6 doanh nghiệp Dầu khí có sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

09:00 04/11/2022

Ngày 2/11, Bộ Công thương tổ chức lễ vinh danh các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và có bài phát biểu chào mừng các doanh nghiệp Việt Nam sở hữu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Cùng dự có đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương; các đồng chi các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương cùng hơn 1.000 đại biểu tham dự.

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu khai mạc Chương trình.

Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, năm 2022, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình địa chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam nhưng tại kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia (THQG) lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 DN thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

Phó Tổng Giám đốc Trần Hoài Nam đại diện lãnh đạo PTSC nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
Thành viên HĐQT Tạ Quang Huy đại diện lãnh đạo PVFCCo nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 DN với tổng số 325 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2022.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vinh dự có 6 đơn vị có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia gồm: Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PSTC); Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS); Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo); Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) và Công ty CP Quản lý và Khai thác Tài sản Dầu khí (PSA - PETROSETCO); Công ty CP CNG Việt Nam (CNG Việt Nam, thuộc PV GAS).

PTSC và PV GAS được Thủ tướng Chính phủ trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.

So với năm 2020, năm nay cả nước đã có thêm 48 DN có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với DN trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng THQG là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm, đòi hỏi sự vào cuộc nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là cộng đồng DN, doanh nhân.

Ông Vũ Đình Huy - Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp đại diện lãnh đạo PVGAS nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
Ông Lê Đức Quang - Ủy viên HĐQT đại diện lãnh đạo PVCFC nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022.

“Đây là nguồn lực của từng DN nhưng cũng là của quốc gia nên việc xây dựng và giữ gìn THQG có tầm quan trọng chiến lược đối với DN và đất nước. Qua những con số ấn tượng về kim ngạch xuất khẩu, thị phần, thứ hạng trong nhiều lĩnh vực và sự coi trọng của các đối tác quốc tế, đây cũng chính là sự khẳng định đầy sức thuyết phục về chất lượng hàng hóa, dịch vụ Việt Nam” - Thủ tướng nêu rõ.

Cho rằng “tạo ra được thương hiệu rất khó nhưng duy trì thương hiệu lại càng khó hơn”, theo Thủ tướng cần phải xây dựng được niềm tin của xã hội, của nhân dân và cộng đồng quốc tế với Thương hiệu Việt Nam, niềm tin đó được kết hợp bởi nhiều nhân tố, như chất lượng, giá trị sản phẩm, đạo đức kinh doanh, chuẩn mực, hình ảnh người đứng đầu DN tốt, tính nhân văn của DN với cộng đồng xã hội, với đất nước, các đối tác.

Trước những thách thức trong tình hình mới, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các DN THQG nói riêng, cộng đồng DN Việt Nam nói chung tập trung khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, tận dụng lợi thế để phát triển mạnh mẽ trong thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu, thông qua biện pháp nâng cao giá trị thương hiệu, tạo giá trị gia tăng cho xã hội.

Thủ tướng cũng lưu ý các DN tiếp tục tìm kiếm mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn các chuỗi cung ứng toàn cầu. Đảm bảo và không ngừng củng cố nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của sản phẩm thương hiệu thông qua hệ thống sản xuất, quản trị tiên tiến và hoạt động tài chính công khai, minh bạch, bền vững.

Đồng thời, áp dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh đặc biệt trong bối cảnh kỷ nguyên số và cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập cũng như đi đầu trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ thiên nhiên, môi trường…

“Sự thành công và phát triển của cộng đồng DN, thương hiệu uy tín của sản phẩm - dịch vụ là thước đo sự thành công của công tác điều hành quản lý của Nhà nước, Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển” - Thủ tướng nhấn mạnh.

PVFCCo, PVCFC, PSA và CNG Việt Nam nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, với chủ đề “Kiến tạo tương lai”, Chương trình THQG Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chỉ đạo thực hiện từ năm 2003 với mục tiêu xây dựng, phát triển THQG thông qua việc hỗ trợ DN phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, nâng tầm vị thế của DN Việt Nam, quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với vai trò là cơ quan đầu mối, Bộ Công Thương đã và đang tích cực phối hợp với các Bộ, ban ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội, hiệp hội ngành hàng và các đối tác quốc tế triển khai có hiệu quả 3 nội dung cơ bản của chương trình, gồm nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò thương hiệu trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh; nâng cao năng lực xây dựng quản trị thương hiệu cho DN và tuyên truyền quảng bá cho chương trình gắn với quảng bá sản phẩm đạt THQG Việt Nam.

