Charm Group: Kinh doanh hiệu quả, trọn vẹn trách nhiệm cộng đồng
Bức tranh cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 của Việt Nam đang dần thêm gam màu sáng. Cả nước đang từ “Zero COVID” chuyển dịch sang trạng thái mới “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”, nền kinh tế dần hồi phục.
Trong bối cảnh chung đó, Charm Group đang tất bật thực hiện “kịch bản” tốt nhất để duy trì sự phát triển, tăng trưởng bền vững của mình. Doanh nghiệp thực sự tự hào khi trong mọi tình huống, nhất là những ngày đại dịch bùng phát như vừa qua, vẫn giữ được phương châm cốt lõi đặt ra từ đầu: Kinh doanh hiệu quả, trọn vẹn trách nhiệm cộng đồng.
Đại dịch bùng phát lần thứ 4 này đã gây nhiều thiệt hại nặng nề, nhất là đã cướp đi sinh mạng của nhiều người. Đồng cảm, thấu hiểu, Charm Group đã nỗ lực, đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp khác của cả nước, góp sức cùng chính quyền, làm vơi bớt những thiệt hại.
Còn nhớ vào ngày 15/8/2021, trong khuôn viên rộng 1,4ha của Trường Tiểu học Ngô Quyền, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, khi đưa vào khánh thành khu điều trị Bệnh viện dã chiến với quy mô 500 giường, Charm Group được lãnh đạo tỉnh Bình Dương nói lời tri ân.
Tham dự buổi lễ khánh thành Bệnh viện dã chiến này, có nhiều lãnh đạo của tỉnh. Đó là ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên BanThường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.
Tất cả các lãnh đạo có mặt hôm đó đều xúc động trước tấm lòng, nghĩa cử, sự đóng góp của các doanh nghiệp, đặc biệt là Charm Group.
Cũng cần nhắc lại bối cảnh của Bình Dương trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này. Vào ngày 7/6/2021, Bình Dương ghi nhận ca F0 đầu tiên. Thế nhưng chỉ trong thời gian ngắn, con số đã lần lượt cán mốc 100.000, rồi lên trên 200.000 và đến ngày hôm nay 10/10, đã gần 222.000 ca mắc. Bệnh viện dã chiến như kể trên được thành lập đúng vào thời điểm “dầu sôi, lửa bỏng” trong cuộc chiến quyết liệt nhưng hết sức nghiệt ngã.
Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng Nguyễn Phương Linh cho biết, tổng nguồn kinh phí xã hội hoá để xây dựng Bệnh viện dã chiến này lên đến 35 tỷ đồng – một con số rất có ý nghĩa. Và Charm Group đãđóng góp 20 tỷ đồng, thực hiện đầu tư hoàn thiện hạ tầng, trang thiết bị.
Khu điều trị bệnh nhân mắc COVID -19 được trang bị các thiết bị y tế hiện đại như: máy xét nghiệm PCR, hệ thống oxy trung tâm, máy MRI, máy X-quang di động, máy phá rung tim có tạo nhịp, máy siêu âm, máy đo độ bão hòa oxy, giường hồi sức, phòng nghỉ cho nhân viên y tế,…...
Ngoài hoạt động hỗ trợ cho khu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại huyện Dầu Tiếng, Charm Group cũng đã hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, tiền mặt và 5.000 giường bệnh cho các bệnh viện dã chiến tại huyện Bàu Bàng.
Trong những ngày cả nước đối mặt với sự hoành hành dữ dội nhất của dịch COVID-19, ngoài Bình Dương, Chamrm Group cũng đã hỗ trợ hàng nghìn giường bệnh, chuyển tặng các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu,…
Khi bệnh viện nhiều nơi gặp khó khăn do thiếu trang thiết bị y tế điều trị các ca dương tính COVID-19, Charm Group nhanh chóng bằng nguồn lực sẵn có và sự đồng lòng của hàng trăm nhân viên, ngày đêm sản xuất hàng ngàn giường bệnh gửi tặng kịp thời các bệnh viện dã chiến tại tâm dịch. Đồng thời, Charm Group còn bố trí công nhân phối hợp với chính quyền địa phương lắp ráp giường bệnh, các trang thiết bị cần thiết. Khối lượng công việc rất lớn nhưng với tinh thần khẩn trương, tập trung cao độ của công nhân, “sớm mỗi giờ là cứu bao nhiêu mạng người”- những bệnh viện, khu điều trị dã chiến đều được đưa vào hoạt động đúng tiến độ, đáp ứng kịp thời cho công tác thu dung, điều trị bệnh nhân.
