Vinpearl ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt trong dịch vụ du lịch khách sạn

09:34 16/04/2019
Công nghệ nhận diện gương mặt tại Vinpearl sở hữu 5 lợi thế ưu việt: nhận diện TỐC ĐỘ trong vòng một giây, hệ thống thuật toán xử lý dữ liệu lớn với QUI MÔ hàng triệu gương mặt, LINH ĐỘNG cảnh báo an ninh trong thời gian thực, CHÍNH XÁCgần như tuyệt đối 100% và BẢO MẬT thông tin khách hàng ở cấp độ cao nhất...


Từ ngày 15-4-2019, Vinpearl chính thức trở thành hệ thống khách sạn – du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt dựa trên nền trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ. Công nghệ nhận diện gương mặt được đưa vào phục vụ tại Vinpearl giúp tối đa hóa trải nghiệm của du khách: qua cửa tự động, check-in trong vòng 3 giây hoặc mở cửa phòng, mua hàng và thanh toán bằng… nụ cười.

Trong giai đoạn đầu tiên, ứng dụng nhận diện gương mặt (Face Recognition) được triển khai tại Vinpearl Nha Trang với các tính năng ra vào khuôn viên khách sạn – khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí Vinpearl Land và các nhà hàng. Công nghệ này cho phép nhận diện, xác thực danh tính của khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng thông qua thiết bị quan sát mà không cần đến các thủ tục kiểm soát khác.

Hệ thống nhận diện gương mặt được áp dụng trong check-in các khách sạn tại Vinpearl Nha Trang
Công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể nhận diện cùng lúc nhiều khuôn mặt chỉ trong vòng 1 giây
Khách được nhận diện khi ra vào tại các nhà hàng mà không cần sử dụng thẻ từ như trước

Công nghệ nhận diện gương mặt tại Vinpearl sở hữu 5 lợi thế ưu việt: nhận diện TỐC ĐỘ trong vòng một giây, hệ thống thuật toán xử lý dữ liệu lớn với QUI MÔ hàng triệu gương mặt, LINH ĐỘNG cảnh báo an ninh trong thời gian thực, CHÍNH XÁC gần như tuyệt đối 100% và BẢO MẬT thông tin khách hàng ở cấp độ cao nhất.

Với sự kết hợp giữa công nghệ và dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao của Vinpearl, du khách sẽ tận hưởng 3 trải nghiệm chưa từng có: check-in cả nhà cùng lúc, qua cổng tự động và sử dụng các đặc quyền cá nhân với sự bảo mật riêng tư cao nhất. Tính năng ưu việt của công nghệ giúp du khách giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi thủ tục và quá trình di chuyển giữa các khu vực nội bộ của Vinpearl. Đặc biệt, khi sử dụng các dịch vụ đặc quyền tại khu nhà hàng buffet, các khu trò chơi riêng… du khách không cần mang theo thẻ phòng. Việc xác địnhquyền lợi của khách hàngsẽ được thực hiện qua công nghệ nhận diện cá nhân nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa cho du khách.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt hoạt động tốt trong ánh sáng ban ngày và ban đêm)
Vinpearl Nha Trang là quần thể du lịch lớn nhất Việt Nam, đa dạng dịch vụ với 1362 phòng khách sạn, 735 villa, 84 căn biệt thự biệt lập
Du khách nước ngoài tò mò trước công nghệ mới tại Vinpearl.

Sau Vinpearl Nha Trang, toàn bộ 43 cơ sở của Vinpearl trên cả nước sẽ triển khai công nghệ mới này trong thời gian tới, giúp du khách thảnh thơi ngay khi đặt chân đến quầy check-in. Ngoài tính năng tự nhân diện khách ra - vào khuôn viên, các tính năng khác như mở cửa phòng nghỉ, mua sắm tại hệ thống cửa hàng và thanh toán đều được tích hợp chỉ trong một bước bằng công nghệ tiên tiến kết hợp trí tuệ nhân tạo.

Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang đón hàng triệu lượt khách vào vui chơi mỗi năm.

Với việc trở thành hệ thống khách sạn – du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lí vận hành, Vinpearl đã tạo ra bước đột phá đối với ngành du lịch - khách sạn của Việt Nam.Sự khởi đầu cho chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của Vinpearl nhằm nâng tầm trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, khẳng định vị thế thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam và đón đầu các xu hướng toàn cầu.

Đây cũng là định hướng chiến lược mà Tập đoàn Vingroup đặt ra, hướng đến hệ sinh thái dịch vụ đa tiện ích, có chỉ số công nghệ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo cao, góp phần đưa Việt Nam vươn tới vị trí xứng đáng trên bản đồ công nghệ - dịch vụ thế giới./.

Thanh Tuyền

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội Việt Nam Hạnh phúc – Vietnam Happy Fest, chiều 7/12, chuyên đề Việt phục “Bách Hoa Hỷ Sự” (Mùa cưới 2025) đã gây chú ý với màn tái hiện lễ rước dâu truyền thống quanh không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Hoạt động được xem là điểm nhấn văn hoá của ngày hội khi đưa hình ảnh hỷ sự xưa vào nhịp sống hiện đại của Thủ đô.

Mua bán vàng online hay qua app thực tế dù có không ít tiện ích, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về vàng giả, kém chất lượng và lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Và vụ việc điển hình mới đây - nhiều khách hàng mua vàng online với số tiền được cho là lên đến hàng chục tỷ đồng của cửa hàng Kim Nguyên Bảo tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày hẹn nhận hàng thì họ “bật ngửa” khi phát hiện cửa hàng đóng cửa, trang web ngừng hoạt động và chủ cửa hàng không thể liên lạc…

Trong kỷ nguyên số, mọi thứ đều được đo và đếm, dữ liệu hiện diện ở khắp nơi. Nhưng dữ liệu không biết nói - chúng cần người kể chuyện. Kể chuyện bằng dữ liệu” (Data Storytelling) ra đời để biến con số thành cảm xúc, biến dữ liệu thành câu chuyện.

Chiều 7/12, ông Nguyễn Quốc Thắng, Chủ tịch UBND phường Bình Kiến (Đắk Lắk) cho biết, đã phối hợp Hạt kiểm lâm khu vực Sơn Hòa liên hệ Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Cúc Phương để chuyển giao một cá thể tê tê do người dân phát hiện.

Những ngày đầu tháng 12, tiến trình ngoại giao liên quan đến chiến sự Ukraine bất ngờ tăng tốc sau khi Mỹ và Ukraine ngày 5/12 (giờ địa phương) thông báo đã nhất trí về một khuôn khổ an ninh song phương, được mô tả là bước tiến có thể giúp Kiev củng cố năng lực phòng thủ trong dài hạn.

Nhằm sẻ chia với những số phận không may mắn hay các hộ dân, học sinh, sinh viên… có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai; Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Phòng ANM&PCTP sử dụng công nghệ cao) Công an TP Huế vừa phối hợp với các mạnh thường quân trao hơn 1.300 suất quà với trị giá hơn 1,2 tỷ đồng…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文