VietinBank thăng hạng ngoạn mục trên “bản đồ” thương hiệu ngân hàng toàn cầu

09:00 02/03/2019
Bật tăng 68 bậc, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.

Đặc biệt hơn thế, Giá trị Thương hiệu của VietinBank cũng tăng tới 64% đạt giá trị 625 triệu USD so với con số 381 triệu USD trong năm 2018. Như vậy, thương hiệu VietinBank không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam; mà còn thăng hạng ngoạn mục trên “bản đồ” ngân hàng toàn cầu do hãng tư vấn Brand Finance công bố xếp hạng.

Cú nhảy vọt

Năm 2019, Thứ hạng Thương hiệu và Giá trị Thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí Thương hiệu Ngân hàng số 1 tại Việt Nam. Cụ thể, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 68 bậc, xếp hạng 242 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 300. Về thăng hạng, VietinBank tiếp tục nằm trong Top 20 Ngân hàng thế giới Thăng hạng mạnh nhất (xếp thứ 8).

Về Giá trị Thương hiệu, VietinBank cũng là ngân hàng xếp thứ 8 trong Top 20 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất và là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về Giá trị Thương hiệu tại Việt Nam. Theo đó, Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD ở Báo cáo xếp hạng năm 2019.

Bên cạnh đó, chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77.33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

Đến nay, với 7 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance với Giá trị Thương hiệu liên tục tăng trưởng và xếp hạng không ngừng cải thiện, VietinBank đã chứng minh vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả. Theo đó, chỉ trong giai đoạn 5 năm qua (2015 - 2019), giá trị thương hiệu VietinBank liên tục tăng trưởng, năm 2019 đạt mức tăng tăng gấp 3 lần so với năm 2015.

Giá trị thương hiệu VietinBank trong 5 năm (2015 – 2019).

Chinh phục thử thách

Đặc biệt, trong 3 năm lại đây, từ 2017 - 2019, nhờ sự tăng trưởng mạnh của chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI (Brand Strength Index) (Đây là chỉ số tổng hợp theo phương pháp tính toán của Brand Finance, bao gồm việc xem xét hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho marketing và chỉ số tài sản thương hiệu), đã góp phần quan trọng giúp giá trị thương hiệu VietinBank tăng cao. Qua đó, xếp hạng thương hiệu của VietinBank cũng liên tục tăng từ A+ đến AA- và đến AA+.

Theo các chuyên gia Brand Finance, để đạt được bước nhảy về chỉ số xếp hạng thương hiệu là điều không đơn giản, nhất là đối với một thương hiệu như dịch vụ ngân hàng. Điều đó cho thấy nỗ lực rất lớn trong nhiều phương diện của VietinBank.

Với việc tăng trưởng về xếp hạng thương hiệu, giá trị thương hiệu, năm 2019 VietinBank đã thành công khi là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Điều này đã minh chứng những hướng đi đúng đắn trong công tác thương hiệu của VietinBank, đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, đảm bảo tính nhất quán trong hoạt động truyền thông, quản trị thương hiệu, phát huy sự sáng tạo, qua đó nâng cao tài sản thương hiệu VietinBank.

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại London (Anh). Trong nhiều năm qua, Brand Finance đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD. Bảng xếp hạng uy tín về 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất của Brand Finance được công bố thường niên tại ấn bản của tạp chí uy tín quốc tế The Banker cùng như đưa tin trong đơn vị truyền thông uy tín khác như The Economist, The Wall Street Journal, BBC, CNN…Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.
PV

Đầu mùa Thu năm Ất Dậu 80 năm về trước, thời cơ “ngàn năm có một” để khởi nghĩa giành chính quyền đã đến, dù đang trong trận ốm thập tử nhất sinh, Bác Hồ vẫn gượng dậy làm việc trong một căn lán giữa núi rừng Tân Trào. Một đêm khi dứt cơn sốt, Người đã nhắn nhủ đồng chí Võ Nguyên Giáp và những cộng sự thân thiết: “Lúc này, thời cơ thuận lợi đã đến, dù hy sinh tới đâu, dù phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải kiên quyết giành cho được độc lập”. Đó chính là lời hiệu triệu quốc dân đồng bào đứng lên làm cuộc Cách mạng Tháng Tám thành công.

Sáng 19/8, tại Ga Hà Nội, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ra mắt “Đoàn tàu du lịch 5 cửa ô" và hệ thống kiểm soát vé bằng công nghệ sinh trắc học. Đây là 2 dự án nằm trong danh mục 250 dự án, công trình được khởi công và khánh thành đồng loạt trên cả nước chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9.

Sau hơn 3 tháng được ban hành, Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đang tạo ra những hiệu ứng, kết quả tích cực. Không chỉ tạo động lực mới cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển, nhiều chính sách được triển khai từ trung ương đến địa phương bước đầu đã có kết quả khi môi trường kinh doanh được cải thiện rõ rệt...

Khi bài báo này được phát hành, là lúc trận lũ lịch sử tại một số xã dọc dòng sông Mã cũng đã rút, nhưng hậu quả mà nó gây ra thì không gì có thể đo đếm được. Lũ chồng lũ, những trận đại hồng thủy cứ thế nối tiếp nhau quét qua bản làng khiến cho cuộc sống đồng bào nơi đây đã khó khăn càng trở nên gieo neo hơn bao giờ hết. Những gì chúng tôi tận mắt chứng kiến đó là hoang tàn, đổ nát và những mất mát, đau thương.

Thuật ngữ KOL ngày nay không còn xa lạ, nhất là đối với giới trẻ thông thạo sử dụng thiết bị khoa học, công nghệ tiếp cận các trang mạng xã hội. KOL là những người có chuyên môn về một lĩnh vực nào đó và thông qua chia sẻ kiến thức nhận được sự yêu thích, tín nhiệm của mọi người. Những người nổi tiếng là trí thức, văn nghệ sĩ, người có uy tín trong một lĩnh vực nghề nghiệp như ca sĩ, đầu bếp, giáo viên… đều trở thành KOL. Sự chiếm lĩnh của KOL đối với công chúng, đặc biệt là giới trẻ hiện nay bởi nhiều căn nguyên.

Giữa đại ngàn hoang vu, không điện, không sóng điện thoại, không một bóng người qua lại, những người lính hình sự Công an tỉnh Cao Bằng vượt núi, băng rừng, lần theo từng dấu vết mong manh. Mỗi vụ án là một cuộc đấu trí đầy thử thách, căng thẳng; nhưng họ đã đưa sự thật ra ánh sáng, giữ bình yên cho từng bản làng nơi biên cương Tổ quốc.

Theo Bộ Xây dựng, đến năm 2030, khoảng 92-95% dân số Việt Nam sẽ có thể tiếp cận sân bay trong phạm vi 100km. Mạng lưới đường sắt tốc độ cao, cao tốc Bắc - Nam và các tuyến giao thông huyết mạch cũng sẽ được hoàn thiện.

Phong trào Hamas chấp nhận đề xuất ngừng bắn mới nhất ở Dải Gaza do Qatar và Ai Cập đưa ra, nhưng chưa rõ liệu Israel có chấp thuận hay không.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (19/8), khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa trên 90mm như: trạm Phình Hồ (Quảng Ninh) 137,4mm; trạm Tân Phong (TP Hải Phòng) 93,7mm…

Trong ngày 19/8, trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Công an TP Hà Nội thông báo để nhân dân, người tham gia giao thông biết, chấp hành, lựa chọn lộ trình di chuyển phù hợp và hỗ trợ lực lượng Công an Thủ đô hoàn thành nhiệm vụ.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.