Central Group hợp tác cùng Bộ Công Thương quảng bá hàng Việt tại Bangkok

19:52 12/07/2016
“Tuần lễ Quảng bá hàng Việt Nam tại Thái Lan” do Tập đoàn Central Group - nhà bán lẻ hàng đầu trong khu vực, và Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức vừa khai mạc tại Central World - trung tâm mua sắm lớn nhất tại Bangkok.


Chương trình diễn ra liên tục từ ngày 29-6  đến 12-7-2016, giới thiệu những mặt hàng Việt Nam đang bán tại hệ thống siêu thị của Central Group ở Thái Lan; và hàng hóa của 20 doanh nghiệp Việt Nam lần đầu đưa sang Thái Lan tham gia chương trình, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác với Tập đoàn Central Group.

Tại triển lãm, các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao và ẩm thực Việt được giới thiệu trong khu trung tâm mua sắm. Với diện tích rộng 550.000m² Central World ước tính chào đón khoảng 150.000 khách mỗi ngày.

Lễ cắt băng khai trương triển lãm diễn ra với sự tham dự của bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam; bà Apiradi Tantraporn - Bộ trưởng bộ thương mại Thái Lan; ông Nguyễn Tất Thành - Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; ông Prachuab Chaiyasarn - Chủ tịch Hiệp Hội Hữu Nghị Việt – Thái; ông Sudhitham Chirathivat - Chủ tịch Hội đồng cố vấn; ông Philippe Broianigo, Tổng Giám Đốc Điều Hành Central Group Việt Nam, ông Pascal Billaud - Tổng giám đốc điều hành phụ trách bán lẻ thực phẩm; bà Đinh Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam; ông Sanan Angubolkul - chủ tịch hội đồng doanh nghiệp Việt - Thái ; ông Rakesh Singh – Tổng thư ký Hội đồng Doanh nghiệp; cùng nhiều đại diện của các doanh nghiệp cả hai nước.

Sự kiện lần này sẽ trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Công ty Nội thất Bình Phú - công ty này vừa công bố thương vụ trị giá 1,2 triệu đô la xuất khẩu nội thất cho khách sạn 6 sao sẽ được khai trương tại Bangkok, thuộc sở hữu tập đoàn Central Group. Đồng thời, triển lãm còn có sự góp mặt của các đại diện khác như Gốm sứ Minh Long, Bia Sài Gòn, Điện Quang, Công ty dệt may Hòa Thọ, các nhãn hàng sản xuất thực phẩm Bích Chi, Hoàn Châu và Tân Huê Viên, công ty trà Tâm Lan và Cà phê Highland.

Hiện nay, Central Group điều hành Văn phòng Xuất khẩu và Cung ứng CGV nhằm hỗ trợ và quảng bá hàng Việt Nam đến thị trường quốc tế. Đại diện cho 70 nhà cung cấp Việt Nam thuộc các ngành nông nghiệp, công nghiệp và hàng tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia. Cung ứng CGV hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp này từ phát triển sản phẩm và quản lý chất lượng cho đến dịch vụ hậu cần.

Người tiêu dùng Thái Lan ngày càng quan tâm tới hàng Việt Nam.

Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2011, Central Group đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững và  lâu dài  của Việt Nam bằng việc thực hiện rộng rãi tại Việt Nam nhiều chương trình phát triển cộng đồng mang thương hiệu và tên doanh nghiệp Central Group. Tính đến thời điểm này, Central Group đã tạo hơn 15.000 việc làm cho người Việt Nam và đây được xem như bước khởi đầu trong việc hỗ trợ Việt Nam có được những doanh nghiệp phát triển bền vững để nhanh chóng hòa nhập vào nền kinh tế của khu vực Đông Nam Á.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, bà Hồ Thị Kim Thoa cho biết : ”Hôm nay, tôi rất vinh dự khi có mặt tại đây để khai trương sự kiện tuyệt vời này. Đây là một cơ hội tốt để vinh danh nền văn hóa, ẩm thực cũng như đề cao năng lực của doanh nghiệp Việt Nam trên phương diện là quốc gia xuất khẩu cho khu vực. Chúng tôi mong muốn hợp tác với Central Group nhiều hơn nữa để thực hiện những chương trình tương tự trên khắp thế giới trong tương lai."

Nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện.

