cửa ngõ phía Nam Sài Gòn và tập trung nhiều KCN công nghệ cao, khu đô thị sinh thái, cảng…. bất động sản Cần Giuộc thu hút nhiều nhà đầu tư bởi tiềm năng gia tăng giá trị cao.

Siêu dự án đổ bộ

Cần Giuộc hiện có nhiều khu công nghiệp quy mô lớn như: Khu công nghiệp Đông Nam Á Long An, Khu công nghiệp Long Hậu, Khu công nghiệp Tân Kim... và nhiều khu nhà xưởng lớn nhỏ với hơn 40.000 lao động, cho thấy nơi đây đang có tiềm năng rất lớn trở thành một trong những đô thị sầm uất khu vực phía nam TP.HCM. Mới đây, công ty Tân Thuận IPC vừa phát triển khu công nghiệp Long Hậu 3 với quy mô 123,98ha theo mô hình hệ sinh thái khu đô thị công nghiệp.

Trước đó, Tập đoàn Him Lam đầu tư khu kinh tế mở quy mô hơn 32.300 ha, nằm trên địa bàn hai huyện Cần Đước và Cần Giuộc; gồm KCN công nghệ cao, khu đô thị sinh thái, khu cảng biển quốc tế với trọng tâm là khu đô thị sinh thái 15.000 ha.

Cuối 2018, UBND tỉnh Long An đã thống nhất về chủ trương để Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tiếp nhận, đầu tư trên địa bàn huyện Cần Giuộc. Tất cả các dự án đầu tư này gồm có 3 dự án đầu tư cụm công nghiệp (CCN), 7 khu dân cư thương mại dịch vụ và nhiều dự án nhà ở tái định cư, với tổng diện tích trên 1.500ha.  Ngoài ra, không thể nhắc tới siêu dự án T&T Long Hậu của T&T Group với quy mô 237 ha, Saigon Village (Lộc Thành) 37ha, Saigon Riverpark (Lộc Thành) 32 ha,…

Dư địa tăng giá cao

Từng được biết đến là thị trường BĐS mới nổi, thu hút nhà đầu tư bằng dòng sản phẩm nhà đất giá mềm, tuy nhiên trong 2 năm trở lại đây, mặt bằng giá đất tại Cần Giuộc biến động mạnh. Dòng sản phẩm từ 500 - 700 triệu đồng từng giữ vị trí chủ đạo gần như biến mất, thay vào đó là các mức giá mới từ  1,5 - 2 tỷ đồng cho một nền đất dao động từ 80 - 150m2. Đơn cử như các dự án Saigon Village chào bán 6 - 8 triệu/m2 nay ở mức 14 - 16 triệu/m2, T&T Long Hậu 8 triệu/m2 tăng lên 15-17 triệu/m2, Saigon River Park hiện được chào bán với giá từ 11 - 15 triệu/m2, tăng 40-60% so với giá khởi điểm.  

Ông Trần Hiếu, Phó TGĐ Tiếp Thị & Kinh doanh DKRA Việt Nam phân tích, xét về cự ly, Cần Giuộc đang chiếm nhiều lợi thế. Cụ thể, từ Long Hậu để di chuyển lên chợ Bến Thành, cư dân chỉ mất 15,5 km. Trong khi đó, từ Bến Thành đến Quận 9, Thủ Đức, Quận 12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ phải mất khoảng 18 - 35 km. Mặc dù vậy, trong khi giá đất ngoại thành HCM đang dao động trung bình 40 - 45 triệu/ m2 thì Long Hậu chỉ khoảng 15 tr/m2, bằng 1/3. Đây là cơ sở để khẳng định, dư địa tăng giá của Long Hậu nói riêng và Cần Giuộc nói chung vẫn còn rất lớn.

Các chuyên gia cho rằng, trong thời gian tới, với xu hướng khai thông khu Nam Sài Gòn, phá thế cô lập của Nhà Bè, BĐS Cần Giuộc vẫn sẽ giữ nhịp tăng trưởng cao, là khu vực trọng điểm dẫn dắt thị trường Long An.

H. Đăng

Để tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, Cục CSGT thông báo số điện thoại tiếp nhận thông tin của các Trưởng phòng CSGT toàn quốc để tiếp nhận, xử lý các thông tin liên quan đến tình hình TTATGT, hoạt động của lực lượng CSGT. Các số điện thoại này đều được thiết lập Zalo, Viber…

Tháng 5/2016, ông Phạm Thế Hùng (SN 1971) được Chủ tịch HĐQT Công ty CP DV vận tải biển Hải Vân (Công ty Hải Vân, trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) ký hợp đồng lao động thời hạn 1 năm, mức lương 56 triệu đồng/tháng, tương đương với 672 triệu đồng/năm. Một ngày sau khi được ký hợp đồng lao động, công ty mở tài khoản trả lương cho ông Hùng tại ngân hàng…

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, thời tiết mưa nắng thất thường, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tháo dỡ công trình cũng như xây dựng nhà ở. Thế nhưng, tính đến ngày 26/7, CBCS Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Đông Bắc đã tổ chức tháo dỡ thành công 3 nhà cũ nát; vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, sửa chữa xong 3 nhà và đang tiếp tục xây 2 nhà tại bản Chằng, xã Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Chưa kịp lắng xuống sau vụ xe tải bel dừng ngay giữa đường sắt tại Đà Nẵng gây bức xúc dư luận, lực lượng chức năng lại tiếp tục nhận được phản ánh về hàng loạt xe tải nối đuôi vượt rào, tông gãy cần chắn tại địa bàn giáp ranh – tỉnh Quảng Ngãi. Đáng lo ngại, nhiều phương tiện bất chấp tín hiệu cảnh báo vẫn dừng trên đường ray tại đường ngang km898+450, đẩy nguy cơ tai nạn đường sắt lên mức báo động đỏ…

Ngay sau khi nhận được thông tin phối hợp truy bắt đối tượng bỏ trốn, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhanh lực lượng cùng phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Hải Quỳnh và thu giữ 2 súng quân dụng, nhiều tang vật liên quan đang bỏ trốn tại khu vực cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Ngày 26/7, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục Cảnh sát Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, Hãng hàng không VietNam Airlines và các đơn vị có liên quan đã chính thức triển khai giải pháp ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên ứng dụng VNeID phục vụ hành khách làm thủ tục lên tàu bay tại Nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát ở Tây Nguyên đang được các địa phương đẩy mạnh triển khai, với mục tiêu cơ bản hoàn thành trong năm 2025. Các tỉnh như Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai đã và đang tích cực huy động các nguồn lực, triển khai nhiều biện pháp để hỗ trợ người dân xây dựng nhà ở mới, đảm bảo chất lượng và tiến độ...

Đã bị chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng giữ chỗ do không thực hiện nghĩa vụ tài chính, song đối tượng Nguyễn Hoàng Nguyên vẫn cố tình chuyển nhượng 2 lô đất dự án cho người khác, qua đó chiếm đoạt số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Hành vi lừa đảo tinh vi này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng phát hiện, ngăn chặn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.