“Chìa khóa” giữ chân người dùng trong thời đại số của MobiFone

10:11 03/05/2023

Là nhà mạng tiên phong, đặt nền móng đầu tiên cho ngành viễn thông di động tại Việt Nam, 30 năm qua, MobiFone đã không ngừng lớn mạnh và có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước nhà.

Tuy nhiên, trong thời đại số hóa và hội nhập toàn cầu, AI hóa, cũng như nhiều doanh nghiệp lớn khác, MobiFone cũng buộc phải thay đổi. Duy trì phương thức kinh doanh truyền thống hay tìm ra một lối đi riêng? Dù ở bất kỳ quyết định nào, Tổng Công ty MobiFone vẫn luôn đặt trải nghiệm khách hàng ở vị trí trung tâm nhất.

Vị thế của người tiên phong trong thời đại mới

Tại thời điểm thành lập, năm 1993, dù nền kinh tế xã hội trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với vị thế là nhà mạng viễn thông di động đầu tiên – duy nhất trên thị trường, sự xuất hiện của MobiFone đã nhanh chóng thổi một luồng gió mới, trở thành động lực thúc đẩy nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau cùng phát triển. Việc kết nối nhanh chóng, tiện lợi qua mạng di động chưa bao giờ lại dễ dàng đến thế, giúp rút ngắn thời gian, khoảng cách giữa các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. “Mọi lúc, mọi nơi” không chỉ là phương châm hoạt động của MobiFone mà thực tế đã trở thành mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức khác trong cả nước.

“Chìa khóa” giữ chân người dùng trong thời đại số của MobiFone -0

Từ đó đến nay, MobiFone liên tục phát triển và khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc thúc đẩy nền kinh tế xã hội. Dù ở bất kỳ giai đoạn nào, Tổng Công ty cũng luôn đặt quyền lợi, trải nghiệm của khách hàng ở vị trí trung tâm. Không chỉ dừng ở việc cung cấp chất lượng dịch vụ tối ưu, gia tăng ưu đãi cho khách hàng mà còn nằm ở những giá trị đi đầu, đem đến những trải nghiệm công nghệ số mới mẻ và tiên tiến nhất. Đơn cử, năm 2006, với việc khởi động chương trình “Kết nối dài lâu” – MobiFone tiếp tục là nhà mạng tiên phong thực hiện tích điểm hưởng ưu đãi cho khách hàng, mở đường cho một giai đoạn đặc biệt khi hàng loạt các doanh nghiệp, không chỉ trong lĩnh vực viễn thông di động “chạy đua” ưu đãi, đem đến những quyền lợi lớn cho khách hàng.

Đến năm 2020, với việc công bố giới thiệu dịch vụ thương mại 5G tới khách hàng trong nước, MobiFone đã góp phần tạo nên mốc son đặc biệt cho nền khoa học – công nghệ nước nhà khi không chỉ theo kịp mà còn vượt qua nhiều quốc gia, đi đầu trong lĩnh vực công nghệ dành cho tương lai này.

Từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động thuần túy, MobiFone đang từng bước chuyển dịch thành một doanh nghiệp viễn thông – công nghệ số với đa dạng các loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng trong nước.

Tuy nhiên, không có sự thay đổi nào là dễ dàng. Việc chuyển đổi đó cũng là cả một quá trình với những trăn trở và phải đối diện với không ít khó khăn, thử thách. Với niềm tin, dự đồng lòng, sáng tạo, nhiệt tâm, Tổng Công ty MobiFone đã từng bước tạo nên những kỳ tích cho riêng mình.

Đứng trước cơ hội và thử thách, đâu là chìa khóa để duy trì thành công?

Theo báo cáo của Công ty Kiểm toán KPMG về Trải nghiệm khách hàng xuất sắc tại Việt Nam năm 2022 với ý kiến của 1.560 người tiêu dùng đánh giá 79 thương hiệu địa phương và toàn cầu trên tám lĩnh vực, thì ba lĩnh vực dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng là viễn thông, nhà hàng - chuỗi thức ăn nhanh và bán lẻ phi thực phẩm. Trong đó, viễn thông là lĩnh vực có kết quả tốt nhất với điểm trải nghiệm khách hàng xuất sắc (CEE) trung