Điện thoại di động - Bí quyết để “dùng nhiều, trả ít”

11:18 07/12/2016
Để người dùng dễ dàng quản lý chi phí sử dụng dịch vụ di động, hiện nay các nhà mạng đã cung cấp công cụ tra cứu và đăng ký khuyến mại hữu ích cho khách hàng của mình. Nếu biết cách sử dụng, người dùng có thể tiết kiệm được hàng trăm nghìn đồng mỗi tháng.

Là một người bận rộn, chị Khánh Linh (Hà Nội) thường ít có thời gian để ý tới chi phí dùng dịch vụ di động. Sử dụng thuê bao trả trước của Viettel, mỗi tháng, chị vẫn chi tiêu khoảng 450.000đ cho việc liên lạc qua điện thoại.

Để tiết kiệm chi phí, chị thường chờ đến ngày khuyến mại 50% mới nạp thẻ, như vậy là 300.000 cộng với 150.000đ khuyến mại là đủ “xài” cho cả tháng. Tháng nào công việc cần liên lạc nhiều, chị nạp thêm một chút không đáng kể. Không đăng ký các gói khuyến mại, không tham khảo các dịch vụ khác, chị tự thấy hài lòng và không có thắc mắc gì.


Quốc Thế là sinh viên mới ra trường lại khá am hiểu công nghệ và cập nhật rất nhanh các khuyến mãi của nhà mạng. Các gói Freetalk (một hình thức khuyến mại theo nhóm nhỏ khách hàng của Viettel), Thế đều thuộc làu làu và thường xuyên đăng ký để tiết kiệm thấp nhất chi phí dùng di động.

Hôm nào cần nhắn tin, Thế đăng ký các gói khuyến mại SMS, hôm nào cần gọi nhiều tới 1-2 số nhất định, Thế đăng ký gói DK3

(3.000đ/số/ngày được miễn phí toàn bộ các cuộc gọi dưới 15 phút đến 1 số Viettel). “Thực sự là không ai tin em dùng di động nhiều như vậy mà mỗi tháng chỉ hết hơn 100.000đ, nếu biết sử dụng các gói khuyến mại của Viettel thì tốn cực ít tiền mà vẫn dùng thoải mái”, Thế tâm sự.

Theo thống kê hiện Viettel có cả nghìn dịch vụ và các gói khuyến mại khác nhau, để nhớ được chắc không thể. Bảo bối của em là ứng dụng MyViettel, em dùng từ khi mạng này bắt đầu thử nghiệm, tải về cài đặt trên máy là xong. Nói là làm, Thế cài đặt MyViettel cho điện thoại của tôi rồi hướng dẫn cách lựa chọn, đăng ký dịch vụ, khuyến mại, thậm chí kiểm tra luôn được các dịch vụ mình đang sử dụng để quản lý và hủy những dịch vụ không còn cần thiết.

MyViettel- Trợ lý của người dùng dịch vụ di động

Được biết, để hỗ trợ khách hàng của mình sử dụng dịch vụ di động hiệu quả, gần đây Viettel đã cho ra mắt phiên bản mới của ứng dụng MyViettel. Được phát triển và cung cấp thử nghiệm từ tháng 12/2015, MyViettel là một ứng dụng chăm sóc khách hàng dùng dịch vụ di động, hướng đến trực tiếp đối tượng khách hàng sử dụng SmartPhone và các thiết bị di động thông minh. Đến nay, MyViettel đã có 500.000 lượt tải với hơn 5 triệu tương tác và trở thành công cụ hỗ trợ khách hàng quản lý và sử dụng hiệu quả các dịch vụ trên nền di động.

Phiên bản mới của MyViettel vừa ra mắt giữa tháng 10/2016 cho phép khách hàng lựa chọn và đăng ký các chương trình khuyến mại, các dịch vụ mới, chủ động thanh toán cước đa kênh. Đặc biệt, với MyViettel khách hàng có thể tương tác với nhà cung cấp dịch vụ một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, MyViettel còn là công cụ giúp khách hàng của Viettel tra cứu nhanh các dịch vụ đang sử dụng, để từ đó kiểm soát được chi tiêu cũng như kịp thời hủy các dịch vụ không còn phù hợp.

Đại diện Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, sau khi nâng cấp, MyViettel có thể đáp ứng được hàng trăm triệu khách hàng tương tác cùng lúc. Nhà mạng này cũng kỳ vọng MyViettel sẽ là công cụ giúp khách hàng của mình được “dùng nhiều hơn, trả ít hơn”.

Để tải ứng dụng MyViettel, khách hàng chỉ cần truy cập http://viettel.vn/app hoặc tải trực tiếp trên AppStore/GooglePlay.

Thái Linh

Các đối tượng đã làm giả bằng cấp để nộp hồ sơ làm cộng tác viên, phóng viên của một số báo, tạp chí. Sau đó, với danh nghĩa phóng viên, cộng tác viên, các đối tượng này đã đến cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh thu thập thông tin liên quan đến hoạt động điều hành, kinh doanh, sản xuất của các cơ sở rồi cưỡng đoạt tài sản.

Trung Quốc ngày 3/5 đã phóng một tàu vũ trụ không người lái thực hiện sứ mệnh kéo dài gần hai tháng nhằm lấy đá và đất từ phía xa của Mặt Trăng, trở thành quốc gia đầu tiên thực hiện nỗ lực đầy tham vọng này.

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc ngày 3/5 với Công an tỉnh Điện Biên và các đơn vị chức năng của Bộ Công an để đánh giá, rút kinh nghiệm chương trình sơ duyệt khối diễu binh, diễu hành của lực lượng CAND tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sáng 3/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Danh Út Hiểu (SN 1985, ngụ phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá) và Đặng Hoàng Lâm (SN 1987, ngụ phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá) cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trong vụ án “Chuyến bay giải cứu”, Hằng đã đưa hối lộ hơn 1,1 tỷ đồng và chi hơn 12 tỷ đồng để nhờ người xin cấp phép “Chuyến bay giải cứu” và bị tuyên phạt 20 tháng tù về tội "Đưa hối lộ". Trong vụ án mới đây, Hằng đã lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản là 4 xe ô tô trị giá hơn 1,8 tỷ đồng.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, dự kiến sẽ đồng loạt triển khai thu phí không dừng từ ngày 5/5 tại 5 sân bay lớn gồm Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.

Ngày 3/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phú (SN 1996, trú xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn) để tiếp tục điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文