Tập đoàn Bảo Việt dành 700 tỷ chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2017
- Tập đoàn Bảo Việt đạt giải Bạch kim và Top 14 báo cáo thường niên xuất sắc nhất thế giới
- Tập đoàn Bảo Việt sắp ra mắt chương trình khuyến mại “Mùa hè sôi động”
- Tập đoàn Bảo Việt đạt 10.190 tỷ đồng trong Quý I-2018
Những nãm vừa qua, BVH là mã cổ phiếu duy trì ổn định chi trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cổ tức bình quân 10%-12%/ nãm. Cho năm tài chính 2017, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến chi trả cổ tức với tỷ lệ 10%, tương đương với 700 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (nãm 2007) đến nay lên tới gần 7.500 tỷ đồng bằng tiền mặt.
Tập đoàn Bảo Việt luôn là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức. Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách lên đến gần 19.000 tỷ đồng.
Tập đoàn Bảo Việt dành 700 tỷ chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2017 |
Kết quả kinh doanh khả quan cũng góp phần giúp Bảo Việt tiếp tục đảm bảo quyền lợi cho cổ đông. Theo số liệu của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Quý I/2018, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc toàn thị trường ước đạt 11.317 tỷ đồng, tăng trưởng 17,6% so với cùng kỳ 2017.
Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục đứng số 1 thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm, tốc độ tăng trưởng cao hơn nhiều so với tốc độ bình quân thị trường (+29,1%), chiếm 21,3% thị phần tổng doanh thu phí.
Trong đó, bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm y tế sức khỏe tăng trưởng mạnh tương ứng 43% và 53%. Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu khi nắm giữ thị phần lớn nhất ngành bảo hiểm nhân thọ với tổng doanh thu ước đạt 7.170 tỷ đồng (tăng 53,1%), doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 4.623 tỷ đồng (tăng 28,7%).
Bảo Việt đạt giải Bạch kim Top 14 và Báo cáo thường niên xuất sắc nhất thế giới. |
Với nỗ lực minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế, Bảo Việt đã vượt qua gần 1.000 báo cáo của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới và bứt phá vào trong Top 14 Báo cáo thường niên xuất sắc nhất thế giới. Ðây đuợc coi là một cú huých tiếp sức cho những nỗ lực tiếp theo vươn tầm quốc tế và nâng cao giá trị thương hiệu Việt.