Xe ô tô “né” trạm thu phí “cày” nát đường nông thôn

16:01 25/07/2016
Mỗi ngày có cả ngàn ô tô các loại chạy vào các tuyến đường giao thông nông thôn ở TP Cần Thơ để “né” trạm thu phí trên QL1A, đang đẩy người dân khu vực này vào tình thế nguy hiểm.


Người dân bất an, vì ngoài nguy cơ gây mất TTATGT còn khiến nhiều tuyến đường trong các khu dân cư bị “cày” nát.

Theo đó, vào giữa tháng 4-2016, sau khi hoàn thành nâng cấp mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ – Phụng Hiệp, do Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đầu tư, thì trạm thu phí trên tuyến đường này cũng đi vào hoạt động. Từ đây, nhiều ô tô bắt đầu lưu thông vào tuyến đường nhánh trong các khu dân cư để “né” trạm.

Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trên QL1, đi vào thu phí từ tháng 4-2016

Điểm đầu của tuyến “né” trạm là sát cổng Bệnh viện ĐK số 10 (thuộc tỉnh lộ 925) qua đường Huỳnh Thị Nở trở lại QL1 (quận Cái Răng) và ngược lại. Chiều 23-7, có mặt trên tuyến đường này, chúng tôi chứng kiến hàng chục xe tải nối đuôi nhau lưu thông đến QL1 (quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Chúng tôi bám theo một chiếc xe tải lưu thông trên QL1, hướng Cần Thơ – Hậu Giang thì thấy xe này nhanh chóng rẽ trái vào đường Huỳnh Thị Nở, do đường nhỏ, mặt đường xấu, có nhiều khúc cua tay áo nên chiếc xe tải rất khó khăn mới tránh được hàng chục phương tiện lưu thông chiều ngược lại.

Mỗi ngày có cả ngàn ô tô các loại chạy vào các tuyến đường nông thôn để “né” trạm thu phí.

Đi hết đoạn đường dài khoảng 5km, tài xế xe tải “ung dung” điều khiển xe rẽ lên QL1 đi thẳng về hướng Hậu Giang mà không mất bất cứ một khoản phí nào. “Vé qua trạm thu phí quá cao. Một ngày mình chạy 3 lượt ngang đó thì tốn mấy trăm ngàn, còn đi đường vòng xa hơn khoảng 2km, tốn 1 lít dầu/lượt, tính ra chi phí nhẹ hơn nhiều so với việc đi ngang qua trạm thu phí” -  một tài xế xe tải giải thích cho việc “né” trạm thu phí.

Theo ghi nhận của PV, có rất nhiều xe tải, xe khách mang biển kiểm soát Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cà Mau… đi theo lộ trình trên để “né” trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp. Mặc dù ban đêm, chỉ một đoạn ngắn có đèn chiếu sáng nên hạn chế tầm nhìn, nhưng có những xe vẫn chạy bạt mạng…

Các ô tô này “cày” nát đường giao thông nông thôn, gây bức xúc trong nhân dân.

Chính vì đường tránh này hẹp (3m), phương tiện lưu thông tăng đột biến khiến nhiều đoạn hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Sau mỗi cơn mưa, hàng loạt vũng nước lớn đọng lại trên những ổ gà khiến nhiều người chạy xe máy bị trượt ngã. Chưa kể về đêm, hàng loạt xe tải, xe ben chất hàng cao chót vót, không phủ bạt và chạy bạt mạng trên tuyến đường này khiến các hộ dân tại đây luôn nơm nớp lo sợ vì nguy cơ xảy ra tai nạn.

“Hàng đêm, các ô tô nói đuôi nhau chạy rầm rập trên đoạn đường này, bóp còi inh ỏi. Lòng đường khá hẹp nên chỉ cần một chiếc xe tải chạy qua thì người điều khiển xe máy phải nép sát lề để tránh, nhiều vụ va quệt đã xảy ra” - anh  Tuấn, ngụ tại khu vực này, bức xúc.

Xe ô tô “né” trạm thu phí cày nát đường giao thông nông thôn. 

Theo người dân địa phương, mỗi ngày có cả ngàn lượt xe “né” trạm thu phí lưu thông qua tuyến đường Huỳnh Thị Nở, tăng trên 300% so với trước đây.

Theo CSGT quận Cái Răng, hiện đang là mùa mưa, trên tuyến đường này có nhiều chỗ ngập nước thì với lượng xe chạy vào đây né trạm thu phí lớn như vậy tiềm ẩn TNGT rất cao. Đặc biệt, trên tuyến đường này chỉ có 1 đoạn là có đèn đường. Hằng ngày lực lượng CSGT vẫn lập chốt kiểm tra trên tuyến đường này, tuy nhiên khi lực lượng rút đi thì các xe lại ùn ùn lưu thông trở lại.

Thiện Chí

Ngày 6/12, UBND tỉnh An Giang cho biết, sau 5 ngày đêm thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Công ty Điện lực An Giang đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc; khôi phục cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc; hoàn thành trước 5 ngày so với kế hoạch. 

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/ 2025 tăng 0,45% so với tháng trước chủ yếu do giá thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi mưa lũ sau bão; ăn uống ngoài gia đình tăng do chi phí nguyên liệu đầu vào và giá nhiên liệu tăng.

Những ngày qua, mưa lũ diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân tại nhiều địa phương ven biển thuộc tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Lâm Đồng, do Đại tá Nay Gia Phú – Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, đã triển khai lực lượng cứu nạn, cứu hộ và hỗ trợ người dân tại các khu vực bị cô lập và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 5/12 đã đề nghị đảm bảo nguồn cung nhiên liệu “không bị gián đoạn” cho Ấn Độ, trong bối cảnh ông và Thủ tướng Narendra Modi thống nhất mở rộng quan hệ thương mại và quốc phòng giữa hai quốc gia. Động thái này nhận được phản ứng thận trọng từ New Delhi, trong khi Ấn Độ tiếp tục cân bằng giữa hợp tác truyền thống với Nga và áp lực gia tăng từ Mỹ.

Đội tuyển U22 Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi ở SEA Games 33 sau chiến thắng trước U22 Lào. Phía trước thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik là thử thách trước U22 Malaysia.

Nhiều năm qua, bãi rác Núi Voi tại phường Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa rơi vào tình trạng quá tải nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống người dân. Điều khiến dư luận bức xúc hơn là ngay bên cạnh bãi rác này, một dự án nhà máy xử lý rác thải được đầu tư gần 20 năm trước vẫn đang trong tình trạng thi công dở dang, chưa thể đưa vào vận hành.

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Khánh (SN 2006, ngụ xã Trường Long Tây, TP Cần Thơ) về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù - có hiệu lực từ 10/10/2023 đã trở thành điểm tựa mới, mở ra một cánh cửa khác: Cánh cửa của niềm tin và cơ hội.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文