3 lý do “tân binh” VinFast Green sẽ tái định nghĩa tiêu chuẩn xe dịch vụ

14:31 07/03/2025

Với giá bán từ 269 đến 749 triệu đồng cùng hàng loạt ưu đãi đi kèm, khách hàng sử dụng kinh doanh chỉ mất 15-27 tháng để hoàn vốn, 4 dòng xe VinFast Green chuyên chạy dịch vụ được dự đoán là “cú nổ lớn” thay đổi hoàn toàn thị trường xe dịch vụ.

VinFast làm nóng thị trường xe dịch vụ bằng loạt hàng hot

Thị trường ô tô phục vụ kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam “dậy sóng” từ đầu tháng 3 khi VinFast thông báo nhận cọc 4 mẫu xe mới được thiết kế riêng cho mảng này, gồm Minio Green (269 triệu đồng), Herio Green (499 triệu đồng), Nerio Green (668 triệu đồng) và Limo Green (749 triệu đồng).

Trong số các dòng xe kể trên, Minio Green và Limo Green là hai sản phẩm hoàn toàn mới, lần đầu có mặt trên thị trường Việt Nam. Trong khi Herio Green và Nerio Green là những mẫu xe được tinh chỉnh từ VinFast VF 5 và VF e34 để phù hợp với mục đích kinh doanh dịch vụ và tối ưu hiệu quả đầu tư theo nhu cầu sử dụng thực tế.

Không chỉ thiết kế đặc biệt, đề cao tính thực dụng, 4 dòng xe mới của VinFast gây chú ý với khách hàng khi sở hữu hàng loạt ưu đãi.

Cụ thể, với những khách đặt hàng trong giai đoạn đầu (17-24/3) qua GSM, hãng ưu đãi 5 triệu đồng đối với Minio Green, 10 triệu đồng đối với Herio Green và Nerio Green, 15 triệu đồng đối với Limo Green. Ngoài ra, khi tham gia vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform trong năm 2025, chủ xe còn được hưởng khoản chia sẻ doanh thu lên tới 90% cố định trong 3 năm. Tất nhiên, là chủ xe điện, người mua đồng thời được hưởng chính sách miễn phí sạc của VinFast đến 30/6/2027.

Nhờ thế, nếu cộng gộp hết các hỗ trợ, thời gian để giới kinh doanh thu hồi 100% vốn ngắn tới bất ngờ. Trên nhiều diễn đàn, các thành viên đã tính toán, một khách vận hành VinFast Minio Green khoảng 150 km/

ngày cho doanh thu khoảng 700.000 đồng. Như vậy, mỗi tháng (trung bình 27 ngày), chủ xe nhận về hơn 17 triệu đồng (sau khi trừ 10% doanh thu chia sẻ với nền tảng). Con số này tương ứng, chỉ sau hơn 15 tháng, doanh thu của tài xế đã đủ để trả hết giá trị xe.

Làm bài toán tương tự với mẫu MPV 7 chỗ Limo Green, anh Hoàng Tú, tài xế công nghệ của một hãng taxi truyền thống tại TP Hồ Chí Minh, tính toán rằng với doanh thu từ 1 triệu đồng/ngày, sau khoảng hơn 2 năm, anh có thể hòa vốn.

Ngoài chi phí sạc được miễn trong thời gian dài, anh tự tin về thời gian hồi vốn trên bởi chính sách chia sẻ doanh thu lên 90% của GSM – điều chưa từng có trên thị trường. “Làm ra 10 đồng, được giữ lại 9 đồng là giấc mơ với tài xế. Trung bình, với nền tảng khác, may lắm thì chúng tôi được giữ lại 7 đồng”, anh Tú phân tích.  

Cuộc cách mạng mới về xe chạy dịch vụ

Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của VinFast Green không chỉ giúp tài xế kiếm lời nhanh hơn mà còn định hình lại toàn bộ thị trường xe dịch vụ khi ngày càng nhiều tài xế sẽ thay thế xe xăng bằng xe điện.

