Thương hiệu của các ngôi sao

08:00 10/05/2006

Khi các ngôi sao Hollywood có hợp đồng nào đó để kinh doanh, chắc chắn nó rất béo bở. Một quy luật bất thành văn: Không ai có thể biết rõ thu nhập của các siêu sao, chuyện họ kiếm được bao nhiêu từ hợp đồng này nọ luôn được cho là tuyệt mật.

Nhưng những chuyện này luôn là đề tài hấp dẫn đối với những người hiếu kỳ và tất nhiên không thể giấu mãi những chuyện mà rất nhiều người muốn biết. Đó là lý do khiến một cuộc điều tra được tiến hành bí mật và kết quả thu được rất  khả quan. Xin giới thiệu "một số trích đoạn" từ kết quả thu được nói trên.

Catherine Zeta-Jones + T-Mobile = 20 triệu USD

Catherine Zeta-Jones từng đoạt giải Oscar, có một đức ông chồng lừng danh (Michael Douglas) và là niềm mơ ước của thế hệ các diễn viên nổi tiếng đàn em. Tạp chí Adweek nói nữ diễn viên xứ Wales này có thu nhập cao – trên quảng cáo thuần túy và đóng phim quảng cáo kinh doanh – hơn hẳn các ngôi sao khác. Zeta-Jones vừa bước vào năm thứ hai ký hợp đồng độc quyền (trị giá 10 triệu USD/năm) với T-Mobile. Với nhãn hiệu này, cô xuất hiện khá đều đặn trên quảng cáo dán và TV.

Angelina Jolie + ST. John = 12 triệu USD

Tạp chí Adweek cho biết nữ diễn viên kiêm nhà hoạt động từ thiện rất năng nổ này chọn quảng cáo in cho thương hiệu quần áo St. John. Hợp đồng đó đem về cho chị khoảng 12 triệu, cộng với hoa hồng theo % doanh số của công ty (con số này không được tiết lộ), trong vòng 3 năm.

Nicole Kidman + Chanel No.5 = 12 triệu USD

Tạp chí Adweek xếp Nicole Kidman thứ ba trên bảng xếp hạng người nổi tiếng kiếm thu nhập quảng cáo hàng đầu thế giới. Theo điều tra, Kidman có thu nhập khoảng 4 triệu USD/năm qua một hợp đồng 3 năm quảng cáo trên TV toàn cầu và quảng cáo in cho thương hiệu dầu thơm lừng danh Chanel No.5, và nghe nói có khả năng tái ký lại đến cuối năm 2007.

Jessica Simpson + Gunthy-Renker = 7,5 triệu USD

Jessica Simpson được trả khá hậu hĩnh để nói về những kinh nghiệm xử trí mụn trứng cá của họ và quảng bá dòng sản phẩm trị mụn Proactiv. Năm 2005, Simpson ký một hợp đồng kéo dài 3 năm trị giá 2,5 triệu USD/năm với Gunthy-Renker. Sean Combs và cả Alicia Keys cũng kiếm được 3 triệu cho việc đánh bóng tên tuổi của loại kem trị mụn này.

Gwynweth Paltrow + Estee Lauder = trên 3 triệu USD/năm

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Gwyneth Paltrow đang quảng cáo cho các bộ trang điểm và dầu thơm Estee Lauder. Hợp đồng kéo dài nhiều năm dành cho chị trong chiến dịch quảng bá toàn cầu ấy mang lại cho chị hơn 3 triệu USD/năm. Theo tạp chí Adweek, Paltrow xuất hiện rất đều đặn trong quảng cáo trên TV và quảng cáo in.

Charlize Theron + Dior + Raymond Well = 8,5 triệu USD

Nữ diễn viên gốc Nam Phi từng đoạt giải Oscar này thu hoạch khoảng 2 triệu USD/năm nhờ một hợp đồng quảng cáo 3 năm cho nước hoa hiệu J'Adore của Hãng Dior. Charlize Theron còn một thỏa thuận riêng với Hãng chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ Raymond Weil nghe nói lên đến 2,5 triệu USD.

