“Bùng nổ” thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O?

07:30 22/12/2023

81% người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi đến cửa hàng để mua hàng, các giải pháp Online to Offline (O2O) cho ngành dịch vụ là phương án ưu việt nhất hiện nay.

Xu hướng khuyến mãi mang tính cá nhân hóa

Việt Nam một lần nữa chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trong cuộc đua giành thị phần thương mại điện tử. Không những vậy, xu hướng được khách hàng quan tâm là thông tin khuyến mãi mang tính cá nhân hóa. Yêu cầu này đã có từ lâu nhưng chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt trong thời gian gần đây.

“Bùng nổ” thương mại điện tử, cơ hội nào cho O2O? -0

Dealtoday nền tảng xúc tiến thương mại điện tử hiệu quả cho các doanh nghiệp dịch vụ.

Theo báo cáo “The retail evolution - Adapting to a dynamic retail landscape” của Kantar năm 2023 qua khảo sát với Top 5 nhà bán lẻ lớn phổ biến ở Việt Nam cho thấy cùng với việc truyền thông và hệ thống cửa hàng các nhà bán lẻ lớn dễ dàng tiếp cận hơn với người mua hàng.

Đáng chú ý, thế hệ Millennials, lực lượng lao động đương đại, là đối tượng quan tâm nhất đến việc được phục vụ, với 38% mong muốn có trải nghiệm cá nhân, tùy chỉnh hơn và muốn các thương hiệu hiểu rõ hơn về họ.

Mở mặt trận O2O, dấu hiệu này cũng đã dần hiện ra. Theo GE Capital Retail Bank, 81% người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi đến cửa hàng. Nhưng yêu cầu đặt ra là giá cả hấp dẫn nhưng không đến từ việc chiết khấu quá mức, cân bằng giữa Online to Offline và cá nhân hóa trải nghiệm người tiêu dùng để gắn kết họ với doanh nghiệp.

Hiện, khả năng ảnh hưởng của các thông điệp online lên quyết định mua hàng Offline là điều mà các nhà sản xuất hay nhà phân phối quan tâm. Nắm rõ được các yếu tố này sẽ giúp cho nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ tiết kiệm được ngân sách quảng cáo.

Sản phẩm đa dạng, ưu đãi mỗi ngày, trải nghiệm mua hàng tiện lợi là những điểm sáng khiến Dealtoday luôn được lòng người dùng.

Tuy nhiên khi sự hứng khởi ban đầu nhanh chóng qua đi, các marketer bắt đầu loay hoay với việc điều chỉnh quảng cáo, báo cáo O2O có thể chỉ ra được đâu là các kênh không hiệu quả nhưng việc tăng lượng khách hàng đến cửa hàng từ các kênh online là không đơn giản. Hàng loạt các điều chỉnh đã được thực hiện nhưng kết quả vẫn còn hạn chế.

Việc đó mở ra cơ hội, thị trường lớn cho doanh nghiệp công nghệ phát triển nền tảng thương mại điện tử này. Các nền tảng hỗ trợ xác định chính xác tầm quan trọng, vai trò của nó sẽ giúp nhà kinh doanh có sự quan tâm đầu tư xứng đáng. Trong đó, giải pháp công nghệ phải được ứng dụng mạnh mẽ ở mọi khâu, từ thăm dò, đánh giá khách hàng đến bán dịch vụ, thanh toán, tính toán lợi nhuận…

Tối ưu khả năng tiếp cận khách hàng

Tại Việt Nam, Dealtoday là một trong những mô hình đầu tư đang được chú ý. Được khai trương vào tháng 1/2016 tại Việt Nam với mô hình thương mại điện tử O2O cung cấp giải pháp E-promotion và E-loyalty cho các doanh nghiệp SMEs Việt Nam.

Với mô hình này, các doanh nghiệp SMEs đã đưa các sản phẩm, dịch vụ lên hệ thống Dealtoday.vn bao gồm Website, Wapsite, Mobile app và có thể chủ động tạo các chương trình xúc tiến như giảm giá, chiết khấu, tặng điểm linh hoạt theo thời gian, địa điểm, đối tượng khách hàng mục tiêu.

Dealtoday đối tác chiến lược cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả cho VPBank.
 

Hơn hết, đây cũng là lời giải cho bài toán tài chính, cơ sở hạ tầng hay những nền tảng kỹ thuật là những vấn đề đau đầu mà doanh nghiệp Việt đang tìm cách vượt qua.

