“Bí kíp” giúp thương hiệu Vinamilk duy trì sức hút với người tiêu dùng trong năm 2023

09:17 27/01/2024

Năm 2023, Vinamilk là thương hiệu liên tục được nhắc đến trên các mạng xã hội, báo chí truyền thông. Không chỉ với sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới, doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa Việt dần lộ rõ những bí quyết giúp duy trì sức hút trên thị trường.

Khi sáng tạo trở thành “tính cách” thương hiệu

Những ngày cuối năm 2023, Vinamilk tiếp tục “chơi lớn” khi lần đầu tiên đưa sữa vào triển lãm tương tác đa giác quan. Được tổ chức đồng loạt tại khu vực trung tâm của 2 đô thị lớn nhất cả nước, triển lãm “Chu du miền vị giác” của Vinamilk Green Farm níu chân hàng dài người xếp hàng từ sáng đến tối trong 3 ngày diễn ra. Cùng với đó, những hình ảnh, video trải nghiệm cũng xuất hiện ngập tràn, giúp cái tên Vinamilk lần nữa trở thành chủ đề gây bàn tán trên mạng xã hội.

Trước đó 5 tháng, thương hiệu ra đời năm 1976 cũng đã tạo ra làn sóng quan tâm lớn khi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – nhấn mạnh, mục tiêu bao trùm của chiến dịch thay đổi nhận diện là nêu bật được giá trị di sản của thương hiệu hơn 47 năm kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho người tiêu dùng và “thổi” vào đó phong cách trẻ trung, táo bạo, giàu năng lượng hơn nhằm phù hợp với nhóm khách hàng mới, đặc biệt là thế hệ Gen Z. Qua đó, doanh nghiệp muốn khẳng định thông điệp “Chúng tôi thay đổi vì bạn”.

5 năm chuẩn bị và dày công nghiên cứu đã mang đến cho Vinamilk Green Farm vị ngon nhanh chóng thu hút người tiêu dùng Việt.

Sau sự kiện công bố bộ nhận diện mới, Vinamilk từng bước hiện thực hóa kế hoạch chuyển đổi từ tạo trào lưu đổi avatar theo mẫu logo Vinamilk, thay đổi bao bì, trang trí lại cửa hàng, công bố brand film Vinamilk Green Farm với phong cách dẫn đầu xu hướng… Con số hàng nghìn khách hàng, trong đó đa phần là Gen Z, xếp hàng chờ trải nghiệm sản phẩm mới của Vinamilk tại triển lãm “Chu du miền vị giác” chính là minh chứng cho thấy khoảng cách giữa thương hiệu nửa thập kỷ và thế hệ khách hàng mới đã được rút ngắn. Số liệu mới nhất được doanh nghiệp này công bố cho thấy, thị phần mảng sữa nước trong 4 tháng từ khi “thay áo” đã tăng 3,2 điểm phần trăm.

Liên tục cải tiến để nâng cao chất lượng

Những hoạt động truyền thông tạo tiếng vang chỉ là phần nổi trong nỗ lực hướng đến người tiêu dùng của Vinamilk. Còn “tảng băng chìm” khổng lồ là những ngày tháng miệt mài nghiên cứu - phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác để nâng cao chất lượng sản phẩm.

Điển hình là sự kiện ký kết đối tác chiến lược với 6 tập đoàn dinh dưỡng quốc tế hàng đầu vào tháng 4/2023. Hợp tác này giúp Vinamilk có thể tiếp cận với các thành tựu khoa học dinh dưỡng mới nhất trên thế giới, để ứng dụng vào các dòng sản phẩm sữa bột trẻ em đạt chuẩn quốc tế và tiến gần tới chuẩn vàng sữa mẹ.

