Khoảng 16.000 hộ nghèo sẽ được sửa chữa và lắp đặt miễn phí thiết bị điện

09:27 01/12/2017
Trong tháng 12 này – “Tháng tri ân khách hàng” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn sẽ có hàng loạt hoạt động hướng tới cộng đồng như lắp đặt miễn phí thiết bị điện cho hộ gia đình khó khăn.

Cụ thể, theo EVN, với tinh thần tri ân các khách hàng sử dụng điện, Tập đoàn sẽ triển khai thực hiện “Tháng tri ân khách hàng” trong tháng 12-2017. Chương trình là hoạt động được triển khai thường niên với mục tiêu thực hiện hành động thiết thực để gửi lời tri ân tới tất cả các khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc nhân dịp tháng kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 – 21-12-2017).

Tháng Tri ân khách hàng12-2017 năm nay được triển khai với thông điệp “Chuyên nghiệp, Thân thiện”. Các hoạt động trong “Tháng tri ân khách hàng” của EVN được thực hiện trên toàn quốc với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trung tâm phát triển.

Trong tháng này, EVN sẽ chính thức cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến, với lễ công bố dự kiến tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12).

Việc cung cấp trực tuyến 100% các dịch vụ điện năng sẽ được thực hiện thông qua website Chăm sóc Khách hàng của 5 Tổng Công ty Điện lực, Cổng giao tiếp điện tử của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc với mục tiêu giảm thời gian lắp đặt, cung cấp dịch vụ của ngành Điện, giảm chi phí, thời gian, tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận các dịch vụ điện năng cho mọi khách hàng.

Trong tháng tri ân khách hàng, EVN sẽ có nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng.

Bên cạnh đó, ngành Điện cũng sẽ sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí trong tháng 12-2017 theo chương trình “Thắp sáng niềm tin” cho hơn 16.000 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên toàn quốc. Hơn 300 tuyến đường tại các thôn, xóm trên toàn quốc sẽ được thắp sáng từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ công nhân viên EVN trong chương trình “Thắp sáng đường quê”. Hàng trăm trạm biến áp của các khách hàng lớn sẽ được ngành Điện bảo dưỡng miễn phí trong tháng 12-2017.

Hội nghị khách hàng cũng sẽ được tổ chức tại tất cả các Công ty Điện lực trên toàn quốc để gửi tới các khách hàng lời tri ân của cán bộ công nhân viên ngành Điện, đồng thời cũng lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng. Đáng chú ý, EVN cam kết tiếp tục cải cách thủ tục, công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Năm 2017 cũng là năm đáng nhớ với Tập đoàn này, khi những nỗ lực cải thiện về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số Tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện SAIDI, SAIFI. Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2017 của Việt Nam tăng 32 bậc so với xếp hạng năm 2016 đứng ở vị trí 64 trong số 190 quốc gia, vùng lãnh thổ, là năm có thức bậc tăng cao nhất từ năm 2013 đến nay.

Việt Nam là nền kinh tế có Chỉ số Tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực ASEAN, mức độ tin cậy cung cấp điện và minh bạch giá điện thì Việt Nam được đánh giá 6/8 điểm - tăng 3 điểm theo đánh giá của nhóm tư vấn Doing Business - Ngân hàng Thế giới WB.

EVN đã liên tục đổi mới và áp dụng công nghệ tiên tiến để phục vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, nâng cao chất lượng cung cấp điện được thể hiện qua sự ghi nhận của Doing Business như: Áp dụng các công nghệ điều khiển hệ thống điện tự động như SCADA/miniSCADA, Trung tâm điều khiển từ xa, DAS (tự động hóa lưới phân phối) và MDMS (hệ thống quản lý dữ liệu đo đếm) giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện với chất lượng ổn định. Đầu tư trang thiết bị, đào tạo nhân lực để đưa vào sử dụng hệ thống sửa chữa điện nóng (hotline) cho Công ty Điện lực tại các tỉnh/thành phố trực thuộc TW để giảm thiểu thời gian cắt điện phục vụ thi công.

V.H.

Từ một cơ sở massage nằm trong tầng hầm khách sạn sang trọng giữa trung tâm Hà Nội, một đường dây tổ chức mua bán dâm tinh vi đã được dựng lên, hoạt động có tổ chức và thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Với sự vào cuộc quyết liệt, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã bóc gỡ toàn bộ đường dây tội phạm này.

Tháng 5/2016, ông Phạm Thế Hùng (SN 1971) được Chủ tịch HĐQT Công ty CP DV vận tải biển Hải Vân (Công ty Hải Vân, trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) ký hợp đồng lao động thời hạn 1 năm, mức lương 56 triệu đồng/tháng, tương đương với 672 triệu đồng/năm. Một ngày sau khi được ký hợp đồng lao động, công ty mở tài khoản trả lương cho ông Hùng tại ngân hàng…

Để tăng cường công tác bảo đảm TTATGT, Cục CSGT thông báo số điện thoại tiếp nhận thông tin của các Trưởng phòng CSGT toàn quốc để tiếp nhận, xử lý các thông tin liên quan đến tình hình TTATGT, hoạt động của lực lượng CSGT. Các số điện thoại này đều được thiết lập Zalo, Viber…

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, thời tiết mưa nắng thất thường, ảnh hưởng không nhỏ đến việc tháo dỡ công trình cũng như xây dựng nhà ở. Thế nhưng, tính đến ngày 26/7, CBCS Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Đông Bắc đã tổ chức tháo dỡ thành công 3 nhà cũ nát; vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng, sửa chữa xong 3 nhà và đang tiếp tục xây 2 nhà tại bản Chằng, xã Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên.

Chưa kịp lắng xuống sau vụ xe tải bel dừng ngay giữa đường sắt tại Đà Nẵng gây bức xúc dư luận, lực lượng chức năng lại tiếp tục nhận được phản ánh về hàng loạt xe tải nối đuôi vượt rào, tông gãy cần chắn tại địa bàn giáp ranh – tỉnh Quảng Ngãi. Đáng lo ngại, nhiều phương tiện bất chấp tín hiệu cảnh báo vẫn dừng trên đường ray tại đường ngang km898+450, đẩy nguy cơ tai nạn đường sắt lên mức báo động đỏ…

Ngay sau khi nhận được thông tin phối hợp truy bắt đối tượng bỏ trốn, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhanh lực lượng cùng phối hợp với các đơn vị liên quan đã tiến hành bắt giữ đối tượng Trần Hải Quỳnh và thu giữ 2 súng quân dụng, nhiều tang vật liên quan đang bỏ trốn tại khu vực cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Ngày 26/7, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục Cảnh sát Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, Hãng hàng không VietNam Airlines và các đơn vị có liên quan đã chính thức triển khai giải pháp ứng dụng định danh, xác thực điện tử và nhận diện sinh trắc học trên ứng dụng VNeID phục vụ hành khách làm thủ tục lên tàu bay tại Nhà ga T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.