Công thức làm nên những chuyến bay đông khách nhưng vẫn đúng giờ

18:23 15/10/2019
Để đảm bảo mục tiêu về tỷ lệ đúng giờ, bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways đang không ngừng cải tiến dịch vụ theo định hướng 5 sao.


Với nhiều hành khách thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không, Bamboo Airways đang là cái tên nhận được nhiều thiện cảm. Ngoài thái độ nhiệt tình, tận tâm của đoàn tiếp viên, thì một trong những yếu tố mang về cho Hãng hàng không này nhiều lời khen là tính đúng giờ. Để đảm bảo mục tiêu về tỷ lệ đúng giờ, bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways đang không ngừng cải tiến dịch vụ theo định hướng 5 sao.

Số liệu của Cục hàng không Việt Nam cho thấy Bamboo Airways đang dẫn đầu tỉ lệ đúng giờ toàn ngành hàng với 93,9%, cao hơn các hãng khác từ xấp xỉ 6% - 14%.  Đây được xem là một nỗ lực đáng khen khi theo đại diện Hãng hàng không, hệ số lấp đầy của Bamboo Airways thường xuyên ở mức cao, với tỷ lệ khoảng 90%.

Thực tế, càng đối với những chuyến bay đông khách, công tác đảm bảo chuẩn giờ bay càng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, đặc biệt là bộ phận Dịch vụ Mặt đất trong các thủ tục lên máy bay.  Bên cạnh đó, Hãng khuyến nghị khách làm thủ tục online nhằm tiết kiệm thời gian, đồng thời khách có thể chọn chỗ ngồi ưng ý mà không cần qua quầy thủ tục nếu không có hành lý ký gửi…

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh quầy check-in của Bamboo Airways đông kín hành khách tại sân bay Nội Bài. Điều đáng chú ý là dù trong tình trạng đông đúc, các quá trình làm thủ tục vẫn diễn ra một cách trật tự, không xuất hiện tình trạng nhốn nháo, lộn xộn đôi khi bắt gặp tại các sân bay trọng điểm.

Lãnh đạo bộ phận Dịch vụ Mặt đất của Bamboo Airways cho biết để đảm bảo mục tiêu về OTP, Hãng không ngừng cải tiến dịch vụ, bao gồm bố trí nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục tại khu vực làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, thông tin cho các bộ phận an ninh, tổ chức công tác hỗ trợ khách tại các cửa soi chiếu an ninh, đảm bảo hành khách sắp đến giờ bay sẽ được ưu tiên trong thủ tục soi chiếu để kịp ra máy bay, giúp không ảnh hưởng tới giờ khởi hành của chuyến bay…

Bamboo Airways không ngừng cải tiến dịch vụ, bao gồm bố trí nhân viên trợ giúp khách chưa làm thủ tục tại khu vực làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút, thông tin cho các bộ phận an ninh, tổ chức công tác hỗ trợ khách tại các cửa soi chiếu an ninh, đảm bảo hành khách sắp đến giờ bay sẽ được ưu tiên trong thủ tục soi chiếu để kịp ra máy bay…

Theo đó, hành khách đã làm thủ tục trực tuyến (cả web và mobile check-in) không cần phải làm thủ tục xác nhận tại quầy mà vào thẳng cửa kiểm tra an ninh. Điều này có thể giúp hành khách có mặt ở sân bay muộn hơn, tối thiểu 30 phút trước giờ máy bay cất cánh chứ không phải 55 phút như trước đây.

Hành khách đi Hạng Thương gia của Bamboo Airways sẽ nhận được nhiều ưu tiên trong quá trình lên máy bay như khu vực làm thủ tục check-in riêng, phòng chờ hạng sang, được sử dụng làn ưu tiên khi qua cửa kiểm tra an ninh, lối đi riêng lên máy bay, có nhân viên hỗ trợ đưa khách từ quầy check-in đến phòng chờ và lên đến khoang khách…; thông qua đó, góp phần đảm bảo lịch trình đúng giờ và sự tiện nghi nhất cho cả doanh nhân bận rộn và Hãng.
Đội ngũ đại diện của Bamboo Airways tại các sân bay luôn chủ động để đưa ra các giải pháp phối hợp nhuần nhuyễn với các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất, xăng dầu, suất ăn… để tăng cường nguồn lực nhằm rút ngắn thời gian phục vụ mặt đất, đặc biệt là giảm tải các chuyến bay bị chậm giờ do hiệu ứng chậm dây chuyền… Trung bình thời gian máy bay quay đầu tại mỗi sân bay có thể rút ngắn được từ 5 – 10 phút thông qua giải pháp chủ động này.

Theo một thống kê, khi có trải nghiệm dịch vụ tích cực, 77% hành khách có xu hướng giới thiệu dịch vụ, sản phẩm đến gia đình, bạn bè.  Do đó, không khó hiểu khi những hãng hàng không đặt tiêu chí cao về dịch vụ như Bamboo Airways đã và đang nỗ lực nhằm tối đa hóa trải nghiệm hành khách ở mọi khâu.

Kim Oanh

Màn trình diễn của U23 Việt Nam trong trận đấu tối 22/7 chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm. HLV Kim Sang Sik và các đồng sự còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đi tới cái đích cuối cùng tại Giải vô địch U23 Đông Nam Á.

Cháu bé 10 tuổi sống sót trong vụ lật tàu ở Quảng Ninh đang được điều trị và hỗ trợ tâm lý ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Cùng với đó, nam sinh (18 tuổi, phường Đại Thanh, Hà Nội) có 4 người trong gia đình tử nạn đã được chuyển về bệnh viện gần nhà để tiếp tục điều trị. 

Hiện nay, vùng mây lớn từ phía bắc của hoàn lưu bão số 3 đang di chuyển thẳng vào khu vực Hà Nội Trong vài giờ tới, các quận nội thành được dự báo sẽ có mưa rào và dông mạnh, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật. Miền Bắc sẽ có mưa lớn đến cuối tuần.

Chiều 22/7, thông tin từ UBND phường Đồ Sơn (TP Hải Phòng) cho biết, dù bão số 3 đã đi qua, nhưng do ảnh hưởng của bão nên khu vực Đồ Sơn đang phải đối mặt với hiện tượng triều cường, nước biển dâng cao.

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2025), 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 – 19/8/2025) và 78 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, ngày 22/7, Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Tây Ninh và các nhà hảo tâm tổ chức trao kinh phí hỗ trợ 480 triệu đồng xây dựng, sửa chữa “Mái ấm tình thương” cho 6 CBCS, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Sự việc đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường Vũng Tàu (TP Hồ Chí Minh) bất ngờ đến kiểm tra khu vực đang xây dựng, san lấp lấn biển tại khu du lịch Hồ Mây (do Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu làm chủ đầu tư) khiến dư luận rất quan tâm. Đây là dự án có tổng vốn đầu tư gần 1.200 tỷ đồng và đã nhiều lần bị xử phạt, đình chỉ…

Tổ công tác Thủy đoàn 1, Cục CSGT phát hiện tàu cá mang số hiệu QNg 92614-TS bị gió lốc xô lật chìm trên sông Chanh nên đã nhanh chóng điều động tàu Grip cùng 8 CBCS khẩn trương tiếp cận hiện trường, kịp thời hỗ trợ đưa toàn bộ thuyền viên vào bờ an toàn, đồng thời tổ chức cứu vớt tài sản bị trôi dạt.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.