Xe ô tô “né” trạm thu phí “cày” nát đường nông thôn

16:01 25/07/2016
Mỗi ngày có cả ngàn ô tô các loại chạy vào các tuyến đường giao thông nông thôn ở TP Cần Thơ để “né” trạm thu phí trên QL1A, đang đẩy người dân khu vực này vào tình thế nguy hiểm.


Người dân bất an, vì ngoài nguy cơ gây mất TTATGT còn khiến nhiều tuyến đường trong các khu dân cư bị “cày” nát.

Theo đó, vào giữa tháng 4-2016, sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp, do Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đầu tư, thì trạm thu phí trên tuyến đường này cũng đi vào hoạt động. Từ đây, nhiều ô tô bắt đầu lưu thông vào tuyến đường nhánh trong các khu dân cư để “né” trạm.

Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trên QL1, đi vào thu phí từ tháng 4-2016

Điểm đầu của tuyến “né” trạm là sát cổng Bệnh viện ĐK số 10 (thuộc tỉnh lộ 925) qua đường Huỳnh Thị Nở trở lại QL1 (quận Cái Răng) và ngược lại. Chiều 23-7, có mặt trên tuyến đường này, chúng tôi chứng kiến hàng chục xe tải nối đuôi nhau lưu thông đến QL1 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Chúng tôi bám theo một chiếc xe tải lưu thông trên QL1, hướng Cần Thơ – Hậu Giang thì thấy xe này nhanh chóng rẽ trái vào đường Huỳnh Thị Nở, do đường nhỏ, mặt đường xấu, có nhiều khúc cua tay áo nên chiếc xe tải rất khó khăn mới tránh được hàng chục phương tiện lưu thông chiều ngược lại.

Mỗi ngày có cả ngàn ô tô các loại chạy vào các tuyến đường nông thôn để “né” trạm thu phí.

Đi hết đoạn đường dài khoảng 5km, tài xế xe tải “ung dung” điều khiển xe rẽ lên QL1 đi thẳng về hướng Hậu Giang mà không mất bất cứ một khoản phí nào. “Vé qua trạm thu phí quá cao. Một ngày mình chạy 3 lượt ngang đó thì tốn mấy trăm ngàn, còn đi đường vòng xa hơn khoảng 2km, tốn 1 lít dầu/lượt, tính ra chi phí nhẹ hơn nhiều so với việc đi ngang qua trạm thu phí” -  một tài xế xe tải giải thích cho việc “né” trạm thu phí.

Theo ghi nhận của PV, có rất nhiều xe tải, xe khách mang biển kiểm soát Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau… đi theo lộ trình trên để “né” trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp. Mặc dù ban đêm, chỉ một đoạn ngắn có đèn chiếu sáng nên hạn chế tầm nhìn, nhưng có những xe vẫn chạy bạt mạng…

Các ô tô này “cày” nát đường giao thông nông thôn, gây bức xúc trong nhân dân.

Chính vì đường tránh này hẹp (3m), phương tiện lưu thông tăng đột biến khiến nhiều đoạn hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Sau mỗi cơn mưa, hàng loạt vũng nước lớn đọng lại trên những ổ gà khiến nhiều người chạy xe máy bị trượt ngã. Chưa kể về đêm, hàng loạt xe tải, xe ben chất hàng cao chót vót, không phủ bạt và chạy bạt mạng trên tuyến đường này khiến các hộ dân tại đây luôn nơm nớp lo sợ vì nguy cơ xảy ra tai nạn.

“Hàng đêm, các ô tô nói đuôi nhau chạy rầm rập trên đoạn đường này, bóp còi inh ỏi. Lòng đường khá hẹp nên chỉ cần một chiếc xe tải chạy qua thì người điều khiển xe máy phải nép sát lề để tránh, nhiều vụ va quệt đã xảy ra” - anh  Tuấn, ngụ tại khu vực này, bức xúc.

Xe ô tô “né” trạm thu phí cày nát đường giao thông nông thôn. 

Theo người dân địa phương, mỗi ngày có cả ngàn lượt xe “né” trạm thu phí lưu thông qua tuyến đường Huỳnh Thị Nở, tăng trên 300% so với trước đây.

Theo CSGT quận Cái Răng, hiện đang là mùa mưa, trên tuyến đường này có nhiều chỗ ngập nước thì với lượng xe chạy vào đây né trạm thu phí lớn như vậy tiềm ẩn TNGT rất cao. Đặc biệt, trên tuyến đường này chỉ có 1 đoạn là có đèn đường. Hằng ngày lực lượng CSGT vẫn lập chốt kiểm tra trên tuyến đường này, tuy nhiên khi lực lượng rút đi thì các xe lại ùn ùn lưu thông trở lại.

Thiện Chí

Hơn 5 năm trước, Đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt. Theo đề án, có 6 cơ quan báo chí được xác định xây dựng thành “Cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện” gồm Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân và Báo Công an nhân dân (CAND). Đây là vinh dự và cũng là nhiệm vụ rất nặng nề của 6 cơ quan báo chí được nêu tên, nhất là trong bối cảnh đất nước ta đang bước vào giai đoạn phát triển mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam...

Tại địa điểm kinh doanh nằm trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội, Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 25 chiếc xe điện loại 3 bánh và 4 bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, tại Nghị Quyết số 05 của Chính phủ ngày 4/2/2008, các loại phương tiện này không được phép lưu hành tại Việt Nam trừ những trường hợp đặc biệt.

20 học sinh mầm non ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu do nghi ăn nhầm thuốc diệt chuột. Bệnh viện Bạch Mai đã cử một kíp bác sĩ gồm nhiều chuyên khoa lên Lai Châu để hỗ trợ chẩn đoán, điều trị cho các cháu.

Giới chức Philippines ngày 5/11 ra lệnh sơ tán khẩn cấp người dân ở các khu vực hẻo lánh và đặt quân đội vào trạng thái trực chiến để chuẩn bị ứng phó với cơn bão Yinxing dự kiến sẽ đổ bộ trong tuần này.

Theo quyết định của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương được phân công thực hiện nhiệm vụ là người phát ngôn của Bộ thay cho nguyên Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm vừa được Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Trong vụ án liên quan đến cựu Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận; cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Trần Văn Hiệp; cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng nhiều bị can khác, có một nữ đại gia tự nguyện giao nộp 9 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (có giá trị khoảng 1.700 tỷ đồng) để phục vụ yêu cầu giải quyết vụ án. Người phụ nữ này là ai?

Sau khi Báo CAND ra ngày 24/10 thông tin về tình trạng hàng nghìn cư dân chung cư Saigon Gateway ở TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh phải sống trong bất an, khổ sở vì chủ đầu tư chiếm giữ, không chịu bàn giao quỹ bảo trì cho đại diện cư dân. Ngày 31/10 Ban quản trị (BQT) chung cư và đơn vị sửa chữa thang máy cùng đại diện chủ đầu tư đã ký hợp đồng ba bên để sửa chữa 2 thang máy bị hư hỏng của chung cư. Ngay sau đó, đại diện chủ đầu tư đã chuyển số tiền tạm ứng gần 250 triệu đồng cho đơn vị sửa chữa thang máy…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文