Amway Việt Nam trong chuỗi hoạt động của “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam”

12:08 16/03/2019
Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019.

Lễ phát động với chủ đề: “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững” do Bộ Công Thương phối hợp cùng Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Cần Thơ đã được tổ chức vào tối 15-3 tại Công viên Lưu Hữu Phước, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.

Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường nâng cao nhận thức của các bên liên quan đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Năm 1991, Việt Nam gia nhập Tổ chức Quốc tế Người tiêu dùng thế giới và chính thức lấy ngày 15-3 hàng năm là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (QCNTDVN). Năm nay, Ngày QCNTDVN được phát động tại Thành phố Cần Thơ.

Bên cạnh các hoạt động như hội thảo, tập huấn, khóa đào tạo theo chủ đề năm 2019, Bộ Công Thương tổ chức Ngày tri ân người tiêu dùng dành cho doanh nghiệp nhằm khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo định hướng gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng và đẩy mạnh hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ tổ chức trao giải, khen thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, ngày 22-1-2019, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành chỉ thị số 30-CT/TW của Ban bí thư đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Trong 6 nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng trong tình hình mới, nhóm giải pháp 05 “Đẩy mạnh xã hội hoá, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” sẽ là cơ hội và cũng như trách nhiệm cho cộng đồng doanh nghiệp được chia sẻ một phần nhỏ vào công tác chung của Nhà nước.

Với cam kết kinh doanh lâu dài và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam, Amway luôn coi việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là phương châm hoạt động của mình, cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật, hỗ trợ hết mình những thay đổi chính sách và đường hướng quản lý của các cơ quan quản lý, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, tham gia tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường.

Thông tin về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng cũng như giá thành các sản phẩm của Amway được công bố rõ ràng trên các tài liệu giới thiệu sản phẩm (website, tờ rơi, tài liệu hỗ trợ khách hàng, v.v…) hoặc tổng đài miễn phí 18001700, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và so sánh khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm của công ty.

Chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, ông Huỳnh Thiên Triều, Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam cho biết: “Với lịch sử 60 năm hình thành và phát triển, Amway luôn cam kết đem đến cho người tiêu dùng toàn cầu những sản phẩm chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường. Mới đây nhất Amway Việt Nam là công ty BHĐC đầu tiên được Bộ Công thương xác nhận đáp ứng đầy đủ điều kiện hoạt động kinh doanh theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP, minh chứng cho việc Amway luôn tuân thủ quy tắc: kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững. Đây cũng là bước đệm để công ty tiếp tục nỗ lực trong kinh doanh, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng, xứng đáng với những gì người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và lựa chọn”. 

Gia Nam

Sáng 4/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp Phiên thứ 52, cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi).

Nhóm đối tượng xây dựng kịch bản  là những người đàn ông thành đạt để tiếp cận, làm quen, tán tỉnh (qua mạng) đối với những bị hại là phụ nữ (đơn thân, đã ly hôn hoặc gia đình không hạnh phúc và có điều kiện về kinh tế). Sau khi tạo được sự tin tưởng cần thiết, chúng rủ bị hại đầu tư vào các quỹ đầu tư, dự án giả mạo của tập đoàn Vingroup, Doji.

Ngày 4/12, tại Học viện Kỹ thuật và Công nghệ an ninh, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ “Nâng cao năng lực công tác hậu cần đáp ứng mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong CAND”. Trung tướng Đặng Hồng Đức, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội thảo.

Cơn bão số 16 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền của khu vực Trung và Nam Trung Bộ, gây ra một đợt mưa vừa, mưa to ở các tỉnh từ Huế đến Khánh Hòa. 

Với địa hình vùng biên, có cửa khẩu quốc tế, xã Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An từng được xem là địa bàn trọng điểm, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về an ninh, trật tự. Thế nhưng Nậm Cắn đang đổi thay từng ngày, với cuộc sống yên vui dần hiện hữu trong từng nếp nhà đồng bào nơi đây. Bình yên nơi biên cương hôm nay không chỉ là sự ổn định, mà còn là sự đổi thay trong nếp nghĩ, nếp sống của đồng bào, được vun đắp bằng tâm huyết và sự gần dân, sát dân của cán bộ, chiến sĩ Công an xã...

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ việc liên quan đến mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng cho thấy hệ thống quản lý và cấp phép hiện nay tồn tại nhiều bất cập dựa trên cơ chế “tiền công bố - hậu kiểm”. Chỉ cần doanh nghiệp nộp phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm, hồ sơ gần như tự động được chấp nhận và sản phẩm lập tức lưu hành.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文