Bưu điện Việt Nam đảm bảo chuyển phát an toàn trong dịch COVID-19

17:02 05/02/2021
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố, đặc biệt là các điểm nóng Hải Dương và Quảng Ninh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời đẩy nhanh các hoạt động phục vụ người dân trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu trên cả nước, ngay cả tại các vùng dịch.

Tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động, nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như nhân viên giao dịch, bưu tá, nhân viên bưu điện văn hóa xã, phát xã đều bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

Tại tất cả các điểm làm việc, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, Vietnam Post luôn chú trọng khử khuẩn, đảm bảo đầy đủ công tác vệ sinh dịch tễ. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng cũng thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn trong khi giao dịch.

Đối với lĩnh vực chuyển phát, để đảm bảo nhu cầu gửi hàng hóa tăng cao của khách hàng trong dịp Tết Tân Sửu, nhất là khách hàng tại các vùng dịch, Vietnam Post đã tăng cường năng lực mạng lưới, phương tiện vận chuyển, bố trí lao động, tổ chức các tuyến phát hợp lý để đảm bảo hàng hóa trong ca, trong ngày phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian nhanh nhất.

Tại các khu vực đang bị cách ly, Vietnam Post tạm ngưng việc chấp nhận các bưu gửi là thực phẩm, đồ ăn, chất lỏng. Mặc dù thời gian chuyển phát các bưu gửi là tài liệu, hàng hóa chuyển đến một số khu vực tại các vùng dịch kéo dài hơn so với chỉ tiêu đã công bố, tuy nhiên Vietnam Post đã xây dựng phương án chuyển phát tối ưu nhất để các bưu gửi của khách hàng sớm được chuyển đến người nhận.

Để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi gửi hàng, Vietnam Post khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng đã kết nối với hệ thống bưu điện như Tpos, Sapo, Pancake,… để tạo đơn và in nhãn vận đơn bưu gửi tại nhà. 

Tại các bưu cục, Vietnam Post đã thực hiện bố trí các khu vực/quầy giao dịch riêng để phục vụ khách hàng đã tạo đơn/in nhãn vận đơn nhằm đẩy nhanh tốc độ chấp nhận bưu gửi và giảm thời gian giao tiếp của khách hàng.

Tùy theo tình hình dịch bệnh tại từng địa bàn, nhân viên Bưu điện có thể sẽ không thực hiện phát bưu phẩm trực tiếp đến tay người nhận, thay vào đó sẽ liên hệ với người nhận để thống nhất phương thức phát hàng nhằm hạn chế việc tiếp xúc tực tiếp.

Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, cùng kinh nghiệm phục vụ an toàn hàng triệu khách hàng trong các đợt dịch trước, Vietnam Post cam kết sẽ khẩn trương lưu thoát hết toàn bộ hàng hóa trước Tết Nguyên đán, ngay cả trong những điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

An An

Ngày 21/12, Công an tỉnh Thanh Hoá thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự vừa triệt xoá đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua tham gia đầu tư sàn giao dịch chứng khoán. Đây là đường dây do các đối tượng người nước ngoài, câu kết với các đối tượng người Việt Nam thực hiện.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, TP ven biển từ Phú Yên đến Cà Mau theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới; thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan Công an bắt quả tang Đặng Thị Ngọc Hiền (SN 1983) có hành vi mua bán số đề cùng với 8 người khác đang đánh bài ăn thua bằng tiền tại nhà lồng chợ ở xã Hòa Bình (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long).

Xin bỏ qua các lỗi vi phạm khi tham gia giao thông không được, Nguyễn Đình Toàn (SN 1991, ở Khu 7, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã hất chất bẩn (phân lợn) vào tổ CSGT đang làm nhiệm vụ, gây mất an ninh trật tự, cản trở hoạt động của tổ công tác Đội CSGT. Với hành vi trên, Toàn đã bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng về tội chống người thi hành công vụ.

Giám đốc Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ và cấp dưới của mình đã “bắt tay” với các đối tượng của Công ty TNHH Môi trường Dương Huỳnh để làm giả các phiếu thử nghiệm chất lượng không khí tại các địa điểm cần quan trắc môi trường để đưa vào báo cáo đánh giá tác động môi trường...

Chỉ vì không có nhiều thời gian kiểm tra, lại đang trong mùa cao điểm “cháy phòng”, nên nhiều khách hàng du lịch tại Tà Xùa, Mộc Châu đã mất khá nhiều tiền chỉ trong vòng vài phút vì dính bẫy lừa đảo fanpage giả mạo. Tiền vừa mất, tật vừa mang, lại thêm ôm bực vào người khi tới điểm du lịch.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文