Masterise Homes khẳng định vị thế dẫn dắt xu hướng bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam

08:00 27/06/2025

Masterise Homes là một trong những đơn vị tiên phong dẫn dắt xu hướng “branded residences” tại thị trường Việt. Tại Branded Residences Forum Asia 2025, đại diện Masterise Homes chia sẻ: “Đã đến lúc “branded residences” không chỉ là ‘chỉ dấu’ cho giới siêu giàu, mà nên được mở rộng để cả thế hệ thành đạt mới cũng có thể tiếp cận phong cách sống quốc tế một cách trọn vẹn và bền vững.”

Việt Nam, tâm điểm mới của “branded residences” toàn cầu

Theo báo cáo từ Savills và Knight Frank, thị trường bất động sản hàng hiệu toàn cầu đã tăng trưởng 180% trong vòng một thập kỷ và được dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng 10 - 16% mỗi năm. Tính đến cuối năm 2024, toàn cầu ghi nhận hơn 1.700 dự án “branded residences”, trong đó gần 800 đã hoàn thành và hơn 900 đang được triển khai. Trong đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang vươn lên trở thành trung tâm phát triển mới của phân khúc này nhờ sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp giàu và nhu cầu sống theo chuẩn quốc tế - được kỳ vọng sẽ vượt Bắc Mỹ để trở thành thị trường dẫn đầu trong vòng 12 năm tới.

Khu căn hộ hàng hiệu The Ritz-Carlton Residences, Hanoi tại The Grand - dự án hàng hiệu đầu tiên tại Việt Nam gắn liền với thương hiệu huyền thoại Ritz-Carlton từ Masterise Homes.

Tại các thị trường mới nổi, “branded residences” thường đạt mức giá chênh lệch hơn 45% so với các sản phẩm không gắn thương hiệu. Điều này cho thấy, người mua sẵn sàng chi trả cho các giá trị vượt lên khỏi bất động sản thuần túy, như sự bảo chứng về thiết kế, quản lý, vận hành và khả năng bảo toàn tài sản.

Theo dự báo của Knight Frank giai đoạn 2023 - 2028, số lượng người siêu giàu (UHNWI) tại châu Á sẽ tăng 38,3% - mức tăng cao nhất toàn cầu, vượt xa Trung Đông và Bắc Mỹ. Đây là tiền đề để Việt Nam, với tầng lớp giàu và siêu giàu (HNWI/UHNWI) đang tăng mạnh, trở thành điểm đến tiềm năng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của các thương hiệu bất động sản hàng hiệu.

Việt Nam lọt top 6 quốc gia có nhiều dự án “branded residences” nhất thế giới và đứng thứ 4 toàn cầu về số lượng dự án đang triển khai, theo Global Branded Residences.

Đáng chú ý, tính đến quý 4/2024, Việt Nam đã lọt Top 6 quốc gia có nhiều dự án “branded residences” nhất thế giới, vượt cả Trung Quốc và Ấn Độ, hai thị trường đông dân và có tốc độ tăng trưởng cao, theo báo cáo của Global Branded Residences. Xét về số lượng dự án đang triển khai (pipeline projects), Việt Nam cũng đứng thứ 4 toàn cầu. Đây không chỉ là dấu hiệu của một chu kỳ phát triển tăng tốc, mà còn là minh chứng rõ nét cho kỳ vọng của các thương hiệu quốc tế về thị trường Việt Nam trong dài hạn. Đặc biệt, sự trỗi dậy của nhóm khách hàng trung lưu có nhu cầu sống theo chuẩn quốc tế - vốn chưa từng là đối tượng mục tiêu của “branded residences” truyền thống - đang tạo nên lực đẩy mới cho thị trường.

Masterise Homes tiên phong mở xu hướng mới cho “branded residences” tại Việt Nam

Trong khi nhóm khách hàng HNWI/UHNWI tại Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận với các sản phẩm “branded residences” quốc tế, thì nhóm khách hàng trung lưu và thượng trung lưu – những người trẻ, có gu sống tinh tế, tài chính vững vàng và chuẩn sống toàn cầu – vẫn chưa được phục vụ đầy đủ. Đây chính là “khoảng trống” thị trường mà Masterise Homes lựa chọn để dẫn dắt bằng một hướng đi mới.

Bà Thi Anh Đào, Giám đốc khối Marketing Masterise Group, chi sẻ về định hướng mở rộng khái niệm “branded residences” tại Branded Residences Forum Asia 2025.

Thay vì giới hạn khái niệm “branded residences” trong hợp tác với thương hiệu khách sạn, Masterise Homes đang tiên phong mở rộng định nghĩa này. Bằng cách ứng dụng kinh nghiệm phát triển “branded residences” quốc tế vào việc kiến tạo các sản phẩm thương hiệu riêng, nhà phát triển đã tạo ra hệ sinh thái sản phẩm đáp ứng chuẩn quốc tế, nhưng với mức độ cá nhân hóa và bản địa hóa phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lumière Series và Masteri Collection là những ví dụ tiêu biểu. Những dòng sản phẩm này không chỉ kế thừa trọn vẹn tinh thần “branded living” - phong cách sống quốc tế đòi hỏi tính nhất quán cao trong thiết kế, vận hành và trải nghiệm, mà còn sở hữu “tính cách” riêng biệt: từ triết lý sống, định vị khách hàng, đến xây dựng cộng đồng cư dân. Chính điều này giúp thương hiệu không chỉ tạo ra sản phẩm, mà đang dần định hình phong cách sống “branded living” tại Việt Nam.

