Ngổn ngang đoạn đường làm 10 năm chưa xong hơn 500m

05:00 16/12/2015
500m đường được quy hoạch từ 2005 đến nay vẫn đang trong tình trạng ngổn ngang, nhếch nhác, bụi mù mịt khiến người dân sống quanh khu vực này và người đi đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đoạn đường Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái có điểm đầu là đoạn giao cắt giữa đường Trần Khát Chân – Lò Đúc và điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái có chiều dài 570 thuộc đường vành đai 1 thuộc quận Hai Bà Trưng - Hà Nội, được quy hoạch từ năm 2005 đến cuối 2015 đưa vào sử dụng. Nhưng đến nay đoạn đường này vẫn đang trong tình trạng ngổn ngang, nhếch nhác, bụi mù mịt khiến người dân sống quanh khu vực này và người đi đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dải phân cách, ống dẫn dây điện, cây cột điện đẻ ngổn ngang trên đường (đầu đường Lò Đúc, ngã tư Trần Khát Trân – Lò Đúc lên đê Nguyễn Khoái).

Đường Vành đai 1 được nhiều người kỳ vọng là con đường giảm ùn tắc giao thông từ ngã tư Trần Khát Chân - Lò Đúc lên đê Nguyễn Khoái. Theo kế hoạch, đường Vành đai 1 này sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động cuối năm 2015. Tuy nhiên, chỉ còn nửa tháng nữa là hết năm 2015, con đường vẫn đang trong tình trạng ngổn ngang, nhếch nhác và bụi mù mịt.

Đào xới tung tóe để làm cống thoát nước nhưng thi công chậm chạp.

Cuối đường Lò Đúc (ngã tư Trần Khát Chân - Lò Đúc) cách đây hơn 3 tháng đơn vị thi công làm đường đào vỉa hè lên làm cống thoát nước. Do thi công chậm chạp nên vật liệu xây dựng (Cống nước, gạch, đá, đất, dây điện...) nằm ngổn ngang, chấp thành đống khiến phương tiện đi lại cũng như người dân đi bộ gặp nhiều khó khăn. Mỗi khi xe cộ đi lại luôn trong tình trạng bụi mù mịt. Dọc tuyến đường nối từ đường Trần Khát Chân - Lò Đúc lên đê Nguyễn Khoái lòng đường bị thu hẹp lại chỉ còn khoảng 3 m. Bên cạnh là công trường thi công sâu khoảng 2 mét, được cắm cọc rào chắn tạm bợ, đổ nghiêng ngả, nguy hiểm cho các phương tiện đi qua đoạn đường này vào buổi tối.

Nhiều hộ gia đình sinh sống ngay sát đường phải đóng cửa, ngừng mọi hoạt động kinh doanh vì tình trạng ngổn ngang chắn hết mặt cửa. Để ngăn bụi bay vào nhà, người dân phải mua bạt về chắn trước cửa nhà, thay nhau xách nước tưới ra đường để chống bụi.

Đất đào lên được đổ thành đống tại ven đường.

Anh Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, người dân sống tại đường này) cho biết: “Trời ơi, bụi lắm, nhiều khi bụi mù mịt không nhìn thấy gì cả. Người dân chúng tôi phải thay nhau đổ nước ra đường để cho bớt bụi. Đất đá, cống nước thì ngổn ngang chắn hết cửa nhà. Có kinh doanh thì khách hàng cũng không muốn đi vào”.

Không có đường cho người đi bộ.
Dự án đường Vành đai 1 (đoạn Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) có chiều dài 570 m, rộng 50 m, được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt vào cuối năm 2005 với tổng mức đầu tư là 383 tỷ đồng. Sau nhiều năm chậm triển khai đến tháng 9/2014, mức đầu tư của dự án được điều chỉnh tăng gấp gần 3 lần tương đương số tiền 1.139 tỷ đồng.

Để thực hiện dự án này, quận Hai Bà Trưng phải thu hồi 41.240 m2 đất tại 4 phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng, Thanh Nhàn, liên quan tới 670 hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng.

Công trường thi công sâu khoảng 2 mét so với mặt đường được cắm cọc rào chắn tạm bợ.
Rào chắn đổ nghiêng ngả, nguy hierm cho các phương tiện tham gia giao thông tại đoạn đường này.
Lô cốt, ống ngầm nằm ngổn ngang trên đường.
Đất, ống cống, gạch đá nằm ngổn ngang trên đường. Máy xúc ở công trường thì “đắp chiếu”.
Cọc tre, luồng chấp thành đống.
Cả con đường ngổn ngang vì vật liệu xây dựng vứt la liệt trên đường.
Đoạn đường như một “bãi rác”.
Người dân mỗi khi đi qua đây khổ xở vì bụi.
Nhiều gia đình phải đóng cửa, ngừng hoạt động kinh doanh vì bụi và vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang chắn cửa.
Xuân Bùi

Dù lực lượng chức năng đã có nhiều biện pháp để hạn chế tình trạng spam (rác) cuộc gọi bằng cách hạn chế sim rác, cho phép người nghe báo cáo cuộc gọi làm phiền, tuy nhiên tình trạng gọi điện thoại để chào mời hàng hóa, dịch vụ, thậm chí lừa đảo tham gia các sàn giao dịch vàng, chứng khoán... vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Góp phần không nhỏ cho hiện trạng này, không ai khác chính là những đơn vị, hội nhóm chuyên mua bán các loại data trên chợ đen.

Lực lượng phòng vệ dân sự Lebanon ngày 23/11 cho biết một cuộc không kích dữ dội ở trung tâm Beirut đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng, làm rung chuyển thủ đô khi Israel tấn công nhóm vũ trang Hezbollah.

Nhân Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam, chiều tối 23/11, tại Đại Nội Huế; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ đón Bằng công nhận di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO cho “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế”; công bố hoàn thành Dự án bảo tồn, tu bổ tổng thể di tích Điện Thái Hòa…

Thời gian gần đây, một số người tham gia giao thông ở TP Hồ Chí Minh có hành vi sử dụng vũ lực, côn đồ hung hãn sau khi xảy ra va chạm giao thông, thậm chí gây án mạng. Từ những ứng xử thiếu văn hóa như trên đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc, hệ lụy lâu dài cho bản thân họ, gia đình và xã hội.

Chiều 23/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ việc phát hiện 1.500 viên nén nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển xã Bình Trị, huyện Bình Sơn.

Liên quan đến vụ tai nạn xe chở rác BKS 75C-044.83 khi đi qua cầu treo Bình Thành (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) bất ngờ gặp tai nạn rơi xuống sông làm 2 người mất tích như Báo CAND đã thông tin, sáng nay (23/11), lực lượng cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã tìm thấy được 2 thi thể trên sông.

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 2414/TB-TTCP thông báo kết luận thanh tra việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp cổ phần hóa sang kinh doanh đất, xây dựng nhà ở giai đoạn 2011-2021 tại Bộ Giao thông vận tải (GTVT).

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố Dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2025, trong đó có nhiều điểm mới về xét tuyển sớm như quy định các trường đại học không được dành quá 20% chỉ tiêu để xét tuyển sớm, riêng xét học bạ phải dùng điểm cả năm lớp 12 thay vì dùng điểm 3-5 kỳ như hiện nay.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文