Nâng cao trải nghiệm khách hàng, một cách kết nối dài lâu với thương hiệu

08:35 08/12/2020
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng luôn được coi là vấn đề sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Không chỉ cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà việc tối ưu, đa dạng hoá và làm mới trải nghiệm của các “thượng đế” với doanh nghiệp chính là một trong những “vũ khí” quan trọng nhằm khẳng định vị thế và gia tăng gắn kết giữa khách hàng với thương hiệu.


Câu chuyện tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng trong cuộc “đổ bộ” cuả kỷ nguyên 4.0 và hành trình tạo dựng thương hiệu của các doanh nghiệp tại Việt Nam đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Không chỉ là sự nhắc nhớ, gợi tên trong tâm trí khách hàng, một chiến lược tối ưu hoá trải nghiệm bài bản sẽ là vũ khí giúp doanh nghiệp giành lợi thế cạnh tranh vượt trội trong cuộc chiến thương mại. Theo một nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng thực hiện bởi công ty E-Tailing khảo sát các thị trường trực tuyến đã đưa ra kết quả “khách hàng sẽ nhớ đến trải nghiệm họ có với các doanh nghiệp lâu hơn là nhớ về chi phí họ phải trả cho sản phẩm”.

Thật vậy, với sự cạnh tranh khốc liệt ngày nay, “trải nghiệm khách hàng đã và đang trở thành một vũ khí marketing mới”( Theo Jerry Gregoire, CIO của Dell Computers)và khách hàng sẽ trở nên quyền lực hơn trong thời đại “vạn vật kết nối (IoT) này. Chính vì vậy, doanh nghiệp nào có thể sáng tạo cách thức phục vụ, nâng tầm trải nghiệm, đem tiện ích của khách hàng lên mức tối ưu nhất, thì sẽ giành phần thắng.

Cuộc cách mạng công nghệ đã tạo điều kiện để khách hàng có nhiều cách thức để trải nghiệm việc mua sắm, tiêu dùng hàng hoá. Khi mà cuộc sống quá bận rộn thì sự thân thiện, tiện lợi, nhanh chóng, tối giản và tự động hoá quá trình mua sắm luôn được người tiêu dùng quan tâm. Công nghệ, các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng trở thành một trong những vật dụng được sử dụng mọi lúc mọi nơi để gọi taxi, đặt món ăn hay mua hàng trên mạng…. Chị Hoa (NVVP Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã dần bỏ thói quen ra cửa hàng mua sắm trực tiếp, hàng ngày, ngồi tại văn phòng tôicó thể đặt đồ ăn, mua quần áo, thậm chí mua điện thoại cũng rất tiện lợi”

Đồng quan điểm với chị Hoa, anh Nhã (một thuê bao MobiFone) bày tỏ “Tôi phải đi cách ly 28 ngày, mọi công việc đều phải xử lý qua điện thoại, cũng may có các tiện ích online của nhà mạng như mua gói data, đổi sim, thanh toán cước ngay trên ứng dụng My MobiFone nên mới không bị ngắt kết nối”.

Thật vậy, thay vì phải chen chân trong luồng kẹt xe khói bụi để đến các điểm bán rồi xếp hàng dài chờ thanh toán, hoặc nếu không may nằm trong vùng bị cách ly vì dịch bệnh thì việc ngồi tại nhà, thao tác mọi giao dịch trên điện thoại, máy tính, thiết bị di dộng chỉ trong vài phút chính là trải nghiệm mà người tiêu dùng 4.0 đang yêu cầu đối với các doanh nghiệp.

Là một nhà mạng luôn được đánh giá cao về khả năng thấu hiểu khách hàng, MobiFone đã triển khai các hoạt động mang đến mức độ tiện lợi cao nhất cho các thuê bao của mình như hỗ trợ giao dịch tại địa điểm khách hàng trong mùa dịch; mua sim online, giao sim tại nhà trên www.chonso.com.vn với kho sim triệu số; tự thiết kế gói cước cá nhân hoá, đổi eSim, thanh toán trực tuyến trên ứng dụng My MobiFone,…

Hay nói một cách khác là MobiFone đã mang đến những trải nghiệm số hoá hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện trong từng giao dịch cho mỗi khách hàng. Không chỉ vậy, nhà mạng còn nhanh nhạy trong việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cập nhật xu hướng mới khi liên tục đưa các chương trình ưu đãi hấp dẫn: nhân đôi dung lượng data tốc độ cao,các gói C120, HD70, Z70,… càng trở nên hấp dẫn khi giá không đổi mà quyền lợi được tăng thêm; mở bán sớm các siêu phẩm công nghệ như iPhone 12 với giá chỉ từ 18.990.000 kèm ưu đãi miễn phí hoà mạng eSim, tặng kèm gói cước (tham khảo tại đây).

