Tập đoàn Sao Mai tạo thêm nhiều việc làm và nguồn thu cho An Giang

09:42 01/01/2019
Tỉnh An Giang đã và đang tháo gỡ các “điểm nghẽn” nhằm khai thác hiệu quả các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, cải cách thủ tục hành chính, vận dụng linh hoạt các chính sách điều hành vĩ mô, xây dựng thành công “Đề án tạo quỹ đất thu hút đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao”, thiết lập “Chương trình hành động về phát triển hạ tầng du lịch giai đoạn 2016 – 2020 định hướng đến năm 2025 để kết nối các khu du lịch trọng điểm” là những bước tiến dài.

Với đường biên giới dài gần 100km tiếp giáp với 2 tỉnh Takeo và Kandal của Vương quốc Campuchia nên An Giang có điều kiện để phát triển kinh tế biên giới. Trong suốt chiều dài lịch sử hình thành nên vùng đất đầu nguồn châu thổ cũng đã mang lại cho An Giang những nét văn hóa đặc trưng của 4 dân tộc Kinh – Hoa – Chăm – Khmer thể hiện qua những công trình kiến trúc xưa để lại. Ngoài ra, sự ưu đãi của thiên nhiên cũng đã mang đến cho địa phương những danh lam thắng cảnh để phát triển du lịch văn hoá lịch sử, tâm linh và sinh thái.

Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai - nhà đầu tư chiến lược cho những dự án trọng điểm.

Song những lợi thế của An Giang chưa phải là quá độc đáo để khiến cho nhà đầu tư không thể không đến. Đường hàng không chưa có đã đành thì ngay cả hạ tầng giao thông vận tải đường thủy, đường bộ cũng chưa được quan tâm đầu tư đúng mức. Thêm nữa, mỗi khi mùa mưa đến cộng với nước lũ dâng cao hằng năm đã gây ra những thiệt hại nặng nề cho hạ tầng vốn đã yếu kém càng trở nên khó khăn hơn.

Thời gian gần đây, An Giang đã có nhiều đột phá trong thu hút đầu tư, thiết lập được mối quan hệ chia sẻ giữa chính quyền địa phương với cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Sao Mai.

Chỉ mới 9 tháng đầu năm, doanh thu Sao Mai Group (ASM) đạt gần 6.000 tỷ đồng, gấp 3,5 lần cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt trên 1.100 tỷ đồng, gấp 9,3 lần so với cùng kỳ năm 2017 và vượt 25% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm. Kết quả này đã đưa Sao Mai lần đầu tiên góp mặt trong danh sách câu lạc bộ lãi nghìn tỷ. Và Sao Mai đã là 1 trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất Việt Nam.

Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Tập đoàn cho biết, doanh thu tăng chủ yếu từ các lĩnh vực chủ chốt: Bất động sản (BĐS), đặc biệt là nuôi trồng và xuất khẩu thủy sản, bột mỡ cá, thức ăn cho cá (Sao Mai Super Feed) và du lịch mà trong đó ASM thực hiện tái cấu trúc xong 2 Công ty cổ phần Du lịch An Giang và Đồng Tháp đã mở nút thắt cho ngành công nghiệp không khói tăng mạnh. Chắc chắn, năm 2018 tổng doanh thu của Sao Mai sẽ thừa sức đạt kế hoạch ĐHCĐ đề ra là 9.800 tỷ đồng. Sự tăng tốc của Tập đoàn đến từ nội lực và tác động của chính sách điều hành vĩ mô từ Đảng bộ An Giang là yếu tố rất quan trọng. 

Ông Thuấn chia sẻ thêm, thành quả của Tập đoàn được Sao Mai đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước khoảng 1.000 tỷ đồng hằng năm. Và mỗi năm, Tập đoàn đã chi không dưới 20 tỷ cho công tác từ thiện vì cộng đồng.

Điều đáng nói hơn cả là Sao Mai đã tạo việc làm ổn định, mang lại thu nhập cao cho gần 10.000 lao động trong và ngoài tỉnh. Đây là những con số đã nói lên tầm ảnh hưởng rất lớn của ASM đối với mục tiêu phát triển kinh tế của An Giang nói riêng và cả nước nói chung. Trong giai đoạn nền kinh tế đang chuyển mình tăng tốc thì bất cứ doanh nghiệp nào đóng góp cho xã hội nhiều cũng cần xứng đáng trân trọng và tôn vinh. Cách nay 10 năm, chủ doanh nghiệp tư nhân ít nhiều bị văn hóa phân biệt thì nay đã không còn tồn tại. Đó chính là thiên đường để GDP An Giang phát triển.

Trở lại câu chuyện, làm thế nào để bứt phá tăng tốc phát triển KT-XH địa phương thì tỉnh cần phải có những bước đi ngoạn mục hơn nữa. Lao động phải có nhiều việc làm, xã hội phải tích tụ được nhiều vốn, nhiều doanh nghiệp quản trị giỏi, nguồn nhân lực sắc sảo, nhạy bén, có hạ tầng cơ sở hiện đại,…. Tất cả đều bắt nguồn từ sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm của cán bộ cùng với người dân và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Sao Mai.

Thanh Thanh

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文