“Chìa khóa” giữ chân người dùng trong thời đại số của MobiFone

10:11 03/05/2023

Là nhà mạng tiên phong, đặt nền móng đầu tiên cho ngành viễn thông di động tại Việt Nam, 30 năm qua, MobiFone đã không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước nhà.

Tuy nhiên, trong thời đại số hóa và hội nhập toàn cầu, AI hóa, cũng như nhiều doanh nghiệp lớn khác, MobiFone cũng buộc phải thay đổi. Duy trì phương thức kinh doanh truyền thống hay tìm ra một lối đi riêng? Dù ở bất kỳ quyết định nào, Tổng Công ty MobiFone vẫn luôn đặt trải nghiệm khách hàng ở vị trí trung tâm nhất.

Vị thế của người tiên phong trong thời đại mới

Tại thời điểm thành lập, năm 1993, dù nền kinh tế xã hội trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với vị thế là nhà mạng viễn thông di động đầu tiên – duy nhất trên thị trường, sự xuất hiện của MobiFone đã nhanh chóng thổi một luồng gió mới, trở thành động lực thúc đẩy nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau cùng phát triển. Việc kết nối nhanh chóng, tiện lợi qua mạng di động chưa bao giờ lại dễ dàng đến thế, giúp rút ngắn thời gian, khoảng cách giữa các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. “Mọi lúc, mọi nơi” không chỉ là phương châm hoạt động của MobiFone mà thực tế đã trở thành mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức khác trong cả nước.

Từ đó đến nay, MobiFone liên tục phát triển và khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy nền kinh tế xã hội. Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, Tổng Công ty cũng luôn đặt quyền lợi, trải nghiệm của khách hàng ở vị trí trung tâm. Không chỉ dừng ở việc cung cấp chất lượng dịch vụ tối ưu, gia tăng ưu đãi cho khách hàng mà còn nằm ở những giá trị đi đầu, đem đến những trải nghiệm công nghệ số mới mẻ và tiên tiến nhất. Đơn cử, năm 2006, với việc khởi động chương trình “Kết nối dài lâu” – MobiFone tiếp tục là nhà mạng tiên phong thực hiện tích điểm hưởng ưu đãi cho khách hàng, mở đường cho một giai đoạn đặc biệt khi hàng loạt các doanh nghiệp, không chỉ trong lĩnh vực viễn thông di động “chạy đua” ưu đãi, đem đến những quyền lợi lớn cho khách hàng.

Đến năm 2020, với việc công bố giới thiệu dịch vụ thương mại 5G tới khách hàng trong nước, MobiFone đã góp phần tạo nên mốc son đặc biệt cho nền khoa học – công nghệ nước nhà khi không chỉ theo kịp mà còn vượt qua nhiều quốc gia, đi đầu trong lĩnh vực công nghệ dành cho tương lai này.

Từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động thuần túy, MobiFone đang từng bước chuyển dịch thành một doanh nghiệp viễn thông – công nghệ số với đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong nước.

Tuy nhiên, không có sự thay đổi nào là dễ dàng. Việc chuyển đổi đó cũng là cả một quá trình với những trăn trở và phải đối diện với không ít khó khăn, thử thách. Với niềm tin, dự đồng lòng, sáng tạo, nhiệt tâm, Tổng Công ty MobiFone đã từng bước tạo nên những kỳ tích cho riêng mình.

Đứng trước cơ hội và thử thách, đâu là chìa khóa để duy trì thành công?

Theo báo cáo của Công ty Kiểm toán KPMG về Trải nghiệm khách hàng xuất sắc tại Việt Nam năm 2022 với ý kiến của 1.560 người tiêu dùng đánh giá 79 thương hiệu địa phương và toàn cầu trên tám lĩnh vực, thì ba lĩnh vực dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng là viễn thông, nhà hàng - chuỗi thức ăn nhanh và bán lẻ phi thực phẩm. Trong đó, viễn thông là lĩnh vực có kết quả tốt nhất với điểm trải nghiệm khách hàng xuất sắc (CEE) trung bình là 8.39. 

KPMG nhận định, đứng trước các mối đe dọa từ sự bão hòa của dịch vụ viễn thông truyền thông, sự phổ biến của các ứng dụng OTT, các doanh nghiệp viễn thông đang dần chuyển mình trở thành các nhà phân phối dịch vụ kỹ thuật số, nhắm đến các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số mới. Đi cùng với Chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, các tập đoàn đã nắm bắt cơ hội tiên phong trong thay đổi. Các hoạt động gồm đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số như các mạng băng thông rộng để mang đến kết nối internet ổn định, nhanh hơn cho cấp hộ gia đình và cá nhân; thúc đẩy các giải pháp tài chính kỹ thuật số như thanh toán kỹ thuật số và ví điện tử viễn thông...