Đặc biệt, cuối tháng 11 vừa qua, MobiFone đã phát sóng thử nghiệm thành công mạng 5G thương mại với tốc độ lên đến 1,5GBps tại Hồ Chí Minh và đã sẵn sàng mang “mạng của thì tương lai” đến với khách hàng. Nhà mạng đã lên kế hoạch đặt nhiều khu trải nghiệm với các thiết bị kỹ thuật cùng với các dịch vụ Internet tốc độ cao trên nền tảng 5G như Video 4K, 8K, các Game thực tế ảo AR/VR - AI learning, IoT service… tại các địa điểm trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Có thể nói, trong thời gian tới, các thuê bao của nhà mạng này sẽ có hành trình trải nghiệm đáng nhớ.

Khách hàng ngày càng khó tính và khác biệt so với thời kỳ trước, trên thực tế họ không ngừng thay đổi và yêu cầu ngày càng cao. Đối với họ, những xu hướng hôm nay có thể nhanh chóng lỗi thời ở ngày mai. Chính vì vậy, việc không ngừng sáng tạo, tối ưu trải nghiệm khách hàng vượt trội sẽ đem lại những giá trị lâu dài cho doanh nghiệp không chỉ về mặt doanh thu, mà còn góp phần giúp doanh nghiệp đạt được thành quả vô hình quý giá, đó chính độ gắn kết của người tiêu dùng với thương hiệu.

An An

Các vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại TP Hồ Chí Minh thời gian gần đây, đặc biệt tại nhà ở kết hợp kinh doanh, cơ sở ăn uống trong khu dân cư, đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cháy nổ. Thực trạng này đặt ra yêu cầu cấp bách phải rà soát mô hình nhà ở, quy hoạch lại hoạt động kinh doanh ăn uống, đồng thời nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy (PCCC) của người dân.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Tây Bắc Bộ. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to; nhiệt độ giảm 3-6 độ. Ở Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8-9.

Ngày 13/12, tại Nhà văn hóa Thanh Niên, TP Hồ Chí Minh, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á ra mắt và triển lãm tập sách ảnh “80 năm – một Việt Nam vững tin”, công trình không chỉ mang giá trị nghệ thuật và tư liệu, mà còn góp phần kết nối ký ức lịch sử với hiện tại, khơi gợi niềm tự hào dân tộc và ý thức gìn giữ, phát huy những giá trị đã được vun đắp qua 80 năm hình thành và phát triển của đất nước.

Nếu như trước đây, hành trình văn chương gắn liền với cô đơn, tra cứu vất vả và những đêm "vắt não", ngụp lặn trong cánh đồng chữ nghĩa, tự đầy ải như "hành xác" để tìm ra được một hướng triển khai mới của tứ thơ, của câu chuyện, thì nay, chỉ cần vài cú gõ bàn phím, người viết đã có thể sở hữu cả dàn ý, nhân vật hay thậm chí một truyện ngắn hoàn chỉnh.

Hôm nay (13/12), Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Sau nhiều tháng điều tra làm rõ, Công an TP Huế đã hoàn tất hồ sơ vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với Lê Anh Phương (sinh năm 1974, trú tại phường An Cựu, TP Huế), cựu Giám đốc Đại học Huế và ông Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 1987, trú tại phường Dương Nỗ, TP Huế), nguyên Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Đào tạo sau đại học Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Huế. Lê Anh Phương bị truy tố khi thời gian làm Hiệu trưởng ĐHSP Huế đã chỉ đạo cấp dưới thu học phí chứng chỉ B1 tiếng Anh của hơn 1.000 học viên tại nhiều tỉnh, thành để chiếm đoạt số tiền chênh lệch hơn 3 tỷ đồng.

Một ngày cuối hạ đầu thu, đất trời Lệ Thủy đẹp dịu dàng như một bức tranh thủy mặc, dòng Kiến Giang xanh mát, quanh co ôm trọn làng Tân Thịnh. Nắng vàng tỏa mênh mông, những cơn gió mang làn hương dịu nhẹ và tinh khiết của hoa tường vi thoang thoảng trong không gian an lành. Thượng tá, Anh hùng Nguyễn Xuân Giang lặng lẽ nhìn những bông hoa thanh mảnh đang tận hiến hết mình cho đất trời, ông nhớ về thời trai trẻ.

Ngày 13/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thanh Bình (SN 1985, thường trú xã Trường Long, TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại tiệm vàng Kim Long, thôn Bàu Ké, xã Đồng Phú, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 13/12, Công an TP Hà Nội mở đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và các sự kiện lớn của đất nước, các lễ hội đầu năm 2026 trên địa bàn TP Hà Nội.

Trung tâm điều khiển và hệ thống camera AI đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi cơ bản ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Từ đó, sẽ góp phần đảm bảo trật tự, văn minh đô thị; đồng thời sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong việc giải quyết ùn tắc giao thông tại 195 nút giao thông.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文