Bí quyết tới thành công của VinFast tại Việt Nam

11:22 14/11/2024

Theo các chuyên gia, một trong những bí quyết giúp VinFast từ con số 0 thần tốc vươn lên chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thị trường ô tô Việt Nam là chiến lược kinh doanh “trọng tình”, không “bỏ rơi” khách hàng cũ, khiến người đã mua xe VinFast luôn thấy yên tâm suốt vòng đời sản phẩm. Cách làm độc nhất vô nhị của hãng xe Việt cũng góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới.

Nâng tầm nhờ lối ứng xử

“Thay mặt toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn Vingroup và Công ty VinFast, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả quý khách hàng của VinFast và xin cam kết chúng tôi sẽ không dừng lại ở các kết quả đã đạt được mà sẽ liên tục nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có thể ngày càng hài lòng hơn”. Đó là những lời cảm ơn chân thành và cam kết mạnh mẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập VinFast, gửi tới khách hàng khi hãng xe Việt chính thức lên vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam.

Ngay sau cột mốc này, vị tỷ phú đã “chơi lớn” khi tặng quà tri ân cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024. Bộ quà đặc biệt bao gồm 1 chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng; 1 phong bao lì xì năm mới tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc và 1 tấm thiệp Chúc mừng năm mới có chữ ký của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Toàn bộ quà tặng đều do ông đích thân chọn lựa, như một lời cảm ơn tới tất cả khách hàng đã đi cùng VinFast trên hành trình “từ Zero tới Hero”.

Anh Ngô Thế Nam, chủ một doanh nghiệp kinh doanh ô tô, đồng thời là tân chủ nhân chiếc VF 7 tại Hà Nội, cho biết bản thân rất tự hào khi được đóng góp để tạo nên cột mốc mang tính bước ngoặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Niềm vui đó còn nhân đôi khi hàng trăm nghìn người dùng VinFast, trong đó có anh, được đích thân tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng quà tri ân.

Anh Hoàng Văn Cường (Quảng Ninh), một trong những người đầu tiên sở hữu mẫu xe Lux A2.0 từ cuối năm 2019, cũng không khỏi ngỡ ngàng khi biết tin Tết này gia đình lại tiếp tục nhận được quà từ VinFast.

Rất bất ngờ khi đến giờ,  hãng chuyển hẳn sang làm xe thuần điện rồi mà khách hàng đời đầu như mình vẫn được tặng quà lớn như vậy. Tôi nghĩ trên thế giới cũng chỉ có VinFast là không ‘có mới nới cũ’. Ngày đầu tôi chọn VinFast vì muốn ủng hộ thương hiệu Việt, càng ngày càng thấy đó là lựa chọn đúng đắn”, anh Cường nói.

Triết lý kinh doanh “trọng tình - trượng nghĩa” độc nhất vô nhị

Thực tế, những khách hàng lâu năm như anh Cường cũng đã quen với chính sách chăm sóc khách hàng “không giống ai” của VinFast. Đơn cử, tháng 12/2020, tân binh VinFast khi ấy đã khiến thị trường ô tô Việt dậy sóng khi dành hàng trăm tỷ đồng tri ân 30.000 khách hàng tiên phong - những người đã góp phần đưa VinFast trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia, chỉ sau 18 tháng ra mắt.

Tháng 2/2024, hãng lại tìm khách cũ để tri ân khi dành tặng cho toàn bộ khách hàng đã mua 3 mẫu xe xăng phần quà là gói bảo dưỡng trị giá 3 - 5 triệu đồng (tùy dòng xe) và ưu đãi 5% khi mua xe điện VinFast bất kỳ.

Hay mới đây nhất, hướng tới mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, VinFast tặng thêm các khách hàng sở hữu xe xăng VinFast món quà tới 120 triệu đồng khi chuyển đổi sang các mẫu xe điện VF 7, VF 8, VF 9.

