MobiFone có thêm chatbot sử dụng AI tự kết nối, giải đáp thắc mắc khách hàng

17:18 06/11/2019
Thời của công nghệ nên cách chăm sóc khách hàng cũng thật khác biệt và đa dạng. Bên cạnh những bản nhạc chờ, những lời trao đổi lịch sự, duyên dáng của tổng đài viên, MobiFone mới đưa vào hệ thống chatbot sử dụng AI có chức năng tự kết nối, giải đáp trực tiếp những thắc mắc của khách hàng.


Tương tác thông minh, hỗ trợ 24/24

Theo một cuộc nghiên cứu của Nielsen do Facebook ủy thác thực hiện năm 2017, 56% người tham gia khảo sát thích trò chuyện trực tuyến với một doanh nghiệp hơn là gọi điện thoại cho bộ phận dịch vụ khách hàng và 67% cho rằng họ sẽ dùng ứng dụng trò chuyện trực tuyến với doanh nghiệp nhiều hơn trong vòng hai năm tới.

Nắm bắt được những vấn đề này, nhà mạng MobiFone nhanh chóng triển khai dịch vụ trả lời tự động chatbot vào chăm sóc khách hàng. Trên nền tảng AI, hệ thống chatbot của MobiFone sẽ cung cấp thông tin cho khách hàng nhanh chóng mà không cần sự hỗ trợ của con người.

Như vậy, bên cạnh các kênh chăm sóc khách hàng hiện hữu, khách hàng sẽ có thêm một lựa chọn không còn mất thời gian chờ đợi nhân viên tổng đài nhấc máy hay phản hồi như hình thức thông thường. Đại diện MobiFone cho hay nếu khách hàng chọn câu hỏi theo menu mà chatbot gợi ý thì câu trả lời “đảm bảo chính xác tuyệt đối”. Các câu hỏi chủ yếu thuộc lĩnh vực quan tâm phổ biến của các thuê bao như xác thực thuê bao MobiFone; tra cứu thông tin thuê bao liên quan đến gói cước, chương trình Kết Nối Dài Lâu, chương trình chuyển mạng giữ số MNP và danh sách cửa hàng MobiFone…

Đại diện MobiFone cũng “bật mí” một điểm đặc biệt của chatbot MobiFone sử dụng AI là càng nói chuyện nhiều với khách hàng, chatbot sẽ càng “thông minh” hơn, liên tục cập nhật bổ sung để làm phong phú tri thức và ngày càng có thể trả lời nhiều hơn các câu hỏi của khách hàng.

Hiện MobiFone đang triển khai chatbot qua 4 kênh: website chính thức mobifone.vn, ứng dụng My MobiFone, Zalo OA (MobiFone), facebook messenger (thông qua fanpage MobiFone).

Không ngừng tiên phong nâng cấp chất lượng CSKH

Trong 26 năm qua, chất lượng chăm sóc khách hàng của MobiFone luôn được đánh giá là “hiểu người dùng”. Bởi bên cạnh áp dụng tiêu chuẩn quốc tế, MobiFone còn không ngừng cập nhật công nghệ mới, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại. 

Như nhắc đến MobiFone, không thể không nhắc đến chương trình Kết nối dài lâu - chương trình chăm sóc khách hàng dài hơi “bậc nhất” thị trường viễn thông Việt Nam. Thông qua chương trình, khách hàng MobiFone hưởng lợi lâu dài không chỉ đổi điểm lấy cước mà còn hưởng ưu đãi giải trí, mua sắm nghỉ dưỡng… Chương trình chăm sóc khách hàng này cũng MobiFone cũng được đánh giá tạo nên những chuẩn mực mới trong lĩnh vực viễn thông. 

Cùng với đó, MobiFone còn tiếp cận khách hàng thông qua những ứng dụng di động “thân thiện” với người dùng như mConnect, My MobiFone… Đây là những ứng dụng đáp ứng chính xác xu hướng sử dụng smartphone ngày càng tăng. Đến nay, những ứng dụng này vẫn tiếp tục được nhiều khách hàng sử dụng như “trợ lý” quản lý tài khoản, ưu đãi viễn thông…

Với định hướng luôn tiên phong, dịch vụ trả lời tự động chatbot, hay các tính năng giao dịch điện tử như MobiFone Online, thanh toán bằng QR Pay... chính là những nâng cấp mới nhất của MobiFone. 

