BĐS Bình Thuận “vào guồng” sau Tết, nhà đầu tư tăng tốc đón sân bay, cao tốc về đích cuối năm 2022

08:01 22/02/2022

Với tiềm năng du lịch không thua Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc song hạ tầng tỉnh Bình Thuận hiện chỉ có Quốc lộ 1 làm chủ lực. Vì thế, các dự án sân bay, đường cao tốc chính thức về đích trong năm nay được ví như điều kỳ diệu đưa khu vực này thăng hạng.

Dẫn chứng về hiệu quả của cao tốc, ông Nguyễn Hữu Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, nếu cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hoàn thành đưa vào khai thác, du khách từ TP.Hồ Chí Minh đến Kê Gà, Phan Thiết chỉ còn 2 giờ 30 phút. Ông Trung cho rằng: "Bao nhiêu năm qua, giao thông đối ngoại là lực cản phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Không có sân bay, chưa có cao tốc nên Bình Thuận chưa có những dự án kinh tế xứng tầm với điều kiện về tài nguyên và vị trí địa lý".

Ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Bình Thuận, cho biết một du khách muốn đi du lịch Mũi Né, phải bay từ Hà Nội vào sân bay Tân Sơn Nhất, rồi mất mấy tiếng đồng hồ đi ô tô từ TP Hồ Chí Minh đến Bình Thuận.

Bất động sản dọc cung đường biển Kê Gà giàu tiềm năng gia tăng giá trị.

“Đây chính là hạn chế về giao thông đối ngoại của Bình Thuận, đồng thời cũng chính là khó khăn của ngành du lịch trong nhiều năm qua. “Sau khi có sân bay Phan Thiết, đặc biệt là tuyến cao tốc trải dài đấu nối với Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh thì những khó khăn này sẽ được tháo gỡ", ông Bình nói

Trên thực tế, từ năm 2015 ngay sau khi có thông tin sân bay, cao tốc sẽ triển khai, Bình Thuận luôn là tâm điểm của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản (BĐS). Sau gần 7 năm kể từ thời điểm thị trường sốt nóng, cuối năm nay hai dự án quan trọng nhất của khu vực là cao tốc Dầu Dây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết sẽ chính thức về đích. 

Là một nhà đầu tư cá mập lâu năm, anh Lê Minh (Hà Nội) cho biết, có ba giai đoạn để BĐS tăng giá đột biến gồm trước khi hạ tầng khởi công – trước khi hạ tầng thông xe và sau thời điểm thông xe 6-12 tháng là khoảng thời gian lý tưởng để chốt giao dịch. Sau đó thị trường sẽ tăng trưởng chậm lại song vẫn bền vững, ổn định nếu công trình chứng minh được hiệu quả đối với đời sống, kinh tế, du lịch của địa phương.

Đây cũng chính là lý do ngay sau tết nguyên đán, thị trường BĐS Bình Thuận bắt đầu vào guồng, tăng tốc trở lại. Theo anh Hải – một môi giới BĐS ở khu vực Hàm Thuận Nam, ngay sau tết nguyên đán, nhiều khách hàng đã gọi điện hẹn đi xem dự án. Chỉ sau 1 tuần làm việc trở lại, anh chốt được 3 giao dịch.

“Lượng cầu đang rất tốt do nhà đầu tư tin tưởng tiến độ của cao tốc, sân bay hoàn thành đúng thời gian. Sau khi đi vào hoạt động, giá đất và diện mạo Bình Thuận sẽ khác”- Anh Hải chia sẻ.

Khu đô thị Thanh Long Bay với hơn 1.000 tiện ích đẳng cấp chuẩn 5 sao – Điểm đến nâng tầm du lịch Kê Gà (Bình Thuận).

Ngoài hai dự án trọng điểm này, hiện Bình Thuận còn có tuyến đường ven biển ĐT.719 và ĐT.719B đang tăng tốc thi công. Sân bay Long Thành cách Kê Gà khoảng 1 giờ di chuyển cũng đặt ra lộ trình hoàn thiện năm 2025 kéo khách quốc tế về cho khu vực. Ngoài ra, ngày 19/2, Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Thuận (thuộc Sở Giao thông Vận tải) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để đấu thầu 5 dự án giao thông trọng điểm của tỉnh và khởi công trong năm 2022 gồm: Đoạn đường ven biển ĐT.719B đoạn Hòn Lan - Tân Hải, cầu Văn Thánh, Tân Minh - Sơn Mỹ, nâng cấp mở rộng đường Bà Tá - Trà Lân, xây cầu qua tràn tuyến Liên Hương - Phan Dũng. Điều này cho thấy quyết tâm bứt phá của tỉnh Bình Thuận mà hạ tầng là động lực chủ đạo đi trước một bước.

