Amway Việt Nam và Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia giúp giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng

19:00 31/10/2018
Sáng 31 tháng 10, Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp cùng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia (NIN), Bộ Y Tế đã khởi động Chiến dịch Nutrilite Power of 5 năm 2018 tại điểm Trường Mầm Non Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Chiến dịch thực hiện nhiều hoạt động để nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, cung cấp gói vi chất Nutrilite Little Bits nhằm ngăn chặn vấn nạn suy dinh dưỡng, trao cho trẻ em quyền được lớn lên khỏe mạnh. Đây là năm thứ 4 của chiến dịch sau 3 năm đầu thành công mang lại những kết quả thiết thực. Chiến dịch năm nay sẽ được thực hiện tại 6 trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ tháng 10-2018 đến tháng 01-2019.

Ý nghĩa của Chiến dịch Nutrilite Power of 5

Một trong những thách thức toàn cầu, bên cạnh vấn đề về môi trường, năng lượng, lương thực, nước sạch... chính là suy dinh dưỡng. Hàng năm, có đến 5,4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi tử vong do các nguyên nhân có thể tránh được, trong đó có suy dinh dưỡng. 

Theo Tổ Chức Y Tế Giới (WHO), suy dinh dưỡng là "thủ phạm" gây ra cái chết của 45% số trẻ em này. Cũng theo WHO, trẻ không được chăm sóc dinh dưỡng tốt 1.000 ngày đầu dễ bị suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi, khả năng miễn dịch kém, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, phát triển về nhận thức, trí tuệ cũng kém hơn. Những trẻ này đến khi trưởng thành có nguy cơ cao mắc phải những bệnh không lây nhiễm như béo phì, tim mạch, đái tháo đường.. 

Đồng quan điểm này, Save the Children - Tổ chức phi lợi nhuận vì trẻ em đang hoạt động tại hơn 120 quốc gia - nhận định, sự phát triển trong những năm đầu đời góp phần quyết định không chỉ về thể trạng, sức khỏe, mà còn cả về tinh thần và trí tuệ của trẻ.

Hiểu rõ được điều này, Amway – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - đã thực hiện Chiến dịch Nutrilite Power of 5 với mục tiêu giúp các em phát triển khỏe mạnh ngay từ những năm đầu đời, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. 

Trong suốt những năm qua, Amway đã phối hợp với các tổ chức nhân đạo trên thế giới triển khai chiến dịch “Nutrilite Power of 5”, cung cấp miễn phí gói Nutrilite Little Bits - một sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi. 

Mỗi gram bột sản phẩm Nutrilite Little Bits  sẽ bổ sung 15 loại vi chất dinh dưỡng, bù đắp những thiếu hụt về vitamin và khoáng chất từ khẩu phần ăn hàng ngày, hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng, giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng. Được biết, Nutrilite Little Bits hiện là sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng đầu tiên và duy nhất cho suy dinh dưỡng được tăng cường với chất dinh dưỡng thực vật.

Chiến dịch Nutrilite Power of 5 đã làm được gì tại Việt Nam?

Từ năm 2015 đến nay, Amway đã phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia phân phối miễn phí gần 420.000 gói sản phẩm Nutrilite Little Bits cho gần 4.200 trẻ em ở các trường mầm non khu vực miền núi của hai tỉnh Bắc Giang và Lào Cai, giúp các em cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất một cách rõ rệt. Cùng với đó là hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho phụ huynh, giáo viên tại các xã miền núi, dân tộc thiểu số… tại vùng có nhiều trẻ suy dinh dưỡng.

Cuối tháng 10-2018, Amway  tiếp tục đồng hành với Viện Dinh dưỡng Quốc gia, triển khai chiến dịch tại 6 trường mầm non thuộc huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Theo kế hoạch, 10.384 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits sẽ được phân phối cho 2.587 trẻ em suy dinh dưỡng hoặc có nguy cơ suy dinh dưỡng trong độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi. 

Trước đó, hoạt động quyên góp cho chiến dịch lần thứ 4 này đã diễn ra trong suốt 1 tháng (14/9 - 14/10). Theo đó, với mỗi sản phẩm Nutrilite All Plant Protein Powder, Nutrilite Salmon Omega – 3 và Nutrilite Double X được bán ra, Amway sẽ đóng góp 10.000 đồng để hỗ trợ trẻ em trong chiến dịch Nutrilite Power of 5 năm 2018.

Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam – ông Huỳnh Thiên Triều chia sẻ: Amway luôn có những trăn trở về sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là sức khỏe trẻ em. Đó là lý do thôi thúc Amway thực hiện định kỳ hàng năm chiến dịch ý nghĩa này. Chặng đường năm thứ 4, Amway vẫn sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các em nhỏ tại các vùng khó khăn của đất nước, qua đó giúp các em cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất. 

Với nguồn lực và kinh nghiệm của một công ty có truyền thống tốt về trách nhiệm xã hội, cùng đội ngũ chuyên gia từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, chúng tôi tin rằng chiến dịch Nutrilite Power of 5 lần thứ 4 - năm 2018 sẽ làm tốt sứ mệnh của nó, trao cơ hội được phát triển khỏe mạnh cho các em nhỏ, góp phần nâng bước để các em trưởng thành trọn vẹn và hạnh phúc hơn.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam: Tôi thấy đây là một chương trình có ý nghĩa và sẽ góp phần với các cơ quan y tế của Việt Nam giảm tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi ở những vùng khó khăn, đặc biệt là các vùng núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. 