Với kinh nghiệm theo dõi thị trường ô tô nhiều năm, chuyên gia Lê Minh Hải Đăng cho biết ông không quá lạ lẫm với cách kinh doanh khác biệt của VinFast. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, VinFast đã phá vỡ mọi thông lệ của thị trường, từ việc xây dựng nhà máy, phát triển xe đến cách thức kinh doanh, hậu mãi đều nhấn mạnh triết lý “đặt khách hàng làm trọng tâm”.

VinFast không đơn thuần hô hào khẩu hiệu mà luôn hành động thiết thực để khách hàng thực sự là thượng đế, ngay cả khi đã sở hữu xe nhiều năm. Điều đó trái ngược hoàn toàn với phương thức mua đứt - bán đoạn thường thấy ở các hãng xe ngoại”, ông Đăng đánh giá.

Theo ông, không chỉ khiến khách hàng hài lòng, cách kinh doanh trọng tình – trượng nghĩa của VinFast đã góp phần nâng cấp chuẩn mực về sản phẩm và dịch vụ trên thị trường lên một tầm cao mới. Ở đó khách hàng có nhiều tiếng nói và nhiều quyền lợi hơn.

Rộng hơn, ông Đăng cho rằng, các chiến dịch như tri ân khách hàng cũ hay “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì Tương lai Xanh” mà hãng đang triển khai mạnh mẽ trên cả nước cho thấy tầm nhìn của VinFast đã vượt lên trên câu chuyện lợi nhuận. Mục tiêu VinFast là hướng tới phổ cập ô tô điện, thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

“Chính tư duy và cách làm khác biệt đó đã góp phần đưa VinFast lên ngôi vị số 1 ngày hôm nay”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Ngọc Quỳnh

Theo dự báo, hôm nay các tỉnh thành ở miền Bắc ngày nắng với nền nhiệt duy trì ở mức 26 độ C. Tuy nhiên về đêm trời rét đậm, nhiệt độ xuống mức 8-12 độ C. Từ Trung Bộ đến Nam Bộ có mưa vài nơi.

Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần phòng ngừa và giảm thiểu nguy cơ cháy, nổ, thời gian qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Thanh Hóa đã chủ động, sáng tạo triển khai nhiều chương trình tuyên truyền thiết thực, hiệu quả, không chỉ nâng cao ý thức người dân mà còn xây dựng một “lá chắn an toàn” ngay từ cơ sở…

Thanh tra TP Huế vừa công bố kết luận thanh tra về công tác quản lý thăm dò, khảo sát, quy hoạch, cấp phép, khai thác và vận chuyển đối với các mỏ vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn. Cuộc thanh tra chuyên đề quy mô lớn bao phủ toàn bộ chuỗi quản lý khoáng sản giai đoạn 2019-2024, qua đó phát hiện nhiều sai sót kéo dài, làm lộ rõ những lỗ hổng trong quản lý và thực thi.

Chiều 26/11, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Lễ trao bằng tiến sĩ năm 2025. Thiếu tướng, PGS.TS Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Học viện ANND chủ trì buổi lễ.

Hướng về người dân vùng bão lũ khu Nam Trung bộ với tinh thần, trách nhiệm “Vì nhân dân phục vụ”, tại xã Xuân Lãnh (Đắk Lắk) chiều 26/11, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự Bộ Công an làm Trưởng đoàn, đã chủ trì lễ khởi công xây dựng các căn nhà cho người dân tỉnh Đắk Lắk có nhà ở đã bị bão lụt gây sập đổ, hư hỏng.

Tại Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) lúc 20h30’ tối nay (26/11), tổ công tác phối hợp giữa Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC), Phòng An ninh điều tra, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa và Cục Quản lý XNC – Bộ Công an đã hoàn thành thủ tục chuyển giao cho nhà chức trách Hàn Quốc dẫn giải hai đối tượng bị truy nã quốc tế về nước sở tại.

Cô gái 20 tuổi bị xơ gan, suy gan rất nặng, chỉ có ghép gan mới cứu được tính mạng. Dù bố ruột không cùng nhóm máu, song vẫn đủ điều kiện hiến gan cho con. Đây là ca ghép gan bất tương hợp nhóm máu ở người lớn đầu tiên tại Bệnh viện Trung ương Quân đội (TWQĐ) 108 và là trường hợp thứ 2 trên cả nước.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文