Cùng với hạ tầng, nhà đầu tư cũng bày tỏ lạc quan hơn về thị trường nghỉ dưỡng khi du lịch phục hồi mạnh mẽ. Tại Bình Thuận, từ 29 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bình Thuận đã đón khoảng 75.000 lượt khách du lịch, nhiều resort, khách sạn đạt công suất buồng phòng trên 80%. Nhiều cơ sở lưu trú liên tục kín phòng. Đây là tín hiệu vui cho du lịch Bình Thuận trong giai đoạn “bình thường mới”, mở đầu cho mục tiêu đón từ 4,5 - 4,7 triệu lượt khách trong năm 2022. Những dữ liệu này càng làm tăng thêm niềm tin với nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng.

Đánh giá về thị trường Bình Thuận, ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho hay, năm 2022, Bình Thuận sẽ cùng với một số địa phương khác có khả năng sôi động sớm, đặc biệt những dự án quy mô lớn, đa dạng loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Theo ghi nhận, nhà đầu tư tại đây đang chia thành hai xu hướng: Săn đất nông nghiệp giá rẻ chờ thời hoặc tìm kiếm dự án pháp lý sạch, tăng trưởng bền vững, đa dạng dịch vụ để phục vụ mục tiêu sinh lời kép gồm cho thuê phòng và gia tăng giá trị BĐS.

Một số dự án đang nhận sự quan tâm của thị trường với nguồn hàng sơ cấp chào bán hiện nay tập trung tại Kê Gà. Trong đó phải kể đến siêu quần thể nghỉ dưỡng Thanh Long Bay ngay mặt tiền ĐT.719, Kê Gà.

Thanh Long Bay là một trong những dự án đầu tiên tại Việt Nam đi theo mô hình thể thao biển tầm cỡ quốc tế - phù hợp với định hướng du lịch của tỉnh Bình Thuận. Dự án có quy mô lên tới 90 ha với 12 phân khu cùng hơn 1.000 tiện ích, trải dài trên 2 km mặt tiền biển. Tổ hợp này đang gấp rút triển khai giai đoạn 1 với hàng nghìn sản phẩm đã được thị trường hấp thụ. Nhà đầu tư chú ý tới Thanh Long Bay trong giai đoạn hạ tầng còn sơ khởi để đón đầu cơ hội tăng trưởng. Bên cạnh đó, mức thanh toán chỉ 25% đến khi nhận nhà (dao động khoảng 2 năm) trùng với thời điểm Bình Thuận hưởng trọn vẹn 2 "cú hích" hạ tầng là ưu thế để nâng cao tiềm năng sinh lời cho giới đầu tư trong trung hạn.

PV

Tối 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh cho biết, lúc 15h30 cùng ngày, đã tiếp nhận điều trị 5 ca bị bỏng và bị thương nặng được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Tân Biên. Có 4/5 nạn nhân đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trần Hồng Minh vừa công điện gửi Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Ngày 23/12, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, liên quan vụ án "Đưa hối lộ" và "Nhận hối lộ" xảy ra tại tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố thêm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với một số đối tượng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Ngày 23/12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết đã nắm thông tin phản ánh của người thân một nữ bệnh nhân trẻ trên mạng xã hội Facebook về hành vi thiếu chuẩn mực của bác sĩ nam khi siêu âm tuyến giáp, tim và bụng. Sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo (địa chỉ 46-48 Ngô Quyền, phường 5, quận 10).

Công an huyện Lục Nam, Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với M.V.S về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

Dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50 (QL50) đoạn qua địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh với chiều dài hơn 6,9km, tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến nối từ TP Hồ Chí Minh đi Long An, Tiền Giang dù đã được HĐND thành phố thông qua chủ trương đầu tư từ tháng 6/2021, nhưng đến nay nhiều gói thầu xây lắp chính mới đạt tỷ lệ rất thấp…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文