Trước khi dịch bệnh diễn biến phức tạp và đạt đỉnh vào tháng 9 vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ đóng góp cho Quỹ vaccine phòng COVID-19, Charm Group đã ủng hộ tỉnh Vũng Tàu, Bình Dương mỗi tỉnh 5 tỷ đồng. Đồng thời ủng hộ 500 triệu đồng cho chương trình "Cùng Tuổi trẻgóp vaccine phòng COVID-19".
Ngày 8-9 Charm Group đồng hành cùng Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh hỗ trợ trang thiết bị y tế, máy tính,… với tổng kinh phí 2,5 tỉ đồng để lập thêm 10 trạm y tế lưu động trên địa bàn quận Bình Tân. Charm Group còn tham gia “kích hoạt” chương trình trao gửi 500 tấn nông sản, thực phẩm (đã trao được hơn 230 tấn) và hơn 1.600 phần quà đến tận tay bà con nơi tâm dịch, trong hoàn cảnh giãn cách nghiêm ngặt. Nhiều bà con đã không giấu được xúc động trước sự ấm áp, nặng “nghĩa đồng bào” mà Charm Group mang đến.
Song song với đó, Charm Group đã đồng hành với các chương trình thiện nguyện rất ý nghĩa như "Chuyến xe thực phẩm 0 đồng", “Người tử tế”, những chuyến xe cứu thương miễn phí, gửi tặng hàng ngàn chai Cafe "năng lượng" Charm Club đến tuyến đầu chống dịch tại Gò Vấp - tâm dịch đầu tiên của TP Hồ Chí Minh.
Lặng thầm và bền bỉ giúp đỡ cộng đồng, đó là hướng đi nhất quán của Charmgroup trong nhiều năm qua. Bà Liêu Thị Phượng, Tổng Giám đốc Charm Group cho biết thêm, mong ước lớn nhất của ban lãnh đạo, tập thể công nhân viên Tập đoàn là sớm thấy cuộc sống của người dân cả nước trở lại trạng thái “bình thường mới”. Những hoạt động thiện nguyện thể hiện sự cam kết của Charm Group đúng với tôn chỉ hoạt động đã đặt ra ngay từ ban đầu: "Kinh doanh hiệu quả, trọn vẹn trách nhiệm cộng đồng".
Để thực hiện trọn vẹn hành trình từ trái tim, Charm Group đã linh hoạt tận dụng mọi nguồn lực sẵn có, chủ động và hưởng ứng hàng loạt chương trình ý nghĩa, thiết thực như kể trên với mong muốn chia sẻ yêu thương đến đa số người dân, thắp lên niềm tin, cùng nắm tay nhau vượt qua dịch bệnh.
Tổng số tiền mà Charm Group đã hỗ trợ cộng đồng và các tổ chức xã hội phòng, chống dịch tính tới thời điểm hiện tại là hơn 60 tỷ đồng.
Charm Group hiểu rằng, giữa khó khăn trong cuộc sống, điều giúp tất cả chúng ta vượt qua và chiến thắng nghịch cảnh chính là niềm tin cùng với bản lĩnh đương đầu. Trong mỗi hoạt động tiếp sức cùngcộng đồng, Charm Group ước mong “không một ai bị bỏ lại phía sau”, từ đó cùng đồng hành thắp lên ngọn lửa của niềm tin chiến thắng, lan tỏa sức mạnh đến với lực lượng tuyến đầu chống dịch, làm vơi bớt những khốn khó của bao phận người giữa đại dịch….
Thực hiện các giá trị cốt lõi của mình, Charm Group đã chạm đến “3 chiếc chìa khoá” dẫn tới cuộc sống mãn nguyện, đó là quan tâm tới người khác, dám làm vì người khác, chia sẻ cùng người khác. Mỗi một cá nhân góp phần tạo dựng thương hiệu Charm Group hôm nay luôn cảm nhận sâu sắc những gì mình làm: hạnh phúc là cho, và sống vì người khác…