Julia Roberts & Gianfranco Ferre = 5 triệu USD

Hợp đồng 1 năm của Julia Roberts với nhà thiết kế Italia Gianfranco Ferre được thực hiện tại Mỹ và Canada. Với quảng cáo in, chiến dịch của nhà thiết kế này giới hạn trong các tạp chí thời trang và quảng cáo trước các cửa hiệu. Cho đến nay, theo Adweek, Roberts đã tạo mẫu cho khoảng 8 loại quảng cáo và chỉ thực hiện trong 1 ngày mở màn mùa thời trang mới mà thôi.

Brad Pitt + Heineken = 4,5 triệu USD

Brad Pitt bỏ túi 4 – 4,5 triệu USD qua một hợp đồng quảng cáo cho bia Heineken phát sóng vào mùa giải bóng chày Super Bowl 2005. Hình ảnh của anh còn được quảng cáo trên TV ở nước ngoài trong vòng 2 năm.

Scarlett Johnnsen và Penelope Cruz + L'oreal = 4 triệu USD

Đại diện cho thương hiệu L'Oreal, hai nữ diễn viên Scarlett Johanssen, và Penelope Cruz mỗi người nhận được khoảng 2 triệu USD/năm trong một hợp đồng quảng bá thương hiệu L'Oreal 2 năm tại Mỹ và toàn cầu trên quảng cáo in, TV, Internet và các vật liệu hỗ trợ các điểm bán hàng. Theo tạp chí Adweek, Cruz đang quảng cáo cho thuốc nhuộm tóc mới mang tên Natural Match, trong khi Johansson quảng bá cho bộ mỹ phẩm HIP và kem chống nắng Sublime Bronze

Lệ Đào (Theo CBS)

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

Chiều 5/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoà Thành (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự đối với Biện Văn Cường (SN 1982, ngụ thị xã Hoà Thành) và Khấu Văn Thum (SN 1986, ngụ Kiên Giang) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

Tại dự thảo Nghị định về phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) tự sản tự tiêu, Bộ Công Thương đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở, khu công nghiệp để tự dùng, nếu nối lưới điện quốc gia sẽ ghi nhận sản lượng với giá 0 đồng. Đề xuất này gây tranh cãi.

“Cảnh sát cơ động: Tư tưởng vững vàng/ Nắng mưa chẳng quản/ Hăng say luyện rèn”là khẩu hiệu được 1.000 CBCS hô vang hào hùng tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân lần thứ 2. Để chuẩn bị cho buổi lễ trọng đại này, trong 3 tháng qua, hơn 5.000 CBCS CSCĐ đã miệt mài khổ luyện trên thao trường để báo cáo với Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an những thành tích, chiến công đặc biệt xuất sắc.

Liên quan đến tình trạng tôm hùm ở vùng thả nuôi tôm ven biển xã Vạn Thạnh và xã Vạn Hưng nằm trong vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) chết hàng loạt như Báo CAND đã thông tin, ngày 5/5, PGS.TS Võ Văn Nha, Viện trưởng Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III thuộc Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, cơ quan này vừa có báo cáo gửi đến Cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Khánh Hòa về kết quả khảo sát.

Ký ức xưa ùa về, vị tướng già 92 tuổi đã ôm máy trợ tim hơn 20 năm, ánh mắt như cười khi thổi những giai điệu rộn ràng của cây kèn Harmonica cho tôi nghe, những bản tình ca tha thiết của 31 ngày đêm chiến đấu trên đồi C1...

Nhiều dịch bệnh bùng phát từ đầu năm đến nay. Theo thống kê của Bộ Y tế, cả nước đã ghi nhận hơn 13.700 ca mắc tay chân miệng, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ; tử vong do bệnh dại tăng gấp đôi; các bệnh truyền nhiễm khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà… đều tăng số ca mắc.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文