Tham gia Tuần lễ hàng Việt Nam được thực hiện tại Thái Lan và là lần thứ 12 tổ chức tại nhiều quốc gia, ông Phoom Chirathivat, Đại diện Big C Việt Nam cho bi ết: “Với lịch sử hình thành và hoạt động lâu đời tại Việt Nam, Big C đã góp phần đáng kể cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của các nhà sản xuất, nông dân và ngư dân Việt Nam. Big C từ lâu đã trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong các chương trình Quảng bá hàng Việt Nam và làm việc trực tiếp với Bộ Công thương trong hơn một thập kỷ qua. Hôm nay, chúng tôi vô cùng vui mừng khi hợp tác với các đối tác mới tại Central Group để quảng bá sản phẩm Việt Nam đến với bạn bè tại Thái Lan”

Về Central Group Việt Nam:

Được thành lập tại Việt Nam vào tháng 7- 2011, Central Group Việt Nam (CGV) là thành viên của Central Group – Tập đoàn bán lẻ và bất động sản hàng đầu tại Châu Á. Các hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam đa dạng từ hàng điện tử, thể thao, thời trang, trung tâm thương mại, khách sạn, thương mại điện tử cho đến siêu thị và hiện đang có hơn 15,000 nhân viên trên khắp cả nước. 

Tập đoàn đã xây dựng mạng lưới rộng lớn với đối tác là các doanh nghiệp trong nước, điển hình là việc ký kết các hợp tác chiến lược như Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim (2015); chuỗi siêu thị vùng nông thôn phía Bắc Lan Chi (2015); Hệ thống siêu thị Big C (2016); và thương hiệu bán lẻ trực tuyến hàng đầu Zalora (2016). Hiện nay, tập đoàn sở hữu danh mục các thương hiệu bán lẻ đa dạng trên khắp cả nước.

Tập đoàn hiện đang hoạt động với hơn 140 cửa hàng trên khắp cả nước, bao gồm 47 siêu thị, 4 trung tâm mua sắm, 32 cửa hàng thể thao, 31 cửa hàng thời trang, 1 khách sạn, 21 cửa hàng điện máy, 3 trang thương mại điện tử, và 1 đại lý phân phối hàng tiêu dùng nhanh, với 06 ngành nghề kinh doanh chính bao gồm Thời trang (Fashion Group), Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim, Hệ thống siêu thị Big C, Thương mại Điện tử Nguyễn Kim và Thương mại thời trang trực tuyến Zalora, Hệ thống siêu thị Lan Chi Mart và Quản lý Khách sạn nghỉ dưỡng Centara.

PV

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc – Vietnam Happy Fest, chiều 7/12, chuyên đề Việt phục “Bách Hoa Hỷ Sự” (Mùa cưới 2025) đã gây chú ý với màn tái hiện lễ rước dâu truyền thống quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Hoạt động được xem là điểm nhấn văn hoá của ngày hội khi đưa hình ảnh hỷ sự xưa vào nhịp sống hiện đại của Thủ đô.

Mua bán vàng online hay qua app thực tế dù có không ít tiện ích, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về vàng giả, kém chất lượng và lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Và vụ việc điển hình mới đây - nhiều khách hàng mua vàng online với số tiền được cho là lên đến hàng chục tỷ đồng của cửa hàng Kim Nguyên Bảo tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày hẹn nhận hàng thì họ “bật ngửa” khi phát hiện cửa hàng đóng cửa, trang web ngừng hoạt động và chủ cửa hàng không thể liên lạc…

Trong kỷ nguyên số, mọi thứ đều được đo và đếm, dữ liệu hiện diện ở khắp nơi. Nhưng dữ liệu không biết nói - chúng cần người kể chuyện. Kể chuyện bằng dữ liệu” (Data Storytelling) ra đời để biến con số thành cảm xúc, biến dữ liệu thành câu chuyện.

Chiều 7/12, ông Nguyễn Quốc Thắng, Chủ tịch UBND phường Bình Kiến (Đắk Lắk) cho biết, đã phối hợp Hạt kiểm lâm khu vực Sơn Hòa liên hệ Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Cúc Phương để chuyển giao một cá thể tê tê do người dân phát hiện.

Những ngày đầu tháng 12, tiến trình ngoại giao liên quan đến chiến sự Ukraine bất ngờ tăng tốc sau khi Mỹ và Ukraine ngày 5/12 (giờ địa phương) thông báo đã nhất trí về một khuôn khổ an ninh song phương, được mô tả là bước tiến có thể giúp Kiev củng cố năng lực phòng thủ trong dài hạn.

Nhằm sẻ chia với những số phận không may mắn hay các hộ dân, học sinh, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai; Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng ANM&PCTP sử dụng công nghệ cao) Công an TP Huế vừa phối hợp với các mạnh thường quân trao hơn 1.300 suất quà với trị giá hơn 1,2 tỷ đồng…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文