Lumière Midtown, một biểu tượng của chất sống tinh hoa giữa lòng trung tâm mới The Global City.

Đồng thời, “branded residences” trong tương lai sẽ không chỉ xoay quanh mô hình hợp tác với thương hiệu khách sạn, theo Masterise Homes. Có ít nhất 14 hướng kết hợp tiềm năng khác - từ thời trang, wellness, công nghệ, thể thao, nghệ thuật đến ẩm thực và phiêu lưu - mỗi hình thức đều đại diện cho một hệ giá trị mới, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của giới tinh hoa.

Có thể thấy, chiến lược phát triển sản phẩm thương hiệu Masterise Homes không đơn thuần là bổ sung danh mục, mà là một bước đi chiến lược nhằm mở rộng khái niệm “branded residences” tại Việt Nam - biến phong cách sống chuẩn quốc tế trở nên dễ tiếp cận hơn với thế hệ người Việt thành đạt, đang khao khát một chuẩn mực sống tương xứng với vị thế của họ. Với chiến lược này, không ngạc nhiên khi Masterise Homes tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, dẫn dắt xu hướng phát triển mới cho thị trường bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

PV

Mailisa hay vụ HT Clinic cùng nhiều vụ án khác bị Bộ Công an, Công an TP Hà Nội phát hiện chỉ là lát cắt mới nhất cho thấy mảng tối đang phình rộng trong ngành mỹ phẩm, thẩm mỹ. Đó không còn là vi phạm đơn lẻ, mà là một hệ sinh thái kinh doanh phi pháp từ nhỏ lẻ đến chuỗi lớn, đe dọa sức khỏe cộng đồng và bộc lộ những lỗ hổng trong quản lý.

Trong thời đại mạng xã hội chi phối hình ảnh công chúng, không ít nghệ sĩ đã trả giá đắt cho những phát ngôn bốc đồng hay hành vi phản cảm trên mạng. Một số nghệ sĩ bị khán giả tẩy chay, mất hợp đồng quảng cáo đến bị xử phạt hành chính hoặc đình chỉ hoạt động. Trước thực tế này, xây dựng năng lực truyền thông văn hóa cho người hoạt động nghệ thuật đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Trong một diễn biến được cho là tích cực nhất kể từ khi cuộc xung đột bùng nổ, Nga đã chấp nhận một phần kế hoạch hòa bình do Mỹ đề xuất sau cuộc hội đàm kéo dài 5 giờ tại Moscow. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh vẫn đầy mảng tối khi các cuộc thương lượng chưa đạt được đột phá, Ukraine giữ thái độ dè dặt và nguy cơ leo thang quân sự vẫn hiện hữu.

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một tòa nhà văn phòng 7 tầng ở thủ đô Jakarta, Indonesia, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Cảnh sát cho biết ngọn lửa đã được dập tắt sau nhiều giờ căng thẳng, và các thi thể nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để nhận dạng, Reuters đưa tin.

Hamas ngày 9/12 tuyên bố tiến trình ngừng bắn tại Gaza không thể tiếp tục nếu Israel vẫn duy trì các hành động bị cho là vi phạm thỏa thuận. Giới chức Gaza cho biết lệnh ngừng bắn, có hiệu lực từ tháng 10, đã bị phía Israel vi phạm ít nhất 738 lần, Reuters đưa tin.

Việc xuất hiện loại ma túy cực độc này tại Việt Nam tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo sử dụng ma túy trong giới trẻ, bởi có nhiều người sử dụng ma túy bị pha trộn mà không biết trong đó có chất fentanyl. Những loại ma túy pha trộn này có độc tính rất mạnh, dẫn đến tử vong cho người sử dụng bất hợp pháp cao hơn nhiều so với heroin.

Những tiết lộ mới về hệ thống giám sát được triển khai tại một căn cứ chung của Mỹ và Israel đang làm lộ rõ một đường nứt chiến lược vốn âm ỉ bấy lâu: khi tình báo và dữ liệu trở thành trụ cột của mọi chiến dịch quân sự, đâu là giới hạn của lòng tin giữa các đồng minh?

Những ngày cuối tháng 11 và đầu tháng 12/2025 đánh dấu một bước chuyển rõ rệt trong tư duy an ninh số của châu Âu. Sau nhiều năm nói nhiều hơn làm, hàng loạt sự cố an ninh mạng nghiêm trọng trong khối đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy Liên minh châu Âu (EU) chuyển từ mô hình “đa dạng hóa nguồn cung” sang cách tiếp cận mang tính chiến lược hơn: tự chủ hạ tầng số, tự chủ dữ liệu và tự chủ an ninh mạng.

Bắt đầu từ ngày 10/12, Australia chính thức áp dụng lệnh cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành biện pháp mạnh mẽ này. Lệnh cấm yêu cầu 10 nền tảng lớn, bao gồm TikTok, YouTube (Alphabet), Instagram và Facebook (Meta), chặn quyền truy cập từ trẻ vị thành niên trước nửa đêm cùng ngày. Các công ty vi phạm có thể đối mặt mức phạt lên đến 49,5 triệu AUD (tương đương 33 triệu USD).

Tối 9/12, tại sân vận động Quốc gia Rajamangala (Bangkok, Thái Lan), lễ khai mạc SEA Games 33 đã diễn ra hoành tráng, đánh dấu sự khởi đầu cho ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, không tham gia giúp sức, cổ súy, che giấu bị can Lê Trung Khoa thực hiện hành vi phạm tội, lẩn trốn; mọi hành vi giúp sức, cổ súy, che giấu bị can Lê Trung Khoa, căn cứ tính chất, mức độ sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文