Park Hyatt và bí quyết thành công của một thương hiệu hàng đầu

11:55 02/06/2020
2020 đánh dấu 40 năm thương hiệu Park Hyatt trong lịch sử hơn 60 năm Tập đoàn Hyatt. Đó cũng là 4 thập niên làm nên một biểu tượng khách sạn cao cấp luôn nằm ở top đầu thế giới.


Uy tín của một thương hiệu trường tồn

Park Hyatt được tập đoàn Hyatt xếp vào nhóm thương hiệu trường tồn (Timeless portfolio), một trong 3 mũi nhọn kinh doanh của cả tập đoàn nhưng là nhóm những thương hiệu cốt lõi. Điều đó không chỉ thể hiện ở những tiêu chuẩn dịch vụ rất cao mà Park Hyatt đem tới cho khách hàng mà còn bởi đây là thương hiệu đóng góp quan trọng về doanh thu và uy tín.

Hiện nay, đang có 40 khách sạn và resort cao cấp vận hành trên khắp thế giới với thương hiệu Park Hyatt. Bên cạnh đó, có 4 địa điểm mới khai trương và dự kiến sẽ có thêm 4 địa điểm chuẩn bị đi vào hoạt động.

Số liệu của năm 2018 cho biết Park Hyatt đạt chỉ số hài lòng – NPS 72,5% - cao hơn mức trung bình 42% của ngành khách sạn. Park Hyatt cũng có tỷ lệ kín phòng đạt 70% và đặc biệt mức doanh thu/phòng đạt 115,4%. Những con số này giúp Park Hyatt đóng góp đáng kể trong tổng doanh thu khoảng 4.4 tỉ USD mà Tập đoàn Hyatt công bố cùng năm.

Trong những tổng kết về ngành du lịch cuối năm 2019, Park Hyatt vẫn luôn được ghi nhận vị trí vững chắc trong phân khúc đặc biệt các thương hiệu khách sạn xa xỉ hàng đầu thế giới bên cạnh những cái tên như The Ritz Carlton, Four Seasons, St. Regis hay Regent.

Đặc biệt, Forbes Travel Guide thường xuyên xếp hạng 5 sao cho các khách sạn mang thương hiệu Park Hyatt. Mới nhất, trong đánh giá năm 2020, Park Hyatt New York và Park Hyatt Aviara Resort, Golf Club & Spa đã được xếp hạng 5 sao. Cũng trong năm 2020, Park Hyatt Seoul được tạp chí du lịch uy tín Condé Nast Traveler đưa vào danh sách những khách sạn, resort xuất sắc nhất năm 2020 “Golden List 2020”.

Park Hyatt cũng là lựa chọn hàng đầu của những yếu nhân và người nổi tiếng trên thế giới. Từ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tới những ngôi sao như Tom Cruise, Michael Bublé hay Rihanna… đều lựa chọn Park Hyatt là điểm dừng chân trong những dịp công cán hoặc những tour diễn lớn. Phòng đặc biệt với dịch vụ hoàn hảo của Park Hyatt Sydney, Park Hyatt Vienna hay chính Park Hyatt Saigon luôn đem tới cho những vị khách khó tính nhất sự hài lòng.

Tầm nhìn chiến lược đem lại thành công

Sự ra đời của thương hiệu khách sạn cao cấp Hyatt là một quyết định táo bạo nhưng mang tầm nhìn xa của nhà sáng lập Jay Pritzker. Thấy được nhu cầu về khách sạn cao cấp nhưng gần sân bay của đối tượng doanh nhân thường xuyên phải di chuyển, ông đã đầu tư 2,2 triệu USD cho thương vụ kinh doanh ở thời điểm cuộc Đại suy thoái của nước Mỹ còn chưa kết thúc.

Trong lịch sử hơn 60 năm phát triển, đã có nhiều những quyết sách như vậy được các thế hệ lãnh đạo của tập đoàn đưa ra và đem lại thành tựu là quy mô và uy tín của thương hiệu Hyatt như hiện tại.

Người ta gọi ông Mark S. Hoplamanzia, CEO Tập đoàn Hyatt, là biểu tượng của thế hệ lãnh đạo ngày hôm nay. Người thuyền trưởng này đã chèo lái con thuyền một cách đầy bản lĩnh và thành công khi nhờ đưa ra những triết lý rất mới về kinh doanh khách sạn.

“Cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng” là câu khẩu hiệu mà Tập đoàn Hyatt nói chung và thương hiệu Park Hyatt nói riêng đề ra cũng như thực hiện trong nhiều năm qua. Ông Hoplamanzia từng lý giải khẩu hiệu này mang thông điệp đem tới cho những vị khách khó tính nhất cảm giác “thực sự đang sống” khi lưu trú tại Park Hyatt.

