Vietnam Airlines nhận chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp từ Skytrax

15:43 19/06/2019
Ngày 18-6-2019, trong khuôn khổ Paris Air Show - một trong những triển lãm hàng không lớn nhất thế giới, Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh - Skytrax đã trao tặng Vietnam Airlines chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp.


Skytrax tiếp tục vinh danh Vietnam Airlines vì những nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ trong bối cảnh yêu cầu của hành khách và thị trường ngày càng tăng cao.

Năm nay, Skytrax xếp hạng Vietnam Airlines dựa trên chương trình đánh giá gồm 1.840 tiêu chí dịch vụ mặt đất và trên không, tăng 214 tiêu chí so với năm 2018. Trong đó, trên thang điểm từ 1 đến 5 sao, Vietnam Airlines có 85% tiêu chí đạt 4 sao và 5 sao. Các tiêu chí mặt đất được Skytrax đánh giá cao trong năm nay bao gồm dịch vụ hỗ trợ tại điểm đến, quầy bán vé, phòng chờ và website. Các tiêu chí trên không có sự cải tiến vượt trội thuộc hạng mục độ an toàn của khoang hành khách, dịch vụ bán hàng miễn thuế, ẩm thực và ấn phẩm trên chuyến bay.

Đánh giá của Skytrax cũng cho thấy tỷ lệ tiêu chí đạt 4,5 - 5 sao của Vietnam Airlines tăng 16% so với năm 2016, thời điểm Hãng nhận chứng chỉ 4 sao lần đầu tiên. Với kết quả xếp hạng này, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định sản phẩm dịch vụ sánh ngang với các hãng bay có chất lượng hàng đầu quốc tế theo đánh giá của Skytrax như Air France (Pháp), British Airways (Anh), Emirates (UAE), Korean Air (Hàn Quốc)… góp phần nâng tầm vị thế của hàng không Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.

Từ năm 2015 đến nay, Vietnam Airlines đã mở rộng đội máy bay thân rộng với trọn bộ 14 chiếc “siêu máy bay” Airbus A350-900 XWB và 11 chiếc “giấc mơ bay” Boeing 787-9 Dreamliner. Dự kiến trong năm nay, Hãng sẽ tiếp tục nhận những chiếc Boeing dòng 787-10 đầu tiên, đồng thời nâng cấp đội tàu bay thân hẹp với 20 chiếc Airbus A321neo để không ngừng mang đến những trải nghiệm mới cho hành khách.

Về dịch vụ mặt đất, Hãng tiên phong triển khai hình thức làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in), làm thủ tục tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website. Cùng với đó, dịch vụ hoàn toàn mới là “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” (Meet and Greet) đem đến sự trợ giúp thiết thực cho hành khách có nhu cầu được hướng dẫn đặc biệt và ưu tiên sử dụng các dịch vụ mặt đất tại sân bay.

Trải nghiệm trên không của hành khách thêm phần thú vị nhờ vào việc mở rộng hệ thống giải trí không dây (wireless-streaming) trên đội tàu bay thân hẹp thế hệ mới Airbus A321neo và tăng số lượng, liên tục cập nhật các chương trình giải trí, phim ảnh, âm nhạc trên đội bay Airbus A350, Boeing 787. Các cải tiến khác như tấm trải ghế, chăn chần bông hai lớp tại khoang hạng Thương gia trong thời gian tới hứa hẹn là những chi tiết tinh tế hoàn thiện trải nghiệm của hành khách trên các chuyến bay đường dài.

Cùng với đó, hành khách cũng có thêm lựa chọn về ẩm thực trên chuyến bay với thực đơn, thức uống được đổi mới liên tục trên cả đường bay nội địa và quốc tế. Năm 2018-2019 còn đánh dấu nỗ lực của Vietnam Airlines trong công tác phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương để quảng bá sản phẩm Việt tới du khách trong và ngoài nước. Dự án “Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương” của Hãng đã cung cấp trên chuyến bay những đặc sản trái cây từ nhiều vùng miền đất nước như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Bắc Giang, xoài cát Hòa Lộc, thanh long Bình Thuận… để lại ấn tượng tốt đẹp cho hành khách có cơ hội trải nghiệm, đồng thời góp phần tạo đầu ra cho nông sản Việt và đưa sản phẩm nước nhà vươn ra thế giới.

