Techcombank thúc đẩy giao dịch nền tảng số hỗ trợ khách hàng “thời COVID”

14:24 16/04/2020
Nền tảng ngân hàng số mạnh mẽ mà Techcombank triển khai những năm qua đang phát huy những thế mạnh khi miễn phí hoàn toàn giao dịch qua ngân hàng điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đảm bảo tuân thủ cách ly xã hội giữa bối cảnh dịch bệnh…


Đầu tháng 4/2020, Techcombank đã công bố triển khai các gói tín dụng ưu đãi lên tới 20.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp chịu tác động của dịch COVID-19 để ổn định và hồi phục kinh doanh. 

Không dừng ở đó, nền tảng ngân hàng số mạnh mẽ mà Techcombank đã triển khai những năm qua đang phát huy những thế mạnh của mình khi miễn phí hoàn toàn giao dịch qua ngân hàng điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đồng thời đảm bảo tuân thủ cách ly xã hội giữa bối cảnh dịch COVID-19 đang gây ra những thách thức khó lường.

Đơn giản và hiệu quả với “giải pháp một cửa” 

Chia sẻ cụ thể về gói hỗ trợ, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp (BB), ông Vishal Shah, cho biết: “Gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp đến 20.000 tỷ đồng, bao gồm giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng hiện hữu chịu tác động của COVID-19, tối đa lên đến 2%, hay giải ngân trong hạn mức với mục đích thanh toán lương và các khoản theo lương với lãi suất đặc biệt ưu đ

ãi, thấp hơn đến 5% so với lãi suất thông thường. Chúng tôi cũng cung cấp gói giải ngân các khoản vay mới giúp doanh nghiệp bị ảnh hưởng phục hồi sản xuất kinh doanh với lãi suất hỗ trợ, thấp hơn đến 2% so với lãi suất thông thường.” 

Tuy nhiên, ông Vishal cũng cho rằng: đây là biện pháp hữu hạn để giải quyết bài toán trước mắt khi doanh nghiệp cần nguồn tài chính để ổn định và hồi phục. Điều quan trọng hơn là giải pháp đường dài như phát triển nền tảng ngân hàng số để hỗ trợ khách hàng giảm chi phí, tiết kiệm thời gian giao dịch và đồng hành cùng sự phục hồi của doanh nghiệp sau tác động của dịch.

Với chiến lược lấy “khách hàng làm trọng tâm”, Techcombank luôn đặt mình là nhà “cung cấp giải pháp một cửa” cho doanh nghiệp và chuỗi giá trị của họ để thấu hiểu doanh nghiệp cần gì ở mỗi thời điểm, thời kỳ và nhất là trước những tác động của dịch COVID-19 gây ra. 

Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Techcombank, ông Vishal, khẳng định: “Chúng tôi hiểu rằng vào những lúc khó khăn, sự đồng hành gắn kết giữa ngân hàng và doanh nghiệp càng cần thiết, như câu châm ngôn của người Việt Nam “trong hoạn nạn mới biết ai là bạn”. Vì vậy, ngoài các gói hỗ trợ tín dụng, chúng tôi luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp thực hiên các thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, mọi lúc mọi nơi. Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã hợp lý hóa quy trình phê duyệt tín dụng cũng như cải thiện các quy trình giao dịch quan trọng như phát hành Thư tín dụng, Thư bảo đảm và giải ngân khoản vay, giúp cho dịch vụ ngân hàng đơn giản và hiệu quả hơn cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mục đích của chúng tôi là cho phép giải ngân khoản vay, phát hành Thư tín dụng và Thư bảo đảm trong vòng 3 giờ kể từ khi khách hàng gửi yêu cầu (theo tài liệu yêu cầu được cung cấp đầy đủ). Như vậy, dịch vụ ngân hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn cho khách hàng, từ đó sẽ cho phép họ cải thiện năng suất và hiệu quả kinh doanh”.E-Banking: Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian vận hành

Trong bối cảnh tác động của đại dịch COVID-19, ngân hàng cũng đã triển khai mạnh hơn việc áp dụng các thủ tục online nhanh chóng, thuận tiện.  

Với thế mạnh về nền tảng công nghệ đã được đầu tư trong lộ trình chiến lược từ 2015-2019, việc số hóa các thủ tục và tiên phong trong việc thực hiện các giải pháp thanh toán online của Techcombank phát huy tác dụng triệt để trong bối cảnh “cách ly xã hội” và doanh nghiệp vẫn phải duy trì hoạt động.

Cùng với đó, Techcombank cũng là ngân hàng đầu tiên cung cấp dịch vụ E-Banking 0 đồng cho khách hàng doanh nghiệp SME khi họ thực hiện thanh toán qua nền tảng Ngân hàng trực tuyến, ví dụ như Ngân hàng điện tử nhanh (FEB). Tính đến hết năm 2019, hơn 18.000 khách hàng của Techcombank đã được hưởng lợi từ chương trình E-Banking 0 đồng, tăng gấp hai lần trong 12 tháng qua. Khách hàng hưởng lợi và tiết kiệm được từ ưu đãi này, từ đó đã tối ưu hóa chi phí hoạt động. 