Với dòng sản phẩm Vinamilk Green Farm, triển lãm vừa rồi không chỉ ra mắt “chiếc áo” bên ngoài, mà còn đánh dấu bước tiến mới về mặt chất lượng và hương vị sản phẩm bên trong. Hơn 3 năm chuẩn bị và 2 năm thử - sai liên tục, đội ngũ nghiên cứu và phát triển Vinamilk đã thành công trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ kép hút chân không, giúp loại bỏ 50% gốc oxy tự do - tác nhân ảnh hưởng lớn đến tính đồng nhất và biến tính mùi vị sữa. Nhờ sáng kiến mang tính cách mạng trong ngành công nghiệp sữa mà sản phẩm Vinamilk Green Farm mới có thể bảo toàn dinh dưỡng, giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào, đồng thời loại bỏ hẳn các mùi không mong muốn.

“Quá trình làm ra sản phẩm là minh chứng cho sự sáng tạo ở Vinamilk. Tất nhiên, Green Farm chỉ là câu chuyện đầu tiên sau tái định vị thương hiệu, tiếp theo sẽ còn câu chuyện truyền cảm hứng ở các dòng sản phẩm khác. Trong năm 2024, chúng tôi sẽ bật mí thêm”, Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk tiết lộ.

PV

Kết thúc SEA Games 33, Đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 278 huy chương, gồm 87 Huy chương Vàng, 81 Huy chương Bạc và 110 Huy chương Đồng, tiếp tục khẳng định vị thế trong nhóm dẫn đầu khu vực. Trong bức tranh thành tích chung ấy, thể thao Hà Nội nổi bật như một trụ cột khi đóng góp tới 79 huy chương, cho thấy vai trò đầu tàu và sức lan tỏa mạnh mẽ của trung tâm thể thao lớn nhất cả nước.

Bị can Nguyễn Nam Khánh (cựu Thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) bị cáo buộc có hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Theo đó, Khánh nhận từ Công ty TSL và Công ty Avatek nhiều tỷ đồng để để đưa hối hộ, “cám ơn”, chúc Tết và hưởng lợi cá nhân.

Trong số 100 bị can có Nguyễn Nam Khánh (cựu Thư ký Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ) bị đề nghị truy tố về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”; Đoàn Hữu Lượng (Chủ tịch HĐTV Công ty TSL) và Hồ Thị Thanh Phương (Giám đốc điều hành TSL, sau đó là Giám đốc điều hành Công ty Avatek) bị đề nghị truy tố về hai tội “Giả mạo trong công tác” và “Đưa hối lộ”.

Chiều 20/12, Công an xã Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) cho biết, vừa kịp thời phát hiện, ngăn chặn hai nam thanh niên bị lừa xuất cảnh trái phép qua Campuchia. Cơ quan Công an đã liên hệ với gia đình Nguyễn Văn N. (SN 2001) và Lê Anh T. (SN 1988, cùng ngụ xã Chợ Mới, tỉnh An Giang; tạm trú phường thuận giao, TP Hồ Chí Minh) đến đón về nhà an toàn.

Do ảnh hưởng liên tiếp của bão lũ, đặc biệt là các đợt lũ lịch sử cuối tháng 10 và đầu tháng 11 vừa qua đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của Huế. Thế nhưng với sự nỗ lực của thành phố cùng với đó là địa phương được chọn làm tâm điểm của du lịch cả nước khi đăng cai Năm Du lịch quốc gia nên ngành du lịch Huế vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

Khi bản ngã của những tâm hồn tội lỗi được bóng tối online đồng lõa, bỗng chốc hóa thành bi kịch. Từ bạo lực để lấy view đến thử thách tử thần, bóng tối online tràn ra đời thật với những cú nổ khiến cả xã hội lạnh gáy. Ngoài việc đồng lõa, nó còn phản chiếu một sự thật: Con người ta đã tìm thấy bản ngã của mình ở trong một thế giới u tối, nơi tên thật được thay thế bằng nick ảo và ngay đến ảnh đại diện, cũng không nhất thiết phải là mình.

Chiều 19/12, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cục Truyền thông CAND.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文