Ứng dụng BigData thổi làn gió mới cho giải pháp truyền thông

12:03 09/12/2020
Sự ra đời và phủ sóng như vũ bão của Internet đã mang đến nhiều kênh truyền thông mới hiệu quả. Song song đó, một số kênh cũ lại không có giải pháp hoạt động truyền thông khả thi trong khi lượng khách hàng tiềm năng vẫn còn dồi dào. Công nghệ vượt bậc thời đại 4.0 có thể “phát minh” ra các kênh mới, liệu có thể “tái chế” lại các kênh cũ?

Nếu như nhiều năm về trước, thế hệ 7x, 8x và đầu 9x vẫn quen thuộc với các chuyên mục quảng cáo sản phẩm với hình ảnh hấp dẫn trên tivi, hay các câu thoại đầy sinh động qua sóng radio, thì thế hệ trẻ sau này gần như không có ấn tượng gì với chúng. Nếu cần tìm kiếm thông tin gì, thế hệ cũ xưa kia vẫn thường gọi Tổng đài 1080 còn ngày nay, chúng ta chỉ cần tìm kiếm qua Google.

Xã hội hiện đại ngày càng phát triển, sóng Internet phủ rộng khắp nơi, các hình thức quảng cáo tiếp thị qua các kênh mạng xã hội ngày càng đa dạng và tăng tính hiệu quả hơn. Đặc biệt việc sử dụng hình ảnh bắt mắt trở nên thu hút và được người tiêu dùng ưa chuộng hơn hẳn việc chỉ sử dụng âm thanh.

Trong khi những chiếc tivi thế hệ cũ “tiếp thu” hơi thở thời đại, dần được thay thế bằng smart tivi có thể kết nối Internet, tăng hiệu quả cho hoạt động quảng cáo tiếp thị thì các kênh radio, các Tổng đài (Call Centre) dù vẫn hoạt động thường xuyên và năng suất, nhưng lại thiếu hẳn hoạt động quảng cáo qua đó. Đây là một mảnh đất màu mỡ mà các chuyên gia tiếp thị phải “ngậm ngùi” bỏ qua. Với sự hỗ trợ của công nghệ, liệu có thể thổi một làn gió mới cho các kênh này?

Kết hợp công nghệ Interactive Voice Response với hệ thống Call Centre đã đem đến hệ thống thoại tự động - IVR có khả năng tương tác với người gọi đến nhằm thu thập thông tin, điều hướng cuộc gọi sang người nhận phù hợp. Khái niệm có vẻ xa lạ, nhưng hầu hết chúng ta đều đã quen thuộc với những câu thoại nhẹ nhàng vang lên khi bạn gọi đến đầu số của ngân hàng, tổ chức lớn, trung tâm y tế: “Để có thông tin về …., mời bạn bấm phím …”. Sau đó, bạn chỉ cần tương tác với phím bấm điện thoại để giao tiếp và được hệ thống xử lý yêu cầu. IVR đã có mặt từ lâu, trở thành giải pháp thông minh cho các doanh nghiệp trong việc thu thập khảo sát, chăm sóc khách hàng, giúp tối ưu hiệu quả và giảm thiểu chi phí nhân sự. Trong vòng 5 năm qua, hệ thống này có tỷ lệ tăng trưởng thêm đạt 55%.

Giải pháp truyền thông Big Data nằm trong số 5 giải pháp của MobiFone được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020.

Nắm bắt được thị trường thực tế, lại có nguồn lực đi đầu về các xu hướng công nghệ, MobiFone đã phát triển giải pháp truyền thông ứng dụng BigData nhằm mục đích xây dựng kênh truyền thông quảng cáo trên hạ tầng viễn thông, tận dụng tối đa mảng truyền thông qua âm thanh – điểm “khuyết” trong các kênh truyền thông hiện nay. Đây là dịch vụ quảng cáo trên nền thoại cho phép các nhà cung cấp tiếp cận người dùng thông qua cuộc gọi trực tiếp tới khách hàng với tiêu chí “hiệu suất cao, chi phí thấp”.

Với công nghệ BigData của thời đại 4.0, giải pháp truyền thông IVR MobiFone phát triển được khai thác nền tảng dữ liệu lớn với hơn 25 triệu Thuê bao trên mạng MobiFone.

Việc triển khai theo thời gian thực cho phép hệ thống ghi nhận các sự kiện của khách hàng chi tiết và chính xác, đưa ra các gợi ý truyền thông phù hợp, giúp doanh nghiệp đánh đúng đối tượng khách hàng và khách hàng nhận được đề xuất đúng nhu cầu. Trên thực tế áp dụng, giải pháp đem lại tỷ lệ tương tác trung bình (tỷ lệ khách hàng nghe được thông điệp quảng cáo) đạt 30%, tỷ lệ phản hồi đáp ứng trung bình từ 3%-5%.

Với thiết kế linh động, hệ thống cho phép dễ dàng mở rộng năng lực xử lý, đáp ứng tối đa nhu cầu tuỳ biến của doanh nghiệp theo các phương án kinh doanh đa dạng và đảm bảo bảo mật thông tin cao. Giải pháp được triển khai trên nền tảng hạ tầng viễn thông với độ phủ cao và đang được MobiFone tiếp tục tối ưu để trở thành giải pháp truyền thông mới hiệu quả hơn cho các doanh nghiệp.

Sản phẩm Giải pháp truyền thông ứng dụng Bigdata (IVR) của MobiFone đoạt Danh hiệu TOP 10 Sao Khuê 2019.Và mới đây nhất, giải pháp truyền thông ứng dụng Big Data vinh dự trở thành là một trong 5 giải pháp của MobiFone gây được ấn tượng mạnh và được công nhận tại giải thưởng “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2020”.

An An

Nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng trang thiết bị hiện đại và hàng chục CBCS Cảnh sát PCCC và CNCH được huy động chiến đấu với "giặc lửa" tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). May mắn không có thiệt hại về người.

Ngày 9/1, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ số ma túy lớn và nhiều vật chứng liên quan khác.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, khoảng 1.000 kiều bào, trong đó có 100 kiều bào tiêu biểu, sẽ tham gia chương trình Xuân Quê hương 2025, mở đầu cho một năm đầy ắp những sự kiện lớn của đất nước, đồng thời, là cơ hội để vinh danh những đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương, động viên kiều bào tiếp tục nỗ lực vì sự phát triển của đất nước. 

Ngày 9/1, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Kim Bôi đã phát hiện, đấu tranh được nhiều tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội có tên “@hotieubao123, @hotieubaoservice, @hatokibotnetstealer; @jero_stealer_japan” có hành vi mua bán phần mềm mã độc sử dụng để tấn công mạng.

Ngày 9/1, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Khánh Linh (SN 2004, trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội giết người. Điều rất đau lòng là bị hại trong vụ án chính là người Linh yêu. 

Thông tin từ Cục Thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) cho biết, hiện có 4 nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) kinh doanh thương mại điện tử dựa trên nền tảng số tại Việt Nam chưa thực hiện quy định về đăng ký thuế thông qua Cổng thông tin điện tử (TTĐT) của Tổng cục Thuế.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文