Bí quyết tới thành công của VinFast tại Việt Nam

11:22 14/11/2024

Theo các chuyên gia, một trong những bí quyết giúp VinFast từ con số 0 thần tốc vươn lên chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thị trường ô tô Việt Nam là chiến lược kinh doanh “trọng tình”, không “bỏ rơi” khách hàng cũ, khiến người đã mua xe VinFast luôn thấy yên tâm suốt vòng đời sản phẩm. Cách làm độc nhất vô nhị của hãng xe Việt cũng góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới.

Nâng tầm nhờ lối ứng xử

“Thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Vingroup và Công ty VinFast, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả quý khách hàng của VinFast và xin cam kết chúng tôi sẽ không dừng lại ở các kết quả đã đạt được mà sẽ liên tục nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có thể ngày càng hài lòng hơn”. Đó là những lời cảm ơn chân thành và cam kết mạnh mẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập VinFast, gửi tới khách hàng khi hãng xe Việt chính thức lên vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau cột mốc này, vị tỷ phú đã “chơi lớn” khi tặng quà tri ân cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024. Bộ quà đặc biệt bao gồm 1 chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng; 1 phong bao lì xì năm mới tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc và 1 tấm thiệp Chúc mừng năm mới có chữ ký của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Toàn bộ quà tặng đều do ông đích thân chọn lựa, như một lời cảm ơn tới tất cả khách hàng đã đi cùng VinFast trên hành trình “từ Zero tới Hero”.

Anh Ngô Thế Nam, chủ một doanh nghiệp kinh doanh ô tô, đồng thời là tân chủ nhân chiếc VF 7 tại Hà Nội, cho biết bản thân rất tự hào khi được đóng góp để tạo nên cột mốc mang tính bước ngoặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Niềm vui đó còn nhân đôi khi hàng trăm nghìn người dùng VinFast, trong đó có anh, được đích thân tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng quà tri ân.

Anh Hoàng Văn Cường (Quảng Ninh), một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu xe Lux A2.0 từ cuối năm 2019, cũng không khỏi ngỡ ngàng khi biết tin Tết này gia đình lại tiếp tục nhận được quà từ VinFast.

Rất bất ngờ khi đến giờ,  hãng chuyển hẳn sang làm xe thuần điện rồi mà khách hàng đời đầu như mình vẫn được tặng quà lớn như vậy. Tôi nghĩ trên thế giới cũng chỉ có VinFast là không ‘có mới nới cũ’. Ngày đầu tôi chọn VinFast vì muốn ủng hộ thương hiệu Việt, càng ngày càng thấy đó là lựa chọn đúng đắn”, anh Cường nói.

Triết lý kinh doanh “trọng tình - trượng nghĩa” độc nhất vô nhị

Thực tế, những khách hàng lâu năm như anh Cường cũng đã quen với chính sách chăm sóc khách hàng “không giống ai” của VinFast. Đơn cử, tháng 12/2020, tân binh VinFast khi ấy đã khiến thị trường ô tô Việt dậy sóng khi dành hàng trăm tỷ đồng tri ân 30.000 khách hàng tiên phong - những người đã góp phần đưa VinFast trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia, chỉ sau 18 tháng ra mắt.

Tháng 2/2024, hãng lại tìm khách cũ để tri ân khi dành tặng cho toàn bộ khách hàng đã mua 3 mẫu xe xăng phần quà là gói bảo dưỡng trị giá 3 - 5 triệu đồng (tùy dòng xe) và ưu đãi 5% khi mua xe điện VinFast bất kỳ.

Hay mới đây nhất, hướng tới mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, VinFast tặng thêm các khách hàng sở hữu xe xăng VinFast món quà tới 120 triệu đồng khi chuyển đổi sang các mẫu xe điện VF 7, VF 8, VF 9.

Với kinh nghiệm theo dõi thị trường ô tô nhiều năm, chuyên gia Lê Minh Hải Đăng cho biết ông không quá lạ lẫm với cách kinh doanh khác biệt của VinFast. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, VinFast đã phá vỡ mọi thông lệ của thị trường, từ việc xây dựng nhà máy, phát triển xe đến cách thức kinh doanh, hậu mãi đều nhấn mạnh triết lý “đặt khách hàng làm trọng tâm”.

VinFast không đơn thuần hô hào khẩu hiệu mà luôn hành động thiết thực để khách hàng thực sự là thượng đế, ngay cả khi đã sở hữu xe nhiều năm. Điều đó trái ngược hoàn toàn với phương thức mua đứt - bán đoạn thường thấy ở các hãng xe ngoại”, ông Đăng đánh giá.

Theo ông, không chỉ khiến khách hàng hài lòng, cách kinh doanh trọng tình – trượng nghĩa của VinFast đã góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới. Ở đó khách hàng có nhiều tiếng nói và nhiều quyền lợi hơn.

Rộng hơn, ông Đăng cho rằng, các chiến dịch như tri ân khách hàng cũ hay “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh” mà hãng đang triển khai mạnh mẽ trên cả nước cho thấy tầm nhìn của VinFast đã vượt lên trên câu chuyện lợi nhuận. Mục tiêu VinFast là hướng tới phổ cập ô tô điện, thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

“Chính tư duy và cách làm khác biệt đó đã góp phần đưa VinFast lên ngôi vị số 1 ngày hôm nay”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Ngọc Quỳnh

Hôm 13/12 (giờ địa phương), ông François Bayrou (73 tuổi), lãnh đạo đảng Phong trào Dân chủ Pháp (MoDem), đồng minh của Tổng thống Emmanuel Macron, được bổ nhiệm giữ cương vị thủ tướng Pháp. Theo The Guardian, tân thủ tướng tự nhận mình là "người đàn ông của vùng đồng quê".

“Văn ôn, võ luyện”, hàng năm, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ, chỉ huy Lữ đoàn đặc công Đặc biệt 1, các đơn vị đều tập trung huấn luyện các nội dung khó và nguy hiểm như kỹ thuật tụt dây chiến thuật, kỹ thuật chiến đấu trong không gian hẹp, nhà cao tầng, hành lang cầu thang…

Hơn 10 năm trước, sông Krông Nô chảy qua địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông được ví như một dải lụa uốn lượn thơ mộng êm đềm, cấp nước sinh hoạt cũng như tưới tiêu cho hàng nghìn hộ dân sinh sống ven sông. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, với sự xuất hiện của thuỷ điện và việc khai thác cát quá mức đã khiến dòng sông này đang phải oằn mình “kêu cứu”…

Hai thanh niên ở Tiền Giang do cần tiền trả nợ và tiêu xài đã rủ nhau đi cướp tiệm vàng. Một đối tượng bước vào trong đập tủ kính để cướp vàng rồi ra xe đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Giá rét tê tái vẫn tiếp tục bao trùm khắp các tỉnh thành miền Bắc với nền nhiệt thấp phổ biến từ 10-13 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao có nơi dưới 5 độ. Nhiều nơi tại miền Bắc rét đi kèm với mưa.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文