Ông Phùng Long, một tài xế dịch ở Đà Lạt cho biết, khách hàng ngày càng hỏi thăm nhiều về xe điện vì thích sự êm ái, sạch sẽ của loại xe này. Thông tin mở đặt cọc 4 dòng xe mới VinFast Green gần đây khiến ông quyết tâm chuyển đổi hoàn toàn sang loại hình di chuyển xanh này.

“Chạy xe mà không tốn tiền sạc, thu nhập cao, hoàn vốn nhanh và doanh thu ổn định về lâu dài thì còn đắn đo gì nữa”, ông Long nói.

Tiềm năng doanh thu về lâu dài là điều ông tin tưởng bởi nhu cầu về xe điện đang ngày càng lớn. Ngoài ý kiến thực tế từ khách đi xe, doanh số số 1 thị trường của VinFast chính là câu trả lời thuyết phục nhất cho xu hướng này. Hơn thế, nhìn ra thị trường, các hãng taxi lớn đang dần chuyển sang xe điện. Bởi thế, nếu các tài xế công nghệ cũng không thể chậm trễ và cần nhanh chóng tìm đến những giải pháp hiệu quả và hợp với xu thế hơn.

Giới chuyên gia dự báo, VinFast Green sẽ tạo ra xu hướng xanh hóa mạnh mẽ trong ngành vận tải khi gỡ bỏ cùng lúc nhiều rào cản với người kinh doanh, từ sản phẩm, giá sở hữu tới chi phí sử dụng và hiệu quả kinh tế. Ngoài ra, hệ thống hạ tầng xanh của VinFast với quy hoạch 150.000 cổng sạc khắp cả nước cùng hệ thống xưởng dịch vụ số 1 Việt Nam cũng là lý do ngày càng nhiều người kinh doanh tự tin lựa chọn xe điện.

Thanh Thanh

Chiều 3/12, Thượng tá Vũ Thanh Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn trực tiếp chủ trì Hội nghị cung cấp thông tin chính thức cho các cơ quan báo chí về kết quả điều tra vụ án liên quan đến nguyên Phó Đội trưởng Đội QLTT số 4 tỉnh Lạng Sơn Đoàn Văn Sáng, xảy ra trên địa bàn xã Hữu Lũng (Lạng Sơn) gây xôn xao dư luận, nhất là trên không gian mạng để kịp thời định hướng, ổn định tình hình trật tự xã hội. 

Cục Cảnh sát hình sự đánh giá, đây là nhóm đối tượng hoạt động cho vay lãi nặng với quy mô lớn, tinh vi, phức tạp, hoạt động liên tuyến, liên tỉnh, rất manh động, liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng hung khí, vũ lực để giải quyết mâu thuẫn, uy hiếp, đòi tiền cho vay trong một khoảng thời gian dài.

Ngày 3/12, Bộ Công an tổ chức Hội thảo khoa học Xây dựng lực lượng tham mưu CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội thảo.

Hà Nội đang trải qua đợt ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất trong năm. Theo cảnh báo từ chuyên gia y tế, bụi mịn PM2.5 là "kẻ giết người thầm lặng", vì vậy, trẻ nhỏ, người già, người có bệnh nền phải đặc biệt thận trọng vì nguy cơ nhập viện bởi bệnh hen, viêm phổi, đột quỵ, nhồi máu cơ tim...

Chính quyền Tổng thống Donald Trump ngày 2/12 chính thức thông báo tạm dừng tất cả các đơn xin nhập cư, bao gồm thẻ xanh và đơn xin quốc tịch Mỹ, đối với công dân từ 19 quốc gia. Quyết định này được đưa ra với lý do lo ngại về an ninh quốc gia và sự an toàn công cộng, là động thái mới nhất trong các nỗ lực của chính quyền Mỹ nhằm thắt chặt chính sách nhập cư.

Ngày 3/12, đại diện Phòng Kinh tế xã Giang Thành (tỉnh An Giang) cho biết, qua 3 lần lập biên bản vi phạm đối với Hợp tác xã Thủy Mộc về hành vi tự ý lập bến bãi tập kết, lên xuống lúa, hàng hóa trên địa bàn ấp Tân Tiến, không giấy phép, lấn chiếm đất hành lang an toàn đường bộ tuyến Quốc lộ N1 do Nhà nước quản lý, có nguy cơ mất an toàn giao thông...

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文