Heineken Việt Nam là doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam

22:14 07/12/2017
Tại Lễ công bố các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2017 ngày 6-12, Heineken Việt Nam được công nhận là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam.  

Đây là năm thứ hai Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam tổ chức chương trình này và đã nhận được hơn 500 hồ sơ đăng ký tham gia từ cộng đồng doanh nghiệp. Mặc dù số lượng hồ sơ năm nay tăng nhiều, nhưng Heineken Việt Nam đã vượt trên thứ hạng được bình chọn top 3 của năm ngoái và vươn lên vị trí hàng đầu là Công ty sản xuất bền vững số 1 tại Việt Nam năm 2017.

Việc Heineken Việt Nam được lựa chọn là doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng CSI, khối Doanh nghiệp sản xuất, nhờ vào những thành tựu mà doanh nghiệp đã đạt được. Ước tính Heineken Việt Nam đóng góp khoảng 0,75% GDP của cả nước. 

Các nhà máy sản xuất của Heineken Việt Nam tập trung vào chiến lược phát triển xanh nhờ các sáng kiến thân thiện với môi trường, không thải khí carbon.

Công ty tập trung vào chiến lược phát triển xanh nhờ các sáng kiến thân thiện với môi trường, không thải khí carbon, trong đó sử dụng năng lượng sinh khối để nấu bia là một ví dụ nổi bật. Công ty cũng ưu tiên sử dụng nguồn cung ứng nội địa, điều này góp phần tạo ra gần 200.000 việc làm tại Việt Nam. 

Heineken Việt Nam cam kết mạnh mẽ trong việc khuyến khích uống có trách nhiệm tại Việt Nam bằng việc triển khai những chiến dịch hiệu quả ví dụ như chương trình “Uống có trách nhiệm” tại chuỗi sự kiên Bức Tường Tiger. Ngoài ra, Nhà máy bia Heineken Việt Nam là một trong những liên doanh lâu dài, ổn định và thành công nhất tại Việt Nam với đối tác là SATRA Group, trong 26 năm qua.

Chỉ số xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) đã được sử dụng làm tiêu chí cơ bản để xếp hạng và tôn vinh các doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam kể từ 2016. Chỉ số này nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và đã được xây dựng thành thước đo các giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội và môi trường.

Chiến lược Phát triển bền vững của Heineken Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực chính: Truyền thông uống có trách nhiệm; Bảo vệ nguồn nước; Giảm phát thải CO2; Hỗ trợ Cộng đồng; Phát triển Nguồn cung ứng bền vững, ưu tiên nguồn cung ứng nội địa; và Nâng cao Sức khoẻ và An toàn.

Thanh Thủy

Gần đây, các trò chơi mang tính may rủi như "xé túi mù" (ám chỉ hình thức mở hộp ngẫu nhiên mua trên mạng) đang trở thành xu hướng nổi bật trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, và YouTube.

Chỉ trong thời gian ngắn của những ngày cuối năm 2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã đấu tranh, bắt giữ các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến đất đai với số tiền chiếm đoạt lên đến nhiều tỷ đồng/vụ án. Điều đáng nói, mặc dù cơ quan chức năng đã từng cảnh báo, nhiều vụ án được đưa ra xét xử nghiêm minh nhưng vẫn không ít người dân “sập bẫy” các đối tượng lừa đảo.

Sau khi thoả thuận, thống nhất giá mua bán, các đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu người mua đặt cọc tiền từ 3 - 30 triệu đồng (tùy vào giá trị của xe máy, ô tô). Bọn chúng còn giả danh Cảnh sát giao thông gọi điện xác minh, đề nghị nộp tiền để làm giấy tờ nhưng khi nhận được tiền chúng sẽ khoá máy, chặn liên lạc.

Nằm trong kế hoạch ra quân đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Ất Tỵ - 2025, hơn một tuần qua, Công an huyện Tây Hòa, Công an huyện Phú Hòa và Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Phú Yên đã đánh sập 3 đường đánh bạc qua mạng Internet với tổng số tiền hơn 450 tỷ đồng.

Đây là thông tin đáng chú ý được lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết tại buổi họp báo thường kỳ quý 4/2024 của Bộ Tài chính. Theo đó, nhiều vấn đề nóng được lãnh đạo Bộ Tài chính giải đáp theo các câu hỏi của phóng viên.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文