Thẻ F@stAccess Techcombank : Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

12:48 13/03/2020
Techcombank là ngân hàng thương mại điển hình đẩy mạnh các kênh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt để tăng tiện ích cho người dân, đảm bảo giao dịch bảo mật nhanh chóng, an toàn, đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp.

Góp phần giảm rủi ro giao dịch trực tiếp để phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngay đầu năm 2020, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN yêu cầu ngành ngân hàng phải đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công; đảm bảo các hệ thống thanh toán, hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán ổn định, an toàn và hiệu quả.

Cho đến nay, Techcombank đang là ngân hàng thương mại điển hình dẫn dắt việc đẩy mạnh các kênh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt để vừa tăng tiện ích cho người dân, vừa đảm bảo giao dịch bảo mật nhanh chóng, an toàn, đặc biệt trong thời điểm dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp.

Tiện ích vượt trội từ thanh toán không dùng tiền mặt

Những giải pháp không dùng tiền mặt mà Ngân hàng Nhà nước khuyến khích người dân sử dụng đã minh chứng được sự ưu việt, an toàn và thuận tiện, đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 hiện nay khi mọi người dân đều được yêu cầu hạn chế đến nơi đông người.

Đồng hành cùng chính sách của Ngân hàng Nhà nước, Techcombank đã đầu tư mạnh cho nền tảng số để thúc đẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, giúp khách hàng không phải trực tiếp đến cửa hàng, siêu thị mà vẫn “mua” được các nhu yếu phẩm và đồ tiêu dùng cần thiết, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch.

Đầu năm 2020, Techcombank tiếp tục triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng thanh toán không tiền mặt, tập trung vào các dịch vụ công như y tế, giáo dục; các giao dịch chuyển khoản nộp ngân sách nhà nước...

Trước đó, tháng 11 năm 2019, Techcombank đã triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa cho thẻ F@stAccess Napas với tất cả chủ thẻ phát hành mới.

Theo đó, thẻ chip nội địa đã đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật về an toàn, bảo mật theo Tiêu chuẩn quốc tế EMV, hạn chế các rủi ro về gian lận giả mạo trong thanh toán thẻ. Bên cạnh đó, khách hàng được khuyến khích giao dịch qua kênh thẻ, không dùng tiền mặt để thanh toán và hưởng chính sách hoàn tiền không giới hạn 1% giá trị thanh toán.

Đánh giá về việc thúc đẩy các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp ưu tiên cho các giao dịch thanh toán dịch vụ công theo chỉ đạo của chính phủ trong thời gian vừa qua, bà Lê Thị Bích Phượng – Giám đốc Khối Dịch vụ ngân hàng và Tài chính cá nhân – Ngân hàng Techcombank chia sẻ: “Sử dụng các loại thẻ của ngân hàng, ví điện tử trong mọi hoạt động chi tiêu thanh toán dịch vụ hàng ngày, đặc biệt vào các dịch vụ công như y tế, giáo dục đang phát triển rộng rãi và thu được nhiều tín hiệu tốt từ thị trường. Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng lan tỏa đến đa số người dân, nhờ sự tham gia mạnh mẽ của các ngân hàng với những chương trình ưu đãi hấp dẫn, dài hạn và tiện ích vượt trội từ thẻ thanh toán.”

Đầu tư mạnh mẽ, nâng ưu đãi qua kênh đối tác

Chính từ những giải pháp vượt trội trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt,   hiện nay Techcombank là ngân hàng có số lượng khách hàng dùng các kênh giao dịch số E-banking, Internet banking tăng theo cấp số nhân. Techcombank cũng là ngân hàng số 1 về khối lượng giao dịch qua thẻ visa ghi nợ, cũng như thẻ visa tín dụng; về khối lượng giao dịch dịch vụ ngân hàng di động, thông qua sản phẩm App rất được ưa chuộng hiện nay là F@st Mobile trên thị trường. Điều này đã thể hiện rõ nét sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng vào các sản phẩm dịch vụ điện tử của ngân hàng.

Để đáp ứng niềm tin của khách hàng, Techcombank tiếp tục phối hợp với các bên đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi thường xuyên, liên tục nhằm gia tăng tiện ích và đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch.