Trải qua 8 năm, hiện Dealtoday được định hướng phát triển đồng hành cùng các doanh nghiệp quy mô lớn, kết hợp mang đến nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng, tranh thủ mở rộng tệp khách hàng. Đáng chú ý, ngay trong thời điểm dịch bệnh COVID - 19 diễn ra, Dealtoday tập trung nâng cấp công nghệ và sản phẩm dịch vụ “bắt tay” cùng các ngân hàng lớn VPBank, MBBank nhân đôi lợi ích, ưu đãi và tạo ra những trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng.

Hợp tác giữa Dealtoday với VPBank đều là một ví dụ điển hình về cách thức xây dựng các chương trình chăm sóc khách hàng một cách linh hoạt để đem lại lợi ích lớn nhất và sự hài lòng cho người tiêu dùng. Khách hàng VPBank có thể đổi điểm tích lũy thành các mã giảm giá, các sản phẩm dịch vụ E-Voucher, E-Coupon, E-Gift, E-Ticket do Dealtoday cung cấp qua LynkID (ứng dụng đổi điểm và quản lý điểm thưởng tiện lợi). 

Không dừng lại ở đó, thương vụ hợp tác cùng MB Bank cũng tạo được nhiều dấu ấn khi mang đến cho hơn 10 triệu khách hàng MB Bank các chương trình ưu đãi hấp dẫn: mua 1 tặng 1, giảm giá sâu, tích lũy điểm và trải nghiệm mua sắm thuận tiện mọi lúc mọi nơi, sử dụng dễ dàng với một mã QR.

Kết quả mô hình thương mại điện tử này tập trung kết nối và hỗ trợ mô hình dịch vụ truyền thống. Giúp các nhà cung cấp tối ưu chi phí marketing, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng, giải quyết các vấn đề một cách “trọn gói”.

PV

Số lượng lao động lớn, tuy nhiên thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao. Làm thế nào để đào tạo đúng, sử dụng trúng là câu hỏi được đặt ra trong toạ đàm về thực trạng nguồn nhân lực của Việt Nam và việc sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội do Ủy ban Văn hoá và Xã hội tổ chức mới đây. Thực tế, trong bối cảnh Việt Nam đang là điểm đến, thu hút mạnh mẽ làn sóng đầu tư thì việc cần có nguồn nhân lực chất lượng cao đang càng lúc càng trở lên cấp thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là phải cơ bản hoàn thành Dự án sân bay Long Thành trước ngày 31/12 năm nay, hiện chủ đầu tư dự án và các nhà thầu đang phải chạy đua với thời gian trong triển khai đối với từng hạng mục công trình. 

Chúng tôi gặp Trung tá Nguyễn Viết Nguyên, Trưởng Công an xã Châu Khê (Con Cuông, Nghệ An) khi anh đang đưa em Vi Thiên Phú (sinh năm 2015) đến Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh để thực hiện ca phẫu thuật và được nghe anh kể lại câu chuyện xúc động, thấm đẫm tính nhân văn của người chiến sỹ mang sắc phục Công an.

Liên quan đến vụ truy nã toàn quốc đặc biệt đối với Nguyễn Tuấn Anh (SN 1993, quê quán Ninh Bình), Nguyễn Anh Duy (SN 1993, quê quán Bình Định) và Đào Xuân Lộc (SN 1991, quê quán Đồng Nai) về hành vi cướp tài sản, tối 23/3, Công an tỉnh Tây Ninh bước đầu xác định, các đối tượng đã cướp 2 triệu USD.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, giữa tuần sau, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ đón đợt nắng nóng lan rộng; đến cuối tuần, nhiệt độ đột ngột giảm mạnh đón không khí lạnh tràn về.

Ngày 23/3, lãnh đạo UBND quận Hồng Bàng (TP Hải Phòng) xác nhận thông tin, khu vực kho thuộc Tổng cục dự trữ nhà nước nằm trên địa bàn phường An Hưng (quận Hồng Bàng) trong tình trạng ngập lụt nghiêm trọng từ lâu nhưng chưa được xử lý.

Sáng 23/3, tại TP Đồng Xoài, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh (23/3/1975 – 23/3/2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Chủ tịch nước Lương Cường dự và phát biểu chỉ đạo.

Ngày 23/3, về vụ việc “bạo hành động vật tại trường học” như Báo CAND điện tử đã đưa tin, thông tin từ Trường THPT Kiến An (quận Kiến An, TP Hải Phòng) cho biết, nhân viên bảo vệ liên quan trực tiếp đã xin nghỉ việc, cô giáo là Bí thư Đoàn trường cũng xin từ chức và tạm dừng hoạt động giáo dục 14 ngày.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.