Heineken Việt Nam tiếp tục vị thế dẫn đầu về phát triển bền vững

10:21 26/06/2018
Heineken Việt Nam vừa giới thiệu Báo cáo Phát triển Bền vững 2017 với những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững đã đạt được trong năm 2017. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Heineken Việt Nam giới thiệu Báo cáo được xây dựng theo các tiêu chuẩn của sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI).

2017 cũng là năm Heineken Việt Nam được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là “Doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam theo chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững ở Việt nam” (CSI).

Ông Leo Evers, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, chia sẻ “Tại Heineken Việt Nam, chúng tôi chọn phát triển bền vững. Chúng tôi chọn sống xanh thông qua cam kết quan tâm đến con người, gìn giữ hành tinh hướng đến sự thịnh vượng chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. 

Với chiến lược hoạt động theo định hướng tạo tác động tích cực cho con người, hành tinh và nền kinh tế, Heineken Việt Nam tiếp tục gắn phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động cốt lõi, đặt ra các chuẩn mực mới trong phát triển bền vững thông qua việc liên tục cải tiến, đánh giá nghiêm ngặt và báo cáo công khai các kết quả hoạt động của mình. Chúng tôi tin rằng còn rất nhiều thách thức cần phải vượt qua và rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để triển khai các chiến lược phù hợp. Cùng nhau, chúng ta sẽ góp phần xây dựng nên một Việt Nam tốt đẹp hơn.”  

Ông Leo Evers giới thiệu những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững đã đạt được trong năm 2017 của Heineken Việt Nam.

Chiến lược phát triển bền vững của Heineken Việt Nam tiếp tục tập trung vào 6 lĩnh vực trọng tâm mà Công ty có thể mang đến đóng góp lớn nhất tại Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm; Bảo vệ nguồn nước; Giảm khí thải CO2; Hỗ trợ cộng đồng; Nguồn cung ứng bền vững; Sức khỏe và an toàn.

Các thành tựu nổi bật trong năm 2017 bao gồm:

Quan tâm đến con người: Năm 2017, Heineken Việt Nam đầu tư 16 tỷ đồng cho các chiến dịch tuyên truyền uống có trách nhiệm, tiếp cận 10 triệu người tiêu dùng thông qua các sự kiện của nhãn hiệu bia Heineken® và Tiger. Đặc biệt, trong khuôn khổ chiến dịch “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, Heineken Việt Nam tiếp tục chương trình hợp tác lâu dài với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhằm tác động thay đổi thói quen tham gia giao thông sau khi uống rượu bia của người dùng, đồng thời mang đến giải pháp thực tiễn - cung cấp 130.000  phiếu đi taxi miễn phí - giúp người tiêu dùng trở về nhà an toàn sau khi thưởng thức rượu bia.

Phát triển con người là một trong những ưu tiên hàng đầu của Heineken Việt Nam – Công ty đã được vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Năm 2017,  Heineken Việt Nam đầu tư 18,9 tỷ đồng vào phát triển con người, bao gồm hơn 2.600 giờ đào tạo nhân viên về sức khỏe và an toàn đường bộ.

Không dừng lại ở đó, Heineken Việt Nam còn cung cấp hơn 6.000 giờ đào tạo cho các nhà phân phối và các đại lý thứ cấp. Với văn hóa “An toàn là trên hết” rất đáng tự hào, năm 2017 ghi nhận không có trường hợp tai nạn nghiêm trọng liên quan tới công việc tại Heineken Việt Nam. Bên cạnh đó, các nhân viên Heineken Việt Nam đã dành ra hơn 2.000 giờ tình nguyện cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng. Công ty cũng đầu tư 7,8 tỷ đồng vào những hoạt động hỗ trợ cộng đồng đia phương trong năm 2017.

Gìn giữ hành tinh: Năm 2017, 100% nước thải của Heineken Việt Nam đều được xử lý đạt và vượt chuẩn và có thể tái sử dụng an toàn cho các mục đích khác như tưới cây. Các nhà máy của Heineken Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của Heineken tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Heineken cũng đi đầu về áp dụng mô hình nền kinh tế tuần hoàn trong các hoạt động của mình.

Ban lãnh đạo Heineken Việt Nam và các vị khách mời tại lễ khởi động chiến dịch mang tên “#Chọn Sống Xanh –# WeChooseGreen” trên mạng xã hội Facebook.

Năm 2017, Công ty đã thu mua khoảng 54.000 tấn vỏ trấu và mùn cưa từ nông dân để tạo ra nhiệt năng phục vụ sản xuất. Với sáng kiến này 4 trong số 6 nhà máy của Heineken Việt Nam nấu bia bằng 100% năng lượng tái tạo không phát thải khí carbon. Không những vậy, sáng kiến này giúp mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân Việt Nam cũng như hỗ trợ phát triển ngành năng lượng sinh khối ở Việt Nam.

