Giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến xe máy kéo nhỏ

07:20 23/11/2021

Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng là địa bàn có diện tích sản xuất nông nghiệp và trồng cây công nghiệp rất lớn. Loại xe máy kéo nhỏ (xe càng) là một trong những phương tiện giao thông mang tính đặc thù “chuyên dụng”, khó có phương tiện nào thay thế được.

Tuy nhiên, xe máy kéo nhỏ hầu hết các xe đều không có đèn, hoặc đèn mờ, không có tín hiệu nhận biết từ xa…và được ví như “cục sắt di động” trong đêm. Nhiều vụ tai nạn thương tâm và va chạm giao thông liên quan đến xe máy kéo nhỏ đã được ghi nhận.

CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Công an các huyện, thành phố tổ chức nhiều đợt phát tờ rơi tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.

Thượng úy Sầm Hoàng Thái – Phó trưởng Công an xã Thuận An, huyện Đắk Mil cho biết: Khi đến vụ mùa thu hoạch nông sản, lượng xe máy kéo nhỏ tham gia giao thông tăng cao. Vào ban đêm, xe công nông thường không có đèn báo hoặc có đèn không đủ ánh sáng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Do đó, việc lực lượng CSGT phối hợp với Công an xã triển khai chương trình tuyên truyền, tổ chức cho các chủ phương tiện ký cam kết và dán decal phản quang lên thùng xe để các phương tiện khác dễ phát hiện, hạn chế thấp nhất va chạm liên quan đến loại phương tiện này.

Theo Trung tá Lê Ngọc Quyết, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh, xe máy kéo nhỏ được ví như là “con trâu” của người dân, vừa phục vụ tưới tiêu, cày bừa và vận chuyển nông sản. Vì vậy, công tác xử lý xe công nông trên địa bàn đang gặp khó khi chưa có phương tiện thay thế được. Việc tổ chức cho các chủ phương tiện ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi điều khiển phương tiện xe máy kéo nhỏ tham gia giao thông, người dân trên địa bàn đánh giá cao, mong muốn tiếp tục duy trì và nhân rộng để góp phần phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông.

Minh Quỳnh – Bá Hiển – Phương Thanh

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文