Tiêu biểu cho triết lý dịch vụ này là chương trình World of Hyatt. Với mục tiêu xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành, chính sách này đem tới những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và những lợi ích như tăng hạng phòng, miễn phí các tiện ích cao cấp… đều được ghi nhận điểm và thăng hạng hàng năm. Nhờ vậy, cộng đồng khách hàng sử dụng gói chính sách World of Hyatt trên khắp thế giới vẫn đang liên tục tăng lên. và tạo nên tệp khách hàng ổn định cho toàn bộ hệ thống toàn cầu.

Với tác động tiêu cực của dịch bênh COVID-19, Quý 1 năm 2020 đang phải chứng kiến sự suy thoái khó tránh của nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, trong cơn bão còn chưa biết điểm kết thúc, Tập đoàn Hyatt nói chung và thương hiệu Park Hyatt nói riêng vẫn có những số liệu tăng trưởng đáng ghi nhận như con số 6% với tỷ lệ tăng trưởng phòng. Ông Hoplamanzia lý giải tập đoàn đã có ngay những chiến lược ứng phó với tình huống đặc biệt và đặc biệt là sự đảm bảo về nguồn vốn vẫn cho phép duy trì các hoạt động ít nhất trong 30 tháng dưới tình trạng này.

Một lần nữa, tầm nhìn chiến lược và khả năng dẫn dắt tuyệt vời của ban lãnh đạo đã khẳng định uy tín cũng như giá trị của Park Hyatt, thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới.

PV

Tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án ma túy cần sa trên không gian mạng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố, bắt giữ tổng số 26 đối tượng trong đường dây với số lượng ma túy cần sa mua bán, tiêu thụ đặc biệt lớn.

Ngày 21/6, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về Nghị định quy định cơ chế, chính sách hợp tác công - tư trong khoa học công nghệ (KHCN), đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị. Dự kiến khi được thông qua, đây sẽ là cơ sở pháp lý hết sức quan trọng trong hợp tác công - tư, động lực mới cho phát triển KHCN quốc gia.

Từ công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng ma túy trên địa bàn tỉnh, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và triệt phá một đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia. Đường dây này tổ chức vận chuyển ma túy tổng hợp từ biên giới Lào đến Kon Tum rồi về Quảng Ninh tiêu thụ.

Liên quan đến vụ việc hàng loạt bao bì chai nước mắm mang nhãn hiệu “Chắt cá cơm”, “Cá cơm vàng”, “Thơm ngon tinh khiết”, trên các bao bì có ghi rõ nơi sản xuất tại tỉnh Thanh Hóa bị vứt bỏ tại xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, gây dư luận không tốt và ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm nước mắm truyền thống của địa phương, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc…

Hội Báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề "Báo chí Việt Nam Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đã chính thức bế mạc tại Hà Nội vào chiều 21/6. Hội Báo không chỉ là ngày hội lớn của giới báo chí cả nước mà còn là dịp để những người làm báo cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, tự hào; tôn vinh xứng đáng những thành quả, đóng góp và sự hy sinh thầm lặng của người làm báo trong suốt một thế kỷ.

Ngày 21/6, tại Đồng Nai, Trường Cao đẳng ANND I (Bộ Công an) đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Hùng biện Tiếng Việt” lần thứ II cho học viên là cán bộ Bộ nội vụ Vương quốc Campuchia và tổ chức Lễ bế giảng khóa Q3TC – Khóa Đào tạo Trung cấp, Ngành Trinh sát an ninh cho cán bộ Bộ nội vụ Vương quốc Campuchia, niên khóa 2023-2025.

Từ ngày 1/7/2025, cá nhân là người Việt Nam được cấp số định danh cá nhân theo quy định của pháp luật về căn cước công dân thuộc trường hợp sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế. Đồng thời, số định danh cá nhân của người đại diện hộ gia đình, đại diện hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cũng được sử dụng thay cho mã số thuế của hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đó.

Từ trưa 20/6 đến sáng 21/6, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có mưa lớn diện rộng, nước ở các sông dâng cao, nhiều khu vực trũng thấp đã bị ngập úng, một số điểm có nguy cơ sạt lở. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Thái Nguyên đã triển khai các biện pháp để ứng phó với ngập úng, sạt lở.

Liên quan vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi làm 2 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị thương, ngày 21/6, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự tài xế xe container; đồng thời tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Sáng 21/6, tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội), Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya đã cùng với các nhà ngoại giao, thành viên liên đoàn Yoga, các câu lạc bộ và cá nhân tập luyện Yoga tham gia buổi đồng diễn quy mô lớn dành cho những người yêu mến Yoga.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.