Xây dựng cầu vượt biển đa năng đầu tiên

23:45 11/07/2010
Một trong những điều lo âu nhất trong việc đi lại giữa Trung Quốc đại lục và Hồng Công chính là hình thức đi lại bằng xe hơi, theo đó những người lái xe trước đây thường có khuynh hướng lái xe về phía bên phải của con đường, sau đó người ta mới lái xe về phía bên trái đường (phong tục hành xử này có từ thời đế chế Anh).

Tuy nhiên để khắc phục tình trạng giao thông này, tránh việc ách tắc trong quá trình tham gia lưu thông, Hãng kiến trúc NL Architects của Hà Lan đã đề xuất một giải pháp tối ưu, khá đơn giản, mang tên là “Cầu Chân chèo”.

Vấn đề quan trọng ở đây là cây cầu này được chia tách thành 2 cây cầu giao thông riêng biệt. Một cây cầu nằm bên dưới con đường (cầu) chính, xe cộ các loại đi về phía trái sau đó rẽ về phía phải của cây cầu (hoặc đi ngược lại), từ đó hoạt động lưu thông sẽ dễ dàng hơn mà không hề xung đột tại nút giao lộ.

Hệ thống cầu này là một phần trong dự án cầu nối của Hãng NL Architects mang tên gọi là Cầu vượt biển Hồng Công - Chu Hải - Ma Cao, là một khu phức hợp các loại hình cầu cống và đường hầm kết nối phía tây của Hồng Công với Trung Quốc đại lục và Ma Cao

N.T.H. (theo Daily Mail và Science)

Qua công tác năm địa bàn, đối tượng, Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Tịnh Biên (An Giang) phát hiện có một nhóm đối tượng từ phía Bắc đến khu vực tổ 16, khóm Xuân Hoà, phường Tịnh Biên cho người dân vay tiền trả góp với lãi suất cao 10-30%/tháng. Nếu người vay không góp đúng hạn thì bị đối tượng đe dọa… 

Trưa 29/4, lực lượng tham gia chữa cháy đã cơ bản khống chế được đám cháy tại rừng tràm sản xuất Rọc Xây (ấp T4, xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang) thuộc Sư đoàn 330 – Quân khu 9 quản lý, đồng thời tiếp tục tạo đường băng không cho lửa cháy lan ra các khu vực xung quanh.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文