Nam Long vào Top 4 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam 2025

09:00 18/09/2025

Nhờ chiến lược đô thị tích hợp và nền tảng tài chính vững chắc, Nam Long lần thứ 5 ghi danh vào Top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Trong báo cáo vừa công bố, Brand Finance - tổ chức định giá và xếp hạng thương hiệu hàng đầu thế giới, đưa ra danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025. Ở lĩnh vực bất động sản, bảng xếp hạng ghi nhận sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masterise Group… Trong đó, Tập đoàn Nam Long (mã chứng khoán: NLG) giữ vị trí Top 4 thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam.

Đặc biệt, đây là lần thứ 5 Nam Long được Brand Finance vinh danh và là năm thứ 4 liên tiếp duy trì vị trí trong nhóm dẫn đầu ngành. Thành tích này phản ánh không chỉ năng lực tài chính vững chắc, mà còn là minh chứng cho chiến lược phát triển đô thị tích hợp xuyên suốt 30 năm của doanh nghiệp.

Lần thứ 5 Nam Long được Brand Finance vinh danh và là năm thứ 4 liên tiếp duy trì vị trí trong nhóm dẫn đầu ngành.

Giá trị thương hiệu đến từ nền tảng tài chính, chiến lược phát triển bền vững

Sau giai đoạn trầm lắng của thị trường bất động sản, năm 2024, Nam Long ghi nhận doanh thu thuần 7.196 tỷ đồng, tăng 126% so với 2023, và là mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 518 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Đà tăng trưởng tiếp tục nối dài trong 6 tháng đầu năm 2025, khi doanh thu thuần đạt 2.064 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 208 tỷ đồng - lần lượt gấp 4 và 3 lần cùng kỳ năm trước.

Bảng xếp hạng các thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam.

Động lực cho thành tích bền bỉ này gắn liền với các dự án quy mô lớn như Waterpoint (Long An cũ), Izumi City (Đồng Nai), Mizuki Park (TP Hồ Chí Minh) hay Akari City (TP Hồ Chí Minh)... Nam Long đã bàn giao hơn 25.000 sản phẩm nhà ở. Mỗi dự án không chỉ cung cấp nơi an cư, mà còn kiến tạo một hệ sinh thái cộng đồng hoàn chỉnh: Từ giáo dục, y tế đến bán lẻ, F&B - giúp cư dân trải nghiệm một môi trường sống trọn vẹn.

Từ căn hộ vừa túi tiền EHome, dòng Flora trung cấp cho đến Valora cao cấp, Nam Long luôn giữ triết lý mang lại giá trị thật cho khách hàng, từ đó tạo dựng uy tín và góp phần giữ vững giá trị thương hiệu Nam Long, kể cả trong những giai đoạn thị trường biến động.

Kiên định với tầm nhìn 2030

Bước vào giai đoạn 2025-2030, Nam Long đặt mục tiêu trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo của Việt Nam và khu vực, với ba trụ cột chiến lược: Mở rộng quỹ đất, phát triển đô thị tích hợp và củng cố thương hiệu bền vững. Hiện doanh nghiệp đang sở hữu và phát triển quỹ đất gần 700 ha, tập trung tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An (cũ), Cần Thơ và mở rộng ra miền Bắc với dự án tại Hải Phòng.

Nam Long đặt mục tiêu trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp hàng đầu và sáng tạo của Việt Nam và khu vực.

Ngoài ra, Nam Long tăng cường hợp tác chiến lược cùng các tập đoàn quốc tế, đặc biệt là hai đối tác Nhật Bản Hankyu Hanshin Properties và Nishi-Nippon Railroad, với hơn 10 dự án đã đồng hành. Các dự án mới như Nam Long Đại Phước (Đồng Nai), Nam Long II Central Lake (Cần Thơ) hay Izumi City tiếp tục được triển khai, tạo động lực tăng trưởng dài hạn.