Trong thời gian tiếp theo, Vietnam Airlines sẽ đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin 4.0 vào các lĩnh vực phục vụ mặt đất và trên không như ra mắt hình thức làm thủ tục lên máy bay mới, phát triển thêm nhiều tính năng trên ứng dụng di động, triển khai lắp đặt Internet trên máy bay...

Để trải nghiệm trên chuyến bay của hành khách hoàn thiện hơn, với cam kết phát triển bền vững, Hãng có kế hoạch thay thế dần các sản phẩm không thân thiện với môi trường thông qua thay đổi quy cách đóng gói vật tư vật phẩm, thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy, nghiên cứu thay thế dao, thìa, dĩa nhựa dùng một lần bằng sản phẩm có thể tái chế… Đồng thời, ẩm thực Việt Nam trên chuyến bay cũng là điểm nhấn đặc sắc với chuỗi món ăn mới sắp ra mắt do Đại sứ Ẩm thực toàn cầu Luke Nguyễn sáng tạo.

Cùng với những thay đổi về “phần mềm”, một trong những mục tiêu cốt lõi của Vietnam Airlines là nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên, tiếp viên qua công tác đào tạo, huấn luyện. Sự đầu tư toàn diện, đồng bộ từ hệ thống dịch vụ, đội bay, chất lượng khai thác đến nguồn nhân lực chuyên môn cao là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines chinh phục tiêu chuẩn 5 sao sau năm 2020, trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng nhất tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Thông tin về Skytrax:

Thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh), tổ chức Skytrax chuyên điều tra, nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không. Skytrax đang quản lý 2 chương trình khảo sát, đánh giá toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua về chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và sân bay. Trong đó, các hãng hàng không được xếp hạng theo 5 mức từ 1 đến 5 sao. Thang điểm của Skytrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của các hãng hàng không.

PV

Ngày 9/1, Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết: đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ số ma túy lớn và nhiều vật chứng liên quan khác.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, khoảng 1.000 kiều bào, trong đó có 100 kiều bào tiêu biểu, sẽ tham gia chương trình Xuân Quê hương 2025, mở đầu cho một năm đầy ắp những sự kiện lớn của đất nước, đồng thời, là cơ hội để vinh danh những đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài với quê hương, động viên kiều bào tiếp tục nỗ lực vì sự phát triển của đất nước. 

Ngày 9/1, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Kim Bôi đã phát hiện, đấu tranh được nhiều tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội có tên “@hotieubao123, @hotieubaoservice, @hatokibotnetstealer; @jero_stealer_japan” có hành vi mua bán phần mềm mã độc sử dụng để tấn công mạng.

Ngày 9/1, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng Khánh Linh (SN 2004, trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội giết người. Điều rất đau lòng là bị hại trong vụ án chính là người Linh yêu. 

Thông tin từ Cục Thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) cho biết, hiện có 4 nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) kinh doanh thương mại điện tử dựa trên nền tảng số tại Việt Nam chưa thực hiện quy định về đăng ký thuế thông qua Cổng thông tin điện tử (TTĐT) của Tổng cục Thuế.

Sau gần 10 tháng khởi tố vụ án hình sự liên quan đến một cán bộ Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã khởi tố bị can đối với cựu Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng về hành vi nhận hối lộ.

Ngày 9/1, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Vũ Đại Thắng, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tổ chức gặp mặt, biểu dương, khen thưởng cầu thủ Nguyễn Hai Long với thành tích xuất sắc anh đạt được cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2024

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文