Bỉm Sơn chiếm ưu thế nhờ cấu trúc hạ tầng giao thông đa dạng

15:44 10/08/2021

Với hàng loạt khu công nghiệp và tổ hợp công nghiệp lớn cùng lợi thế về hạ tầng giao thông, Bỉm Sơn phấn đấu trở thành Thành phố đô thị loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa tầm nhìn 2021-2025.

Tiềm năng phát triển từ lợi thế về hạ tầng giao thông.

Là cửa ngõ kết nối các tỉnh phía Bắc với các tỉnh Bắc Trung Bộ và phía Nam, Bỉm Sơn khẳng định vị thế chiến lược với cấu trúc giao thông đa dạng, tập trung phát triển kinh tế, chính trị, xã hội tại địa phương.

Quốc lộ 1A đi qua Bỉm Sơn là cầu nối giao thương giữa miền Bắc và miền Trung . 

Không chỉ chiếm ưu thế nhờ tuyến Quốc lộ 1A đi qua trung tâm thị xã, Bỉm Sơn còn sở hữu hệ thống đường sắt Bắc – Nam trọng điểm đi qua địa bàn, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, logistics cũng như thông thương kinh tế.  

Cao tốc Mai Sơn – QL45 sẽ thúc đẩy kinh tế trọng điểm Ninh Bình – Thanh Hóa, góp phần đưa thị xã Bỉm Sơn trở thành thành phố đô thị loại III trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. 

Bên cạnh đó, tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45 có chiều dài 53,5 km đang được thi công với tổng mức đầu tư xấp xỉ 12.343 tỷ đồng được thiết kế 6 làn xe, vận tốc 120km/h sẽ rút ngắn hành trình từ Ninh Bình đến Thanh Hóa, đẩy mạnh cơ hội đầu tư vào khu vực miền Bắc và miền Trung, khắc phục tình trạng ách tắc giao thông, giảm thiểu tai nạn thường xuyên xảy ra trên Quốc lộ 1A. Đây là giải pháp thiết yếu giúp giải quyết nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa giữa miền Bắc với miền Trung cũng như hai đầu Bắc – Nam, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp, du lịch dọc tuyến Ninh Bình - Thanh Hóa, đặc biệt, tuyến cao tốc Mai Sơn – QL45 sẽ lưu thông qua các địa bàn trọng điểm về kinh tế: Ninh Bình – Bỉm Sơn – Hà Trung – Nghi Sơn.

Ngoài ra, tuyến kết nối Mai Sơn - Bỉm Sơn – Nghi Sơn – Nga Sơn – Hậu Lộc trong hệ thống đường bộ - đường sắt – cảng biển nước sâu sẽ tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế đầu tư công – công nghiệp theo hướng chuyên môn hóa, thu hút nguồn vốn đầu tư FDI, DDI trong thời gian tới của Thanh Hóa, Ninh Bình nói chung và Bỉm Sơn nói riêng.

Bỉm Sơn - Hạ tầng khu công nghiệp sẵn sàng cho cuộc đổ bộ của hàng loạt ông lớn công nghệ, sản xuất chế tạo ô tô, cơ khí

Với lợi thế chiến lược không chỉ về giao thông, từ lâu thị xã Bỉm Sơn đã là thủ phủ công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa với hàng loạt các khu công nghiệp, tập trung vào các ngành công nghiệp nặng, công nghiệp khai khoáng, công nghiệp cơ khí chính xác và chế tạo ô tô. Các khu công nghiệp và tổ hợp công nghiệp lớn có thể kể đến như: khu công nghiệp Bỉm Sơn có tổng diện tích hơn 600ha; Tổ hợp khu công nghiệp và nghiên cứu chế tạo ô tô VAMC, tổ hợp nhà máy Xi măng Long Sơn, Bỉm Sơn; Tổ hợp khu công nghiệp HUD Bỉm Sơn… đi kèm với đó là hàng loạt các nhà máy – khu chế tạo – khu công nghiệp phụ trợ cho các lĩnh vực sản xuất chế tạo ô tô của các tập đoàn lớn như Hyundai, Honda, Toyota… Hàng năm, các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp nặng đã đóng góp cho ngân sách của tỉnh Thanh Hóa hàng chục ngàn tỷ đồng.

 Tổ hợp khu công nghiệp xi măng Long Sơn – Bỉm Sơn sẽ là động lực phát triển cho tuyến cao tốc ven biển Quảng Ninh – Bỉm Sơn – Nga Sơn – Kiên Giang cùng cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn – QL45 giai đoạn 2021-2025.
Khu công nghiệp Bỉm Sơn thu hút hàng loạt các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan đến đầu tư, xây dựng nhà máy. 
Tổ hợp nghiên cứu – chế tạo phục vụ ngành sản xuất Ô tô và điện tử sẽ là điểm nhấn phát triển của thành phố Bỉm Sơn giai đoạn 2021-2025. 
PV

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ biểu dương Đảng uỷ Cục CSGT đã tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, đã lãnh đạo Đảng bộ hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục đề ra.

Nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam, ngày 8/1, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper có buổi gặp gỡ sinh viên, giảng viên và lãnh đạo của Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU). 

Sau 1 tuần Nghị định 168/2024 chính thức có hiệu lực với việc tăng nặng xử phạt nhiều hành vi vi phạm giao thông đã tạo ra được bộ mặt mới về giao thông với việc ý thức của người nâng cao rõ rệt, tình trạng vượt đèn đỏ, đi ngược, đi trên vỉa hè… giảm mạnh.

Ra đường với cái đầu “nóng”, khi xảy ra va chạm giao thông, nhiều người không cần biết đúng sai, nhẹ thì chửi bới, nặng thì lao vào ẩu đả, hung hăng xuống tay đánh đập dã man người khác. Chỉ một phút côn đồ mà vướng vòng lao lý, để lại vết nhơ cả cuộc đời…

Nhiều tài xế xe máy ở Hà Nội đi vào đường Vành đai 2 trên cao (tuyến đường dành cho ô tô di chuyển với tốc độ tối đa 80km/h), đã đưa ra nhiều lý do như "không chú ý biển báo", "đi nhầm đường"... để biện minh cho hành vi vi phạm. Với hành vi vi phạm nêu trên, ngoài việc bị xử phạt hành chính thì tài xế còn bị trừ 2 điểm giấy phép lái xe (GPLX).

Sau hai ngày TAND tỉnh Thái Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử hai cựu Đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Lê Thanh Vân cùng đồng phạm, chiều 8/1, đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã luận tội và đề nghị hình phạt đối với các bị cáo.

Ngày 8/1, Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030. Đây là đơn vị được Tỉnh ủy và Đảng bộ Công an tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo tổ chức đại hội điểm, nhiệm kỳ 2025-2030. 

Đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng này đã thành lập trên 80 công ty nhưng không tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh thực tế nào mà chỉ để thực hiện hành vi bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng khống trị giá hơn 10 nghìn tỷ đồng…

Thứ trưởng Phạm Thế Tùng yêu cầu, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ cần tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết về Chiến lược phát triển lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2045, bảo đảm mục tiêu đưa lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ tiến thẳng lên hiện đại vào năm 2025…

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文