Về thương hiệu, Nam Long theo đuổi sứ mệnh “Chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng”. Điều này thể hiện qua việc ứng dụng ESG vào chiến lược và mọi hoạt động của tập đoàn, nổi bật như học bổng Swing for Dreams (15 năm liên tục), phát triển nhà ở xã hội EHomeS, những hoạt động cộng đồng tại Làng Văn hóa Việt - Nhật trong khu đô thị Waterpoint, chú trọng mảng xanh, cảnh quan và môi trường sống bền vững…

Ông Lucas Ignatius Loh Jen Yuh - Tổng Giám đốc tập đoàn Nam Long - chia sẻ: “Thách thức mới, cơ hội mới, duy chỉ có mục đích vẫn không bao giờ thay đổi: Tất cả nỗ lực, tâm huyết của Nam Long đều vì sự phát triển bền vững của Công ty để có thể đem đến những lợi ích ổn định và giá trị thật vượt thời gian cho các cổ đông, các đối tác chiến lược, toàn thể nhân viên và cộng đồng xã hội”.

PV

Những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, kênh truyền thông hải ngoại của các thế lực thù địch, tổ chức phản động lưu vong, một số tổ chức quốc tế mang danh nhân quyền thiếu thiện chí với Việt Nam đã đưa nhiều tin, bài về việc dẫn độ đối tượng khủng bố Y Quynh Bđăp từ Thái Lan về Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã lợi dụng nhu cầu xuất khẩu lao động của người dân để đăng tải hàng loạt thông tin “tuyển dụng đi nước ngoài giá rẻ”, “phí thấp - bay nhanh”, “không cần trình độ, không cần ngoại ngữ” trên các nền tảng mạng xã hội. Hình thức tưởng như hấp dẫn này thực chất ẩn chứa vô số rủi ro và đang biến tướng thành các vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc, hoặc thậm chí tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép.

Fake news (tin giả), tin sai sự thật, tin độc tác động xấu đến mọi mặt của đời sống. Cách mạng 4.0, với Internet kết nối vạn vật, dữ liệu lớn big data, AI... tạo điều kiện thuận lợi để tin giả được tạo dựng và lan truyền.

Văn phòng Tổng Chưởng lý bang Michoacán, Mexico ngày 7/12 (giờ địa phương) cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra bên ngoài một đồn cảnh sát ở thị trấn Coahuayana đã tăng lên 5 người, ngoài ra, 12 người khác bị thương.

Từng là tu sĩ và cựu sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ nhưng Thạch Chane Đa Ra (SN 1990, ngụ xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, nay là xã Ngãi Tứ, tỉnh Vĩnh Long) không rèn luyện, phấn đấu học tập làm điều có ích cho gia đình và xã hội mà có suy nghĩ và hành động sai trái, đã bị các thế lực thù địch lôi kéo, hậu thuẫn để chống phá Đảng và Nhà nước.

Theo dự báo, hôm nay thời tiết khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Huế có mưa vài nơi, sau hửng nắng về trưa chiều. Đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nam Bộ se lạnh về đêm. Áp thấp nhiệt đới sẽ đi vào Biển Đông.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc – Vietnam Happy Fest, chiều 7/12, chuyên đề Việt phục “Bách Hoa Hỷ Sự” (Mùa cưới 2025) đã gây chú ý với màn tái hiện lễ rước dâu truyền thống quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Hoạt động được xem là điểm nhấn văn hoá của ngày hội khi đưa hình ảnh hỷ sự xưa vào nhịp sống hiện đại của Thủ đô.

Mua bán vàng online hay qua app thực tế dù có không ít tiện ích, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về vàng giả, kém chất lượng và lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Và vụ việc điển hình mới đây - nhiều khách hàng mua vàng online với số tiền được cho là lên đến hàng chục tỷ đồng của cửa hàng Kim Nguyên Bảo tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày hẹn nhận hàng thì họ “bật ngửa” khi phát hiện cửa hàng đóng cửa, trang web ngừng hoạt động và chủ cửa hàng không thể liên lạc…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文