Tôi hy vọng rằng Amway sẽ tiếp tục những cố gắng của mình, phối hợp cùng các cơ quan y tế của Việt Nam trong các hoạt động có ý nghĩa cho sức khỏe cộng đồng, như phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vi chất ở trẻ dưới 5 tuổi.

Chính thức khởi động vào năm 2014, “Nutrilite Power of 5” là chương trình xã hội được Tập Đoàn Amway thực hiện nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em. Bên cạnh các hoạt động truyền thông về vấn đề suy dinh dưỡng, Amway cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y Tế cung cấp các gói vi chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày - Nutrilite Little Bits - cho gần 4.200 trẻ em tại 2 tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam từ năm 2014. 
Hiện nay, Việt Nam là 1 trong 14 quốc gia mà Amway chọn triển khai chiến dịch, bên cạnh các quốc gia khác như: Mexico, Brazil, Nam Phi, Indonesia... Được biết, mục tiêu đến cuối năm 2019 của Tập đoàn Amway là làm việc với các tổ chức nhân đạo tại 20 quốc gia để cung cấp các gói vi chất dinh dưỡng cho 500.000 trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi bị suy dinh dưỡng nhằm cải thiện tốt hơn tình trạng dinh dưỡng của trẻ. 

Trước thực trạng suy dinh dưỡng ở trẻ, Carl Rehnborg, người sáng lập thương hiệu Nutrilite, đã bắt tay vào nghiên cứu. Sau đó, năm 2006, Amway - trên các trang trại hữu cơ ở Brazil - đã phát hiện ra một giải pháp vô cùng đơn giản mà hiệu quả. Họ đã thu hoạch, sấy khô và chiết xuất các chất dinh dưỡng trong các loại cây giàu dinh dưỡng từ trang trại thành một hỗn hợp có thể thêm được vào thức ăn của trẻ em. Trong chưa đầy một thập kỷ, từ những trăn trở của Carl Rehnborg và những phát hiện đầu tiên, Amway đã tìm được giải pháp cho vấn đề suy dinh dưỡng - đó là Nutrilite Little Bits. Với mục tiêu cải thiện giá trị dinh dưỡng trong chế độ ăn của trẻ em suy dinh dưỡng hàng ngày từ 6 tháng đến 5 tuổi, các nhà khoa học tại Amway đã phát triển Nutrilite Little Bits để cung cấp cho trẻ em thiếu dinh dưỡng những dưỡng chất thiết yếu giúp phát triển não bộ và cơ thể khỏe mạnh hơn. Sản phẩm này được Amway nghiên cứu và phát triển vì chương trình xã hội và chỉ dành riêng cho chiến dịch Nutrilite Power of 5.

Gia Nam

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, thay vì thuê cửa hàng truyền thống với chi phí cao, nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh thu hẹp và đóng cửa nhiều cửa hàng và chuyển dần sang bán hàng online qua các kênh, nền tảng thương mại điện tử, nhất là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Châu Âu đang đối mặt với những thách thức kinh tế và địa chính trị nghiêm trọng có thể làm xói mòn nền tảng thịnh vượng đã xây dựng suốt hàng thập niên qua. Sự trở lại của ông Donald Trump, cùng với căng thẳng thương mại gia tăng và sự suy thoái trong đổi mới, đang đẩy Liên minh châu Âu (EU) đối diện với bài toán sống còn.

Đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi ASEAN Cup 2024. Lúc này cái tên Nguyễn Xuân Son được quan tâm nhiều hơn cả. Nhưng nên nhớ rằng, đội tuyển là một tập thể vẫn còn nhiều nhân tố quan trọng.

Đối tượng mạo danh là “Trưởng phòng Công an TP Đà Nẵng”, sau đó thông báo số điện thoại của nạn nhân liên quan đến việc làm ăn phi pháp; đồng thời đe dọa, yêu cầu nạn nhân cầm sổ đỏ và chuyển tiền để chứng minh mình không vi phạm. Hậu quả, nạn nhân sập bẫy Công an giả sau 2 lần chuyển tổng cộng mất hơn 2 tỷ đồng...

Tại cơ quan điều tra, Luận khai nhận, 1 quả thận được Luận mua với giá từ 380 triệu đến 450 triệu đồng, sau đó môi giới bán cho người mua có nhu cầu ghép thận với giá dao động từ 1 tỷ đến 1,45 tỷ đồng. Trong khi Luận đang tổ chức ca môi giới ghép thận vào ngày 20/12/2024 thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Liên quan vụ truy bắt đối tượng trộm cắp xe ô tô ở Ninh Thuận, chiều 24/12 Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của ông Võ Tấn Long (SN 1976, trú ở 126 Hải Thượng Lãn Ông, phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

Đây là ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác Đề án 06 của Chính phủ tại Hội nghị triển khai Sổ Sức khỏe điện tử, cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; triển khai bệnh án điện tử, thúc đẩy kết nối, liên thông dữ liệu giữa Bệnh viện Bạch Mai với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh và đẩy mạnh triển khai các nội dung của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, chiều 23/12.

Theo truyền thông địa phương, các lính cứu hỏa được cho là gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận khu vực hỏa hoạn tại tháp Eiffel. Cơ quan dịch vụ khẩn cấp Paris đã phải sơ tán hơn 1200 khách du lịch đang thăm quan công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Thủ đô nước Pháp. 

Chiều 24/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trịnh Thành Đức (SN 1996, biệt danh là Lil Ken) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Lan (vợ cũ Đức, SN 1998, ngụ quận Bình Tân) cùng về hành vi trên.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文