Có thể thấy rằng, số DN có sản phẩm đạt THQG liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và đã khẳng định được vai trò tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa dẫn dắt, nâng đỡ các DN khác cùng phát triển.

Xét chọn và công nhận sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức thường kỳ 2 năm một lần (từ 2008) nhằm khuyến khích các DN Việt Nam chia sẻ và theo đuổi các giá trị trụ cột của Chương trình, đó là “Chất lượng-Đổi mới-Sáng tạo-Năng lực tiên phong”.

An An

Mua bán vàng online hay qua app thực tế dù có không ít tiện ích, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về vàng giả, kém chất lượng và lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Và vụ việc điển hình mới đây - nhiều khách hàng mua vàng online với số tiền được cho là lên đến hàng chục tỷ đồng của cửa hàng Kim Nguyên Bảo tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày hẹn nhận hàng thì họ “bật ngửa” khi phát hiện cửa hàng đóng cửa, trang web ngừng hoạt động và chủ cửa hàng không thể liên lạc…

Trong kỷ nguyên số, mọi thứ đều được đo và đếm, dữ liệu hiện diện ở khắp nơi. Nhưng dữ liệu không biết nói - chúng cần người kể chuyện. Kể chuyện bằng dữ liệu” (Data Storytelling) ra đời để biến con số thành cảm xúc, biến dữ liệu thành câu chuyện.

Chiều 7/12, ông Nguyễn Quốc Thắng, Chủ tịch UBND phường Bình Kiến (Đắk Lắk) cho biết, đã phối hợp Hạt kiểm lâm khu vực Sơn Hòa liên hệ Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Cúc Phương để chuyển giao một cá thể tê tê do người dân phát hiện.

Những ngày đầu tháng 12, tiến trình ngoại giao liên quan đến chiến sự Ukraine bất ngờ tăng tốc sau khi Mỹ và Ukraine ngày 5/12 (giờ địa phương) thông báo đã nhất trí về một khuôn khổ an ninh song phương, được mô tả là bước tiến có thể giúp Kiev củng cố năng lực phòng thủ trong dài hạn.

Nhằm sẻ chia với những số phận không may mắn hay các hộ dân, học sinh, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai; Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng ANM&PCTP sử dụng công nghệ cao) Công an TP Huế vừa phối hợp với các mạnh thường quân trao hơn 1.300 suất quà với trị giá hơn 1,2 tỷ đồng…

Ngày 7/12, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, đã xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đối với ông Vũ Văn Phong, nguyên Giám đốc Công ty TNHH gạch ngói Lâm Viên và ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Lâm Đồng.

3 bàn thắng vào lưới Shan United của Nguyễn Xuân Son không chỉ giúp Nam Định rộng cửa đi sâu tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á. Đó là lời khẳng định về sự trở lại của một “quái vật” hạng nặng, trong nhóm các tiền đạo hàng đầu khu vực.

Cách đây hai năm, khi nhận quyết định của Bộ Công an điều động, tăng cường về Công an xã Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước cũ, nay tỉnh Đồng Nai) - một xã biên giới đặc biệt khó khăn, Đại úy Thân Văn Đào, giảng viên Trường Đại học CSND (Bộ Công an) cùng 14 cán bộ, giảng viên mang theo tinh thần trách nhiệm của một người thầy, người chiến sĩ CAND được tăng cường về công tác thực tiễn tại cơ sở.

Quả trứng Phục sinh mang tên Winter Egg (Trứng Mùa Đông), được Sa hoàng nước Nga Nicholas II đặt làm quà tặng mẹ năm 1913, đã được bán trong phiên đấu giá dài 3 phút tại nhà đấu giá Christie's ở London ngày 2/12 với giá kỷ lục lên đến 30,2 triệu USD.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文