Bắt đầu từ tháng 2 năm 2020 vừa qua, các khách hàng doanh nghiệp SME sử dụng các giải pháp ngân hàng số của Techcombank còn được hưởng ưu đãi của tỷ giá ngoại hối và phí chuyển tiền ra nước ngoài, cũng sẽ được hưởng lãi trên số dư Tài khoản hiện tại thông qua việc cung cấp lãi suất theo cấp.

Ngoài ra, khách hàng tiếp tục được hưởng dịch vụ E-Banking 0 đồng cho chuyển khoản nội địa giúp giảm thiểu chi phí hoạt động và tiết kiệm thời gian cho hoạt động, vận hành.

“Chúng tôi kỳ vọng cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng vượt trội về tốc độ, sự thuận tiện và hiệu quả thông qua số hóa, song hành cùng các chủ trương của Chính phủ về việc giảm lượng giao dịch tiền mặt trên toàn quốc, hạn chế các rủi ro lây nhiễm qua sử dụng tiền mặt” – ông Vishal Shah chia sẻ thêm.

An An

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện tình trạng một số đối tượng lừa đảo đã lập các nhóm chat (group), giả danh các “chuyên gia” dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt ưebsite, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán. Khi nạn nhân không còn khả năng gửi thêm tiền hoặc phát giác, nghi ngờ, các đối tượng khóa tài khoản, chiếm đoạt số tiền của bị hại. Về vấn đề này, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an đã có những thông tin khuyến cáo đối với người dân và nhà đầu tư.

Nhà đạo diễn kiệt xuất Roman Carmen đã cùng các đồng nghiệp Xôviết đến Việt Nam năm 1954 và làm bộ phim “Việt Nam”, ghi lại chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử của dân tộc ta.

Khi biết Trung tâm Công nghệ sinh học TP Hồ Chí Minh (Trung tâm CNSH) triển khai dự án trên 425 tỉ đồng, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã làm quen, mua chuộc những lãnh đạo chủ chốt, bằng cách thường xuyên thăm hỏi, biếu quà. Khi đã thân thiết, Nhàn nhờ các lãnh đạo nâng giá thiết bị, nâng dự toán theo ý Nhàn. Sau đó, Nhàn lập liên danh dự thầu, bày "quân xanh" , thâu tóm các gói thầu, để AIC ngồi không hưởng lợi hàng trăm tỉ đồng.

Chính trị nội bộ của đảng Cộng hòa Mỹ lại trở nên bất ổn do nghị sĩ Marjorie Taylor Greene quyết tâm phế truất Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson sau khi ông này thuyết phục Hạ viện thông qua gói viện trợ quân sự cho nước ngoài, trong đó có Ukraine.

Ngày 4/5, Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đức Bình, SN 1994, trú tại xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương, để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ khiến 1 người tử vong.

Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đánh giá vụ án cướp tài sản táo tợn xảy ra trên địa bàn quận 12 do Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận 12 phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai và Công an tỉnh Bình Dương khám phá mới đây là rất kịp thời, thể hiện sự chính quy, tinh nhuệ của các lực lượng tham gia phá án.

Lê Phương Nam đã lừa của các bị hại xin vào làm việc tại các Chi cục Kiểm ngư với giá 200-250 triệu đồng/suất; xin chuyển công tác trong lực lượng Công an có giá từ 200 - 450 triệu đồng/suất; xin vào học tại Trường Trung cấp Cảnh sát có giá từ 450-700 triệu đồng/suất…

Sự phát triển nhanh chóng của Internet, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội kéo theo việc người sử dụng tăng nguy cơ phải tiếp xúc với tin giả. Việc người dùng mạng xã hội thường xuyên phải tiếp cận với tin giả có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng. Thế nên việc nhận diện và xử lý tin giả là rất quan trọng, góp phần giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 3/5 cho biết, một lần nữa cầu Crimea lại nằm trong tầm ngắm của Kiev với sự hỗ trợ từ phương Tây. Bà Zakharova cảnh báo, bất kỳ hành động gây hấn nào nhằm vào Crimea đều sẽ bị đáp trả nặng nề.

Cơ quan phòng vệ dân sự bang Rio Grande do Sul, miền Nam Brazil, ngày 3/5 (giờ địa phương) cho biết trận lũ lụt kỷ lục ở bang đã khiến 39 người thiệt mạng và 68 người khác vẫn mất tích, buộc hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Dự án Trường THPT Trần Đại Nghĩa (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) đang được triển khai xây dựng theo kiểu “rùa bò”, chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc giải tỏa đền bù gặp khó khăn. Trong khi trường mới chưa được xây xong, thầy cô giáo cùng 562 học sinh nhà trường phải dạy và học trong ngôi trường cũ xập xệ, mất an toàn.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文