Xóa bỏ ám ảnh ‘vượt cước’ của thuê bao di động

20:30 19/11/2018
Dùng trả sau lo dùng quá tay; đăng kí dịch vụ roaming nơm nớp nhận hóa đơn “khủng”… đang trở thành dĩ vãng của các thuê bao di động khi nhà mạng chủ động giúp khách hàng “khoanh vùng” chi tiêu.


Dễ dàng tiết kiệm tiêu dùng cho viễn thông

Vào những năm 2000, việc sở hữu điện thoại di động được mặc định là dành cho “đại gia” không chỉ bởi sự đắt đỏ của một chiếc điện thoại di động mà còn chính mức cước “khủng” lên đến 8.000 đồng/phút. Thậm chí, mức tiền để nuôi một chiếc điện thoại di động có thể tiêu tốn của chủ nhân lên đến “chỉ vàng” (giá vàng năm 1999-2000 chỉ có hơn 400.000 đồng/chỉ).

Sau nhiều lần điều chỉnh giá, cước di động ngày càng “dễ thở” hơn. Tuy nhiên, người dùng đa số vẫn chuộng dùng trả sau hơn bởi khuyến mãi nhiều hơn mà lại không lo cước phí hàng tháng, không lo bị đội cước khi nghe gọi quá nhiều. Đến năm 2017 tỷ lệ thuê bao di động trả trước của Việt Nam vẫn đang cao gấp 1,25 lần mức trung bình của thế giới, gần xấp xỉ với mức của các quốc gia kém phát triển nhất.

Trước thực trạng này, MobiFone là một trong những nhà mạng tiên phong mang đến khách hàng hàng loạt giải pháp tiết kiệm chi phí cho dịch vụ viễn thông. Tiêu biểu nhất trong những giải pháp đó là việc miễn phí hoàn toàn chi phí thuê bao hàng tháng, đồng thời các thuê bao có thể đăng kí được mức cước trần mình muốn sử dụng.

Động thái này của MobiFone nhanh chóng được khách hàng ghi nhận. Theo thông tin từ MobiFone, tỉ lệ thuê bao trả trước chuyển sang trả sau của nhà mạng này được ghi nhận từ 5-10%.

“Ai cũng nghĩ thuê bao trả sau là thiệt. Tuy nhiên tôi là khách hàng của MobiFone hơn 10 năm nay vẫn đều đều nhận được khuyến mãi, phương thức thanh toán thì ngày càng thuận tiện hơn. Giờ MobiFone lại miễn cước hàng tháng khiến những thuê bao trả sau như tôi ngày càng thấy mình quyết định không sai”, chị Thu Hoài (thuê bao 0904100xxx) chia sẻ.

Đặc biệt, nhà mạng này còn mang đến khách hàng trả sau những gói cước siêu hấp dẫn như 69.000 đồng nhận 1000 phút gọi nội mạng; 101.000 đồng có 1000 phút gọi nội mạng + 60 phút gọi trong nước; 179.000 đồng 1000 phút gọi nội mạng + 170 phút gọi miễn phí trong nước…

Không còn ám ảnh hóa đơn “khủng”

Những thuê bao trả sau “nhẹ gánh” cước thuê bao hàng tháng thì những khách hàng sử dụng dịch vụ “đắt tiền” như roaming cũng trút bỏ được nỗi lo nhận cước lên đến “tiền triệu”.

Vài năm trước đây, dư luận không khỏi xôn xao trước những hóa đơn cước lên đến hàng triệu thậm chí chục triệu khi thuê bao di động roaming để “xuất ngoại”. Thuê bao muốn dùng dịch vụ roaming cũng phải ra các điểm giao dịch để đăng kí, đặt cọc…

Tuy nhiên, tất cả đã là “quá khứ” khi các nhà mạng ngày càng thức thời trước xu hướng “dịch chuyển”. Như với khách hàng MobiFone, chỉ bỏ ra 300.000 đồng, khách hàng đã có thể có 30Gb data để vi vu cả tháng ở 6 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng mức giá đó, thuê bao cũng có thể 10 phút nghe, 10 phút gọi kèm 20 SMS sử dụng trong 7 ngày, phù hợp những chuyến du lịch ngắn ngày.

Điểm đặc biệt của những gói cước này không chỉ giúp khách hàng khống chế được mức chi tiêu dành cho dịch vụ roaming mà chính ở thiết kế gói cước phù hợp nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khách hàng.

Suốt 25 năm phát triển, MobiFone không ngừng linh hoạt theo nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng, sở hữu kho dịch vụ di động “được lòng” từ thuê bao cá nhân đến thuê bao doanh nghiệp, 5 năm liên tục giữ ngôi “Mạng di động có dịch vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất", "Mạng di động được ưa chuộng nhất".

Chia sẻ về quan điểm kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm và luôn chăm sóc khách hàng chu đáo, đại diện MobiFone khẳng định nhà mạng luôn đặt việc chăm sóc khách hàng lên hàng đầu.

“Phát huy truyền thống 25 năm đi đầu trong chăm sóc khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục có những chiến lược thực hiện dịch vụ khách hàng chu đáo, khác biệt. Để MobiFone luôn giữ uy tín thương hiệu là doanh nghiệp vì khách hàng”, đại diện MobiFone cho biết.

An An

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文