Điều này hoàn toàn chính xác với con đường của MobiFone, cho thấy tầm nhìn, sự nhạy bén trong nắm bắt thời cơ, vượt qua thử thách của các lãnh đạo Tổng công ty để tiếp tục gặt hái thành công trong bối cảnh mới.

Không chỉ giữ vững viễn thông, mà còn chủ động tấn công sang không gian mới bằng việc liên tục mở rộng phạm vi ra các lĩnh vực số hóa với các dịch vụ như Nền tảng số, giải pháp số doanh nghiệp ( hệ sinh thái tài chính số, Giám sát thông minh, dịch vụ chuyển đổi số doanh nghiệp; Dịch vụ nội dung số (Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe, Quảng cáo, Âm nhạc, video, ...), cập nhật các xu hướng mới của toàn cầu như 5G, IoT, AR/VR, AI,… MobiFone cũng liên tục nghiên cứu ứng dụng đưa các tiến bộ khoa học công nghệ mới vào các sản phẩm, dịch vụ  của mình, từ đó đem lại những trải nghiệm giá trị, tối ưu cho khách hàng.

Từng bước chuyển dịch theo xu hướng công nghệ hóa của tương lai nhưng MobiFone vẫn luôn đặc biệt chú trọng phát triển nền tảng cốt lõi là các dịch vụ viễn thông. Việc chú trọng đầu tư, cải thiện hạ tầng, băng thông, đồng thời thiết kế thêm những gói cước hợp lý, phù hợp với đa dạng các nhu cầu của khách hàng bao gồm các gói combo thoại - Data; các gói cước Data ; MobiFiber; Cloud… với những ưu đãi hấp dẫn, ưu đãi chồng ưu đãi... Thấu hiểu và thay đổi đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, đó cũng chính là bí quyết duy trì thành công của MobiFone trong suốt 30 năm qua và tiếp tục giữ ngọn lửa đó trên cuộc hành trình sắp tới.

Để có thêm thông tin, khách hàng có thể truy cập website https://www.mobifone.vn/tin-tuc/chi-tiet/danh-dau-tuoi-moi-30gb-ngap-troi-5381 hoặc liên hệ hotline 9090 để được giải đáp, hỗ trợ.

PV

Với sự mưu trí, kiên trì thương lượng, sau hơn 19 giờ, Công an xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh đã kết nối với những người Việt ở Đài Loan (Trung Quốc) và Công an Đài Loan giải cứu thành công anh Đ.V.H (SN 1995) trú tại xã Kỳ Hoa, hiện đang đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, bị một nhóm người bắt cóc và yêu cầu người nhà chuyển 400 triệu đồng tiền chuộc.

Đến 21h30’ngày 14/12, 30 CBCS Cảnh sát PCCC và CNCH cùng các lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ, chính quyền địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ sạt lở đất, đá nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 6, đoạn qua xóm Nhuối, xã Mai Châu (Phú Thọ).

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống lực lượng Tài chính CAND (17/4/1946 – 17/4/2026), trong các ngày 12–14/12, đoàn công tác Cục Kế hoạch và Tài chính (Bộ Công an) do Trung tướng Phạm Trường Giang, Cục trưởng làm Trưởng đoàn, đã tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị tại tỉnh Tuyên Quang.

Sau nhiều tháng điều tra làm rõ, Công an TP Huế đã hoàn tất hồ sơ vụ án “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với Lê Anh Phương (sinh năm 1974, trú tại phường An Cựu, TP Huế), cựu Giám đốc Đại học Huế và ông Nguyễn Văn Vinh (sinh năm 1987, trú tại phường Dương Nỗ, TP Huế), nguyên Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Đào tạo sau đại học Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Huế. Lê Anh Phương bị truy tố khi thời gian làm Hiệu trưởng ĐHSP Huế đã chỉ đạo cấp dưới thu học phí chứng chỉ B1 tiếng Anh của hơn 1.000 học viên tại nhiều tỉnh, thành để chiếm đoạt số tiền chênh lệch hơn 3 tỷ đồng.

Sáng mai (15/12), Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo của hai cựu Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và Phạm Văn Vọng cùng các bị cáo khác trong vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn (viết tắt là Tập đoàn Phúc Sơn) do Nguyễn Văn Hậu (tức Hậu “pháo”) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文