VNPT miễn cước các cuộc gọi tới Cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh

17:13 28/07/2021

Để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID- 19 đang diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ miễn cước hoàn toàn các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh từ ngày 24/7 đến hết thời gian giãn cách.

Cổng thông tin 1022 là kênh giao tiếp giữa chính quyền TP. Hồ Chí Minh với người dân, tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân.

VNPT miễn cước các cuộc gọi tới Cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian TP Hồ Chí Minh triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức những thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân. Theo đó người dân TP Hồ Chí Minh có thể gọi đến số 1022 và sử dụng như sau:

Nhánh 0: Phản ánh của người về vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 

Nhánh 1: Ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19.

Nhánh 2: Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19. 

Nhánh 3: Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội đặc biệt là đời sống và sức khoẻ của người dân Thành phố, việc VNPT triển khai miễn cước gọi đến Cổng thông tin 1022 thể hiện sự chung tay kịp thời của VNPT hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.

Miễn cước các cuộc gọi từ thuê bao cố định, Gphone VNPT và di động VinaPhone đến Cổng thông tin 1022 của TP Hồ Chí Minh.

Được biết, trong thời gian vừa qua, VNPT đã có nhiều hành động thiết thực góp phần vào công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của cả nước. Đặc biệt, tại TP Hồ Chí Minh, đội ngũ nhân lực của VNPT đã tham gia xây dựng, lắp đặt mạng thiết bị thông tin, triển khai hạ tầng mạng, kịp thời phục vụ nhu cầu liên lạc cho các lực lượng nghiệp vụ cho Bệnh viện dã chiến trên địa bàn Thành phố.

VNPT cũng đã hoàn thành việc thiết lập tổng đài đường dây nóng 18001119 theo yêu cầu của BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 cũng như đường dây nóng tại nhiều địa phương, nhằm hỗ trợ khai báo y tế, cung cấp, tiếp nhận và giải đáp phản ánh, thắc mắc liên quan đến COVID-19, từ đó, giảm tải đáng kể cho lực lượng y tế tập trung chống dịch.

An An

Sau nửa thế kỷ kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao và gần 15 năm nâng cấp lên Đối tác chiến lược, quan hệ Việt Nam – Đức đã vượt qua nhiều thách thức và giai đoạn biến động, từng bước xây dựng nền tảng tin cậy chính trị tốt đẹp. Trong bối cảnh mới, các đại biểu tại tọa đàm kỉ niệm 50 năm quan hệ hai nước khẳng định, đây là thời điểm chín muồi để Việt Nam và Đức cùng nắm bắt cơ hội cho những đột phá hợp tác mới.

Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng (cũ) Phạm Tấn Hoàng là bị cáo duy nhất không được đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo Hoàng bị Viện kiểm sát đề nghị mức án từ 3 - 4 năm tù về tội “Nhận hối lộ”, do bị cáo này nhận 220 triệu đồng trong hai vụ “chạy án”.

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến thời hạn Bộ Nội vụ yêu cầu các địa phương gửi báo cáo tình hình tiền lương và kế hoạch thưởng Tết 2026 (25/12). Thời điểm này, mới chỉ có một số ít thông tin các doanh nghiệp công bố sớm phương án thưởng Tết cho người lao động. Tuy nhiên, từ các thông tin công bố sớm của doanh nghiệp cũng như nhận định của chuyên gia, bức tranh thưởng Tết 2026 được dự báo cũng sáng sủa hơn, song mức tăng được cho là không lớn.

Từ ngày 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ không còn nộp thuế khoán mà chuyển sang nộp thuế theo kê khai. Dù chỉ còn 2 tuần nữa, song thực tiễn việc chuyển từ thuế khoán sang kê khai vẫn còn nhiều "bỡ ngỡ", nhiều dấu hỏi lớn là những trăn trở, vướng mắc của hộ - cá nhân kinh doanh vốn quen với phương thức thủ công, thiếu nền tảng số, e ngại khi phải thay đổi.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文