Đại diện MobiFone cho hay, “Nâng cấp chất lượng chăm sóc khách hàng là nội dung quan trọng mang tính “tiên quyết” trong định hướng hoạt động của MobiFone. Bên cạnh đó, MobiFone cũng không từ bỏ “bản sắc riêng” của mình là những dịch vụ hiện đại, tiện ích và sang trọng. Bởi vậy, trong thời gian tới MobiFone tiếp tục tiên phong thiết kế những dịch vụ chăm sóc khách hàng đột phá, khác biệt, mang đến khách hàng nhiều quyền lợi và thuận lợi hơn nữa”.

An An

Mua bán vàng online hay qua app thực tế dù có không ít tiện ích, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về vàng giả, kém chất lượng và lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Và vụ việc điển hình mới đây - nhiều khách hàng mua vàng online với số tiền được cho là lên đến hàng chục tỷ đồng của cửa hàng Kim Nguyên Bảo tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày hẹn nhận hàng thì họ “bật ngửa” khi phát hiện cửa hàng đóng cửa, trang web ngừng hoạt động và chủ cửa hàng không thể liên lạc…

Trong kỷ nguyên số, mọi thứ đều được đo và đếm, dữ liệu hiện diện ở khắp nơi. Nhưng dữ liệu không biết nói - chúng cần người kể chuyện. Kể chuyện bằng dữ liệu” (Data Storytelling) ra đời để biến con số thành cảm xúc, biến dữ liệu thành câu chuyện.

Những ngày đầu tháng 12, tiến trình ngoại giao liên quan đến chiến sự Ukraine bất ngờ tăng tốc sau khi Mỹ và Ukraine ngày 5/12 (giờ địa phương) thông báo đã nhất trí về một khuôn khổ an ninh song phương, được mô tả là bước tiến có thể giúp Kiev củng cố năng lực phòng thủ trong dài hạn.

Nhằm sẻ chia với những số phận không may mắn hay các hộ dân, học sinh, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai; Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng ANM&PCTP sử dụng công nghệ cao) Công an TP Huế vừa phối hợp với các mạnh thường quân trao hơn 1.300 suất quà với trị giá hơn 1,2 tỷ đồng…

Ngày 7/12, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, đã xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm đối với ông Vũ Văn Phong, nguyên Giám đốc Công ty TNHH gạch ngói Lâm Viên và ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở NN&MT tỉnh Lâm Đồng.

3 bàn thắng vào lưới Shan United của Nguyễn Xuân Son không chỉ giúp Nam Định rộng cửa đi sâu tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á. Đó là lời khẳng định về sự trở lại của một “quái vật” hạng nặng, trong nhóm các tiền đạo hàng đầu khu vực.

Cách đây hai năm, khi nhận quyết định của Bộ Công an điều động, tăng cường về Công an xã Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước cũ, nay tỉnh Đồng Nai) - một xã biên giới đặc biệt khó khăn, Đại úy Thân Văn Đào, giảng viên Trường Đại học CSND (Bộ Công an) cùng 14 cán bộ, giảng viên mang theo tinh thần trách nhiệm của một người thầy, người chiến sĩ CAND được tăng cường về công tác thực tiễn tại cơ sở.

Quả trứng Phục sinh mang tên Winter Egg (Trứng Mùa Đông), được Sa hoàng nước Nga Nicholas II đặt làm quà tặng mẹ năm 1913, đã được bán trong phiên đấu giá dài 3 phút tại nhà đấu giá Christie's ở London ngày 2/12 với giá kỷ lục lên đến 30,2 triệu USD.

Hơn 10 ngày kể từ khi trận lũ lụt lịch sử rút xuống, PV Báo CAND trở lại nhiều vùng lũ ở phía Đông tỉnh Đắk Lắk, nghe nhiều câu chuyện về tinh thần dũng cảm của những “người hùng” trong lũ lụt từ các cuộc cứu nạn đầy bất trắc hiểm nguy và các hoạt động cứu trợ đậm chất nhân văn. Trong đó có chuyện về anh Phạm Xuân Cường (SN 1981), Tổ trưởng Tổ an ninh trật tự (ANTT) thôn Thạnh Phú Đông, xã Hòa Mỹ cứu nạn nhiều người thoát hiểm trong gang tấc.

Từ ngày 1/12/2025, bãi rác Đa Phước chỉ tiếp nhận rác sinh hoạt trong khoảng 12 tiếng ban đêm thay vì cả ngày như trước. Thay đổi này khiến quá trình thu gom, vận chuyển của các đơn vị dịch vụ môi trường trên toàn TP Hồ Chí Minh gặp khó khăn nghiêm trọng. Lượng rác thu gom ban ngày phải dồn hết sang ban đêm, trong khi hệ thống phương tiện, khung thời gian lưu thông, năng lực tiếp nhận đều bị hạn chế.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文