Mặt khác, Heineken Việt Nam cũng liên tục tìm kiếm những sáng kiến mới để tận dụng phế phẩm từ các nhà máy của mình. Năm 2017, Heineken Việt Nam hầu như không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất – 99,01% phụ phẩm và phế liệu được tái sử dụng hoặc tái chế, chỉ khoảng gần 1% thất thoát hoặc được đem đi chôn lấp.

Thêm vào đó, Heineken tiếp tục nỗ lực để có thể hoạt động bền vững tối đa trong vận hành hàng ngày. 100% tủ lạnh mang nhãn hiệu Heineken® trên thị trường đều là tủ lạnh xanh thân thiện với môi trường. Khu vực đón khách thăm quan bên trong nhà máy Heineken tại Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh được vận hành bằng 100% năng lượng mặt trời.

Vì sự thịnh vượng chung: Năm 2017, Heineken Việt Nam đóng góp 42,3 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế Việt Nam, tương đương với 0,88% tổng GDP cả nước, tăng so với mức đóng góp 0,75% GDP của năm 2016. Công ty đã hỗ trợ tổng cộng hơn 158.000 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trên khắp Việt Nam. Heineken Việt Nam tiếp tục ưu tiên và tối đa hóa việc sử dụng nguồn cung ứng địa phương bất cứ khi nào có thể với các đối tác tại Việt Nam.

Không dừng lại trong phạm vi các nhà máy và chuỗi giá trị của mình, Heineken Việt Nam còn lan tỏa văn hóa phát triển bền vững ra toàn xã hội thông qua việc khởi động chiến dịch mang tên “#Chọn Sống Xanh –# WeChooseGreen” trên mạng xã hội Facebook. Qua chiến dịch này, Heineken Việt Nam muốn khuyến khích cộng đồng cùng chung tay thực hiện các hàng động đơn giản và thiết thực hằng ngày từ đó góp phần xây dựng một Việt Nam xanh hơn, tốt đẹp hơn.

Chiến dịch này sẽ được khởi động vào cuối tháng 6 trên trang Facebook chính thức của Heineken Việt Nam tại địa chỉ: https://www.facebook.com/HEINEKENVietnam.

Heineken Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Heineken, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, Heineken là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.

Heineken Việt Nam bao gồm Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam và Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Hà Nội. Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (tên trước đây là Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam) được thành lập vào năm 1991, là liên doanh giữa Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và Heineken. Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Hà Nội (tên trước đây là Công ty TNHH Nhà máy Bia Châu Á Thái Bình Dương Hà Nội) được thành lập năm 1996 và hiện là công ty 100% vốn nước ngoài thuộc Tập đoàn Heineken.

Heineken Việt Nam hiện là nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, Heineken Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,88% GDP quốc gia. Tại Việt Nam, Heineken  sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Larue, BGI, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. Heineken vận hành 6 nhà máy bia trên khắp Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tiền Giang.

Thanh Thủy

Ngày 6/1, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương đã có buổi khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp trong CAND nhiệm kỳ 2025-2030 tại Đảng bộ Cục An ninh chính trị nội bộ (ANCTNB).

Từ năm 2023 đến khi bị bắt, những kẻ phạm tội đã câu kết với nhau thành lập các hội nhóm trên mạng xã hội để tạo lập, thu thập và mua bán thông tin tài khoản ngân hàng trái phép của hàng nghìn người trên địa bàn huyện Thạch Thành, Thanh Hóa và các tỉnh thành trên cả nước, sau đó bán lại cho người khác, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 5/1, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Điện Biên chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ thành công 1 đối tượng về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 6 bánh heroin và 12 nghìn viên ma túy tổng hợp.

Chiều 6/1, đoàn xe đón đội tuyển bóng đá Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài, sau đó di chuyển qua nhiều tuyến phố, rất đông người hâm mộ đón chào thầy trò HLV Kim Sang Sik. Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị chức năng bảo đảm an ninh trật tự và TTATGT cho lộ trình đón đoàn từ sân bay Nội Bài về Văn phòng Chính phủ.

Năm 2025, các ngân hàng và các chuyên gia kỳ vọng mặt bằng lãi suất huy động sẽ ổn định đi ngang do quá trình hạ lãi suất, nới lỏng chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương đang bắt đầu và sẽ tiếp diễn; mặt bằng lãi suất cho vay duy trì ở ngưỡng thấp, tuy nhiên, vẫn có sự phân hóa.

Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam 10 đối tượng trong một đường dây tội phạm. Các đối tượng không chỉ cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, mà còn tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá cược bóng đá, ghi số lô đề với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Đêm 5/1, sau khi trận bóng đá chung kết lượt về ASEAN Cup 2024 với chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan và lên ngôi vô địch, hàng chục vạn người Hải Phòng đã xuống đường ăn mừng. Tuy nhiên có một bộ phận quá khích gây ảnh hưởng đến ANTT, TTATGT đã bị lượng Công an kịp thời ngăn chặn, kiên quyết xử lý.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文