VietinBank - Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất

08:16 25/09/2019
Ngày 24/9/2019, Brand Finance kết hợp với Mibrand chính thức công bố Bảng danh sách Top 50 Thương hiệu Việt Nam 2019 trong khuôn khổ chương trình Brand Finance Vietnam Forum 2019. VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam khi là ngân hàng có thứ hạng cao nhất và nằm trong Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất.


Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam

Năm 2019, thương hiệu VietinBank đã có những thành công ấn tượng khi thứ hạng thương hiệu và Giá trị Thương hiệu VietinBank đều tăng trưởng mạnh và xếp hạng không ngừng cải thiện.

Theo đó, Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD năm 2019, xếp thứ 8 trong Top 10 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất. Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77,33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

Bà Trần Thu Huyền - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự VietinBank nhận chứng nhận Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

Đây là năm thứ 4 VietinBank lọt vào Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, xếp hạng 7 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Như vậy, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015 - 2019), Giá trị Thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Trước đó, trong bảng xếp hạng Top 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2019, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 68 bậc, xếp hạng 242, là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300, tiếp tục nằm trong Top 10 Ngân hàng thế giới Thăng hạng mạnh nhất (đứng thứ 8).

Đến nay, với 7 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới và 5 lần có mặt trong Top 50 Thương hiệu Việt Nam, VietinBank đã khẳng định được vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả của ngân hàng.

Thương hiệu phát triển bền vững

Brand Finance Vietnam Forum 2019 với chủ đề Brand 4.0 đã nhận được sự quan tâm của nhiều đại diện đến từ các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí. Theo công bố của Brand Finance, Top 50 Thương hiệu Việt Nam năm 2019 có tổng giá trị thương hiệu đạt gần 19 tỷ USD, riêng Top 10 đã tạo nên 68% tổng giá trị thương hiệu; xét về giá trị theo ngành, Ngành Ngân hàng chiếm 11% tổng giá trị thương hiệu của Top 50.

Toàn cảnh Hội thảo Brand Finance Viet Nam Forum 2019

Theo chia sẻ của đại diện Ban Tổ chức: “Niềm vui của người làm tư vấn là thấy các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể hiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ”. Việc thích ứng với thay đổi của thị trường và người tiêu dùng đã đòi hỏi các thương hiệu phải có những bước thay đổi và chuyển mình, có những tập trung đúng hướng cho hoạt động thương hiệu và sự tăng trưởng về sức mạnh thương hiệu cho doanh nghiệp.

Theo đó, xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần lưu ý tới chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index), một công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường. 

Với VietinBank trong 3 năm lại đây, từ 2017 - 2019, sự tăng trưởng của chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index) đã góp phần quan trọng giúp giá trị thương hiệu VietinBank tăng cao. Qua đó, xếp hạng thương hiệu của VietinBank cũng liên tục tăng từ A+ đến AA- và đến AA+.

Bên cạnh đó, chỉ số Giá trị thương hiệu/Giá trị doanh nghiệp của VietinBank cũng tăng từ 9,7% năm 2018 lên 18% năm 2019, chứng tỏ khả năng chuyển đổi hiệu quả sức mạnh và giá trị thương hiệu để tạo nên tác động tích cực lên hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.

Thông tin về Brand Finance

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định giá và chiến lược thương hiệu, hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hằng năm, Brand Finance đã thực hiện định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới, cùng nhiều giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.

Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB và được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý và cơ quan thuế trên toàn thế giới. Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu. Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng ‘phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền’. 

Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu - với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

PV

Từ vi phạm hành chính đơn thuần, không ít người đã mất bình tĩnh, không làm chủ bản thân dẫn đến có nhiều hành vi bộc phát, mất kiểm soát gây hậu quả đáng tiếc dẫn đến phải nhận cái kết đắng; Nhẹ thì bị khởi tố về các tội gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, nặng là tội giết người, đối mặt với bản án hàng chục năm trời cách ly khỏi đời sống xã hội.

“Đây là bài học ê chề cho cả cuộc đời bị cáo” - đó là những lời mà bị cáo Phạm Tấn Hoàng (cựu Phó Chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng) thốt ra, bày tỏ sự ân hận khi nhiều năm công tác trong ngành tòa án, vì phạm sai lầm, cuối cùng lại phải đứng trước tòa với tư cách bị cáo.

Bắt nguồn từ một câu hỏi thắc mắc trên diễn đàn mạng xã hội của một vài sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội Phạm Văn Long cùng 2 cấp dưới bị khởi tố hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", với cáo buộc đã "ăn chặn" tiền hỗ trợ tham gia phục vụ sự kiện A80 của sinh viên. Số tiền được cho là bị xà xẻo ấy không lớn (chỉ hơn 200 triệu) nhưng thứ mất đi lại lớn hơn nhiều lần.

Nhà Trắng đã chỉ đạo các lực lượng quân sự Mỹ trong ít nhất hai tháng tới tập trung gần như hoàn toàn vào việc thực thi một “vùng cách ly” đối với dầu mỏ Venezuela, cho thấy Washington hiện ưu tiên sử dụng các biện pháp kinh tế thay vì quân sự để gây sức ép lên Caracas.

Liên quan vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, ngày 25/12, cơ quan CSĐT Công an Cà Mau cho biết đã ban hành các quyết định truy nã đối với hai bị can: Nguyễn Thị Thanh Nhàn (SN 1969, Chủ tịch Công ty AIC) và Trần Mạnh Hà (SN 1971, Phó Tổng giám đốc Công ty AIC); đồng thời kêu gọi các cơ quan, đơn vị và người dân phối hợp truy bắt theo quy định của pháp luật.

Một trật tự phát triển mới đang hình thành, nơi dữ liệu trở thành nguồn lực cốt lõi của tăng trưởng và sức mạnh cạnh tranh quốc gia. Trong kỷ nguyên dữ liệu, quốc gia nào quản trị và khai thác dữ liệu hiệu quả sẽ vươn lên bứt phá. Việt Nam đang chủ động bước vào cuộc chơi này bằng việc xây dựng hệ thống dữ liệu quốc gia hiện đại, an toàn, liên thông, với một cơ quan đủ năng lực dẫn dắt và kiến tạo tương lai số.

Trong bối cảnh mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, nhu cầu tìm kiếm việc làm Online, làm thêm tại nhà của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên và lao động tự do ngày càng gia tăng. Lợi dụng tâm lý này, các đối tượng lừa đảo đã dựng lên kịch bản tinh vi dưới vỏ bọc “cộng tác viên làm nhiệm vụ Tiktok”, khiến nhiều nạn nhân sập bẫy, mất số tiền lớn.

Khoảng 0h50 ngày 25/12, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa đã khẩn trương điều động lực lượng, phương tiện phối hợp với Công an tỉnh Ninh Bình tổ chức cứu nạn vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn, tại Km286+564,66, hướng Nam – Bắc, đoạn qua địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Trong nhiều năm qua, dự án thiện nguyện “Nuôi em” từng được xem là một trong những mô hình hỗ trợ trẻ em vùng cao tiêu biểu, nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ và nhiều người nổi tiếng. Với thông điệp giản dị “mỗi bữa ăn cho một đứa trẻ”, dự án nhanh chóng lan tỏa, thu hút hàng chục nghìn Mạnh Thường Quân tham gia.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文