Người dân bức xúc khi đường sạt lở nhưng chậm khắc phục

20:14 06/09/2018
Ngày 6-9, theo phản ánh của nhiều người dân ở ấp Phụng An, xã An Mỹ, huyện Kế Sách (Sóc Trăng), 3 tháng nay, tuyến đường giao thông nông thôn từ ấp đến trung tâm xã An Mỹ dài khoảng 3km nhưng có nhiều đoạn bị sạt lở, trong đó có 2 đoạn sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt, sản xuất của bà con nhưng chính quyền địa phương chậm khắc phục.

Ông Nguyễn Văn Hà (ngụ ấp Phụng An), cho biết: “Toàn tuyến đường này được đổ bê tông từ nhiều năm trước. Do đường nằm sát bờ sông nên có tới 4 đoạn bị sạt lở với chiều dài hàng trăm mét. Trong đó, có 2 đoạn đã được khắc phục, đổ cát và đá nhỏ nên đi lại tương đối dễ. Riêng 2 đoạn ở khu dân cư chúng tôi đang ở bị sạt lở cách đây khoảng 3 tháng thì chính quyền cho gia cố, đóng cừ bằng cây để bảo vệ, cho xáng cạp múc bùn dưới sông lấp chỗ bị sạt. Chính vì vậy, toàn bộ 2 đoạn này hiện nay không thể đi lại bằng xe, chỉ đi bộ vì bùn lầy trơn trợt, nhất là vào thời điểm này đang là mùa mưa. Tội nhất là các cháu học sinh và người già, mỗi lần đi qua 2 đoạn nói trên rất khó, bị té ướt nhẹp hết”. 

Theo người dân, từ đoạn đường bị sạt lở chưa khắc phục này đến trung tâm xã An Mỹ chỉ hơn 1km, các trường học gồm Mầm non, Tiểu học và THCS đều ở trung tâm xã nên các cháu học sinh đi học rất vất vả. Nếu cháu nào đi xe đạp thì phải đạp ngược trở ra đường lớn rồi mới đạp ngược về trung tâm xã, xa hơn từ 3-4km; còn nếu không thì gia đình phải đưa các cháu đi học bằng phương tiện thủy.

Điều bà con bức xúc là trước đây ở trên tuyến đường này có 3 bến phà phục vụ qua sông cho người dân với giá mỗi lượt qua phà 1 người và 1 xe gắn máy 2.000 đồng. Nhưng khi xảy ra sạt lở đến nay, các chủ phà thống nhất với nhau nhập vào một bến trước trụ sở UBND xã An Mỹ và nâng giá lên 5.000 đồng/lượt, 1 người và 1 xe gắn máy. 

Đoạn đường sạt lở, gây khó khăn rất lớn cho người dân địa phương mấy tháng qua.

Cũng do không còn 2 bến phà khác nên những người có con em học ở trường Mẫu giáo phải đưa con đi học xa hơn trên 1km so với lúc còn bến phà ở gần trường. 

Ông Nguyễn Văn Non, Phó Chủ tịch UBND xã An Mỹ, cho biết: “Đoạn sạt lở này đúng là đã có từ trước và được địa phương cho gia cố để tránh sạt lở sâu hơn. Cũng do khắc phục bằng cách lấy bùn đất dưới sông lấp nên những người lưu thông bằng xe gắn máy không thể đi được, còn người đi bộ thì vẫn đi được nhưng vất vả. Dự kiến trong thời gian tới khi có kinh phí sẽ sửa chữa để bà con đi lại thuận tiện dễ dàng hơn”.

Nguyện vọng của bà con là chính quyền sớm cho khắc phục bằng cách bơm cát lấp kín mặt đường trước để bà con đi lại thuận tiện chứ chưa cần thiết phải làm bằng bê tông kiên cố.

C.Xuân

Viện KSND tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Linh Ngọc (cựu Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng 26 bị can trong vụ án xảy ra tại Công ty Thái Dương và các đơn vị liên quan đến vụ khai thác trái phép đất hiếm ở Yên Bái, buôn lậu sang Trung Quốc.

Đầu tháng 3, UBND TP Hà Nội liên tiếp ra văn bản liên quan đến cải tạo không gian quanh hồ Hoàn Kiếm. Đặc biệt, việc UBND TP Hà Nội nhất trí với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm phá bỏ tòa nhà "Hàm cá mập" đã gây xôn xao dư luận vì tòa nhà này đã tồn tại hơn 3 thập kỷ, với nhiều ý kiến khen, chê về kiến trúc và vị trí.

Sau 10 năm hoạt động, Cục Chống tham nhũng quốc gia Ukraine (NABU) đang ngày càng phát triển và được phép mở rộng hoạt động điều tra không giới hạn. Bằng chứng mới nhất là NABU đã sớm phanh phui bê bối gian lận tài chính trong ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine, phát hiện vụ tham nhũng gần 8 tỷ USD trong việc mua sắm vũ khí và đứng đầu cuộc điều tra nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng Umerov.

Ngày 11/3, Công an TP Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu” năm 2024 và ra quân triển khai đợt cao điểm của Tuổi trẻ Công an Thủ đô xung kích tham gia bảo đảm ANTT đại hội đảng bộ các cấp; các sự kiện cấp quốc gia, hội nghị quốc tế trên địa bàn Thủ đô năm 2025.

Theo Bộ Tài chính, việc áp dụng gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với doanh nghiệp sản xuất hoặc lắp ráp ô tô trong nước không phải là giải pháp ưu đãi về thuế, không ảnh hưởng đến dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2025, không vi phạm các quy định về trợ cấp, do đó ít có quan ngại từ phía các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文