Thanh toán tiền điện qua hệ thống Agribank: Tiện lợi, an toàn và nhanh chóng

09:58 17/08/2016
Tiện lợi, giao dịch an toàn và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng… đó là những hiệu quả mà dịch vụ thanh toán tiền điện tại các chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn hệ thống Agribank đem lại trong thời gian qua.



Thời gian qua, việc thanh toán tiền điện của người dân được thực hiện dưới nhiều hình thức, như khách hàng đến các quầy thu ngân của các chi nhánh, công ty điện lực đóng trên địa bàn họ cư trú để thanh toán hoặc có nhân viên ngành Điện lực đến nhà thu. Những hình thức giao dịch trên khiến khách hàng mất nhiều thời gian đi lại, ngành Điện lực phải bố trí thêm nhân viên chuyên trách đi thu tiền điện.

Dịch vụ thanh toán tiền điện qua hệ thống Agribank đang thu hút đông khách hàng sử dụng.

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, cung cấp thêm kênh thanh toán cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ký thỏa thuận hợp tác với các Tổng công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Theo đó, triển khai cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tại các chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn hệ thống Agribank.

Hình thức thanh toán tiền điện dạng này đã giúp cho khách hàng sử dụng, thanh toán tiền điện tiết kiệm được thời gian đi lại bởi có thể thực hiện chuyển tiền hoặc nộp tiền mặt để thanh toán tiền điện tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank trên toàn quốc. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể ủy quyền cho Agribank trích nợ tài khoản tại Agribank để thanh toán tiền điện mỗi khi nhận được hóa đơn từ công ty điện lực.

Đối với phương thức này, Agribank phối hợp với các Tổng công ty Điện lực tạo điều kiện để khách hàng chỉ phải đăng ký dịch vụ với Agribank một lần duy nhất. Mọi hóa đơn tiền điện theo đó sẽ được tự động thanh toán định kỳ. Với đặc tính này, khách hàng không còn phải ghi nhớ ngày cần thanh toán cũng như “tiêu tốn” một khoảng thời gian, chi phí đi lại để nộp tiền điện; không còn lo phải xếp hàng chờ thanh toán tại các điểm thu tiền điện, tránh được trường hợp bị cắt điện vì đóng tiền trễ v.v...

Cùng với đó, Agribank còn mở thêm dịch vụ thanh toán qua các kênh điện tử của Agribank như: Internet Banking, Mobile Banking, Agribank E-Mobile Banking, ATM. Theo đó, khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền điện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào và hạn chế được những bất tiện, rườm rà của cách trả tiền điện truyền thống. Đến nay, đã có rất nhiều khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ.

Điều đó cho thấy, loại hình dịch vụ trên đang thu hút đông đảo người dân tìm đến sử dụng và tới đây sẽ trở thành một xu hướng tích cực cho khách hàng bởi tính tiện ích, nhanh chóng và an toàn do nó đem lại, mặc dù thời gian đầu, một số khách hàng còn bỡ ngỡ với dịch vụ này. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang là mục tiêu lâu dài, là công cụ để tăng cường sự quản lý của Nhà nước.

Có thể thấy rằng, là một trong những ngân hàng đi đầu trong phát triển, cung ứng các sản phẩm dịch vụ, Agribank đã và đang cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhanh chóng nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí trong giao dịch thanh toán.

Trần Huy

Đến 8h sáng 22/3, với phương châm “bốn tại chỗ”: “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ”, các lực lượng đã chung tay, nỗ lực dập tắt hoàn toàn đám cháy rừng tại núi Nghiêm (xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). 

Với những tiện ích như tích hợp được nhiều thông tin, giúp người dân thuận lợi trong làm thủ tục hành chính, ứng dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) đã trở nên thiết yếu đối với người dân. Đặc biệt, thời gian gần đây, việc triển khai phản ánh tin báo về ANTT và tố giác tội phạm trên ứng dụng VNeID đã được người dân Hà Nam rất quan tâm, trở thành một "kênh" tố giác tội phạm hữu hiệu, góp phần đấu tranh, phòng, chống hiệu quả các loại tội phạm trên địa bàn.

Ngày 22/3, tàu du lịch biển Norwegian Sky (quốc tịch Bahamas) đã đưa 1.950 du khách cùng hơn 850 thủy thủ đoàn cập Cảng quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Đây là một điểm đến trong hải trình du lịch Hong Kong (Trung Quốc) – Cảng quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) – Cảng Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Việt Nam).

Người thì tin lời giới thiệu, hứa hẹn để rồi đứng trước nguy cơ mất tiền, người thì chỉ nhận lại được hành động lảng tránh trách nhiệm. Đó là phản ánh của nhiều người dân đến Báo CAND đã được đăng tải ở số trước xung quanh những bất thường về sang nhượng sở hữu kỳ nghỉ du lịch. Với đa phần là những khách hàng lớn tuổi, đó là số tiền không nhỏ mà họ phải tích cóp nhiều năm. Thậm chí như trường hợp của bà Trần Thị Bình, đó là số tiền đã phải tích cóp cả đời, và giờ còn phải mang thêm nợ.

Ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã phối hợp cùng Viện KSND TP Bà Rịa, các đơn vị chức năng Công an tỉnh, UBND phường và Công an phường Kim Dinh TP Bà Rịa tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Đình Toan (SN 1958, trú tại phường Kim Dinh, TP Bà Rịa) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Hà Nội yêu cầu dựa trên cơ sở số lượng người có đơn tự nguyện xin nghỉ được cấp có thẩm quyền đồng ý, từ kết quả đánh giá, cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp tục xác định số lượng người cần xem xét tinh giản để đáp ứng tiêu chí giảm 25% số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động theo quy định.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.