VietinBank - Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất

08:16 25/09/2019
Ngày 24/9/2019, Brand Finance kết hợp với Mibrand chính thức công bố Bảng danh sách Top 50 Thương hiệu Việt Nam 2019 trong khuôn khổ chương trình Brand Finance Vietnam Forum 2019. VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế là thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam khi là ngân hàng có thứ hạng cao nhất và nằm trong Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất.


Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam

Năm 2019, thương hiệu VietinBank đã có những thành công ấn tượng khi thứ hạng thương hiệu và Giá trị Thương hiệu VietinBank đều tăng trưởng mạnh và xếp hạng không ngừng cải thiện.

Theo đó, Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD năm 2019, xếp thứ 8 trong Top 10 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất. Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77,33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

Bà Trần Thu Huyền - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự VietinBank nhận chứng nhận Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2019

Đây là năm thứ 4 VietinBank lọt vào Top 10 Thương hiệu Việt Nam giá trị nhất, xếp hạng 7 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam. Như vậy, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015 - 2019), Giá trị Thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Trước đó, trong bảng xếp hạng Top 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới 2019, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 68 bậc, xếp hạng 242, là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300, tiếp tục nằm trong Top 10 Ngân hàng thế giới Thăng hạng mạnh nhất (đứng thứ 8).

Đến nay, với 7 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới và 5 lần có mặt trong Top 50 Thương hiệu Việt Nam, VietinBank đã khẳng định được vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả của ngân hàng.

Thương hiệu phát triển bền vững

Brand Finance Vietnam Forum 2019 với chủ đề Brand 4.0 đã nhận được sự quan tâm của nhiều đại diện đến từ các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam và các cơ quan thông tấn báo chí. Theo công bố của Brand Finance, Top 50 Thương hiệu Việt Nam năm 2019 có tổng giá trị thương hiệu đạt gần 19 tỷ USD, riêng Top 10 đã tạo nên 68% tổng giá trị thương hiệu; xét về giá trị theo ngành, Ngành Ngân hàng chiếm 11% tổng giá trị thương hiệu của Top 50.

Toàn cảnh Hội thảo Brand Finance Viet Nam Forum 2019

Theo chia sẻ của đại diện Ban Tổ chức: “Niềm vui của người làm tư vấn là thấy các thương hiệu Việt Nam đang đi đúng định hướng theo chuẩn mực quốc tế, thể hiện năng lực cạnh tranh với các đối thủ ở môi trường toàn cầu trong không gian công nghệ”. Việc thích ứng với thay đổi của thị trường và người tiêu dùng đã đòi hỏi các thương hiệu phải có những bước thay đổi và chuyển mình, có những tập trung đúng hướng cho hoạt động thương hiệu và sự tăng trưởng về sức mạnh thương hiệu cho doanh nghiệp.

Theo đó, xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần lưu ý tới chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index), một công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường. 

Với VietinBank trong 3 năm lại đây, từ 2017 - 2019, sự tăng trưởng của chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index) đã góp phần quan trọng giúp giá trị thương hiệu VietinBank tăng cao. Qua đó, xếp hạng thương hiệu của VietinBank cũng liên tục tăng từ A+ đến AA- và đến AA+.

Bên cạnh đó, chỉ số Giá trị thương hiệu/Giá trị doanh nghiệp của VietinBank cũng tăng từ 9,7% năm 2018 lên 18% năm 2019, chứng tỏ khả năng chuyển đổi hiệu quả sức mạnh và giá trị thương hiệu để tạo nên tác động tích cực lên hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.

Thông tin về Brand Finance

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh), có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn định giá và chiến lược thương hiệu, hiện diện tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hằng năm, Brand Finance đã thực hiện định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới, cùng nhiều giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.

Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB và được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý và cơ quan thuế trên toàn thế giới. Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu. Brand Finance tính toán giá trị các thương hiệu trong bảng xếp hạng sử dụng ‘phương pháp Chiết khấu Phí bản quyền’. 

Phương pháp này ước tính doanh số tương lai được tạo ra từ thương hiệu và tính toán tỷ lệ phí bản quyền trả cho việc sử dụng thương hiệu, tức là công ty muốn sử dụng thương hiệu phải trả cho việc sử dụng thương hiệu - với giả định rằng thương hiệu không thuộc sở hữu của công ty đó.

PV

Nếu có cơ hội đến Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, nhất định bạn không thể bỏ qua các di tích lịch sử gắn liền với một “thiên sử vàng” của dân tộc Việt Nam; là nơi các thế hệ đi trước đã  hy sinh của bao máu xương để làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Là đơn vị chủ công trong công tác bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ nói chung, Lễ diễu binh, diễu hành nói riêng; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng trong cùng, các đơn vị của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động triển khai lực lượng, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác bảo vệ.

Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Tâm (SN 1997, ngụ huyện Củ Chi) về tội: "Giết người" và "Cướp tài sản".

Ngày 4/5, Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương; đồng chí Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao về thành tích triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hướng tới 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 66 năm Ngày Truyền thống lực lượng An ninh chính trị nội bộ (10/5/1958 - 10/5/2024), từ ngày 3 - 5/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa lực lượng làm công tác An ninh chính trị nội bộ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và TP Hà Nội.

Sau khi tìm đến các mỏ khai thác đá trái phép, Phạm Ngọc Hùng cùng đồng bọn đã tự xưng là nhà báo, có mối quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo nên đã đòi bảo kê, thu mua đá rồi chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau, qua nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên đã trở thành sân bay dân dụng hiện đại, đáp ứng khai thác máy bay cỡ lớn, là cầu nối kinh tế tại 6 tỉnh biên giới Tây Bắc.

Chiều 5/5, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoà Thành (Tây Ninh) đã tạm giữ hình sự đối với Biện Văn Cường (SN 1982, ngụ thị xã Hoà Thành) và Khấu Văn Thum (SN 1986, ngụ Kiên Giang) để điều tra, làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文