Trong năm 2019, Techcombank đã hoàn lại số tiền hơn 260 tỷ đồng để “Cashback” cho khách hàng khi sử dụng thẻ ghi nợ (debit) để thanh toán. Trong đó, khách hàng dùng thẻ để thanh toán các dịch vụ công như: dịch vụ giáo dục, dịch vụ y tế, thuế, phí…được hưởng lợi ích đáng kể.

Đơn cử, nếu bệnh nhân dùng thẻ để thanh toán viện phí tại bệnh viện thay vì dùng tiền mặt, nếu giá trị chi phí điều trị là 5 triệu đồng, Techcombank sẽ hoàn lại cho khách hàng 50.000 đồng. Khoản “hoàn lại” này tương đương phí của 15 giao dịch rút tiền ngoại mạng mà khách hàng có thể phải trả nếu rút tiền mặt. Phần lợi ích nhận lại là rất lớn với toàn bộ các thanh toán cho dịch vụ giao dục, dịch vụ công khác...

Cũng năm 2019, Techcombank đã triển khai giải pháp kết nối ví điện tử thông qua thẻ nội địa và thẻ visa debit với các đối tác như kết nối thanh toán thẻ nội địa VinID Pay, thanh toán thẻ Debit với Grab by Moca đem tới trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ/ hàng hóa phục vụ đời sống hàng ngày.

Song song với đó , chương trình ưu đãi ‘Hoàn tiền không giới hạn 1% cho thẻ ghi nợ’ và chương trình Zero fee vẫn tiếp tục đem tới lợi ích lớn cho khách hàng với nhiều cải tiến/ưu đãi bổ sung. Quan trọng hơn, vào thời điểm dịch bệnh covid-19 đang diễn biến phức tạp, khách hàng dùng thẻ Techcombank còn giảm thiểu được thời gian giao dịch, có sự thuận tiện và đặc biệt là giảm việc tiếp xúc trực tiếp với người khác giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh thứ phát.

An An

Sau một ngày xét xử vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và “Gây rối trật tự công cộng” khiến một cô gái dừng đèn đỏ bị tử vong, chiều 22/4, TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra phán quyết đối với 24 bị cáo. Bị cáo Nguyễn Hồng Nhung (SN 2005, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, 18 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Tổng hợp hình phạt, Nhung phải thi hành 8 năm 6 tháng tù.

Sáng 22/4, nhiều người dân sống tại các quận huyện tại TP Hồ Chí Minh từ cửa nhà đang ở, văn phòng, nơi làm việc... hào hứng khi chứng kiến những chiếc máy bay trực thăng kéo cờ Đảng, cờ Tổ quốc bay ngang qua. Những khoảnh khắc ấn tượng này đã được nhiều người sử dụng điện thoại ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội với niềm hân hoan và tự hào...

Chưa thực hiện đúng quy định pháp luật bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới; chưa thực hiện đúng quy định pháp luật bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; công tác bồi thường bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới chưa đúng quy định pháp luật… là một loạt vi phạm tại Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không được thanh tra chỉ ra.

Chiều 22/4, Công an tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba đối với Thiếu tá Nguyễn Văn Kha, cán bộ Công an xã Vĩnh Tường (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) vì đã có thành tích xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 22/4, đoàn tàu đưa 800 học viên của  Đoàn Nghệ thuật Trống hội của Học viện CSND đã đến ga Sài Gòn chuẩn bị cho tiết mục Trống hội "Bản hùng ca toàn thắng" trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tất cả đều háo hức khi vinh dự được tham gia một ngày hội lớn...

Ngày 22/4, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, từ đầu tháng 3/2025 đến nay, Công an tỉnh đã xác lập và đấu tranh thành công chuyên án trên không gian mạng, bóc gỡ một đường dây tội phạm ma tuý xuyên quốc gia, liên tỉnh.

Trong lúc cãi cọ, người đàn ông dùng dao đâm khiến người phụ nữ ngã gục xuống đường. Tiếp đó, người này lên ô tô cá nhân, phóng hỏa đốt xe tự sát. Vụ việc nghiêm trọng này vừa xảy ra sáng 22/4 tại đoạn đường Hoàng Thị Loan gần cầu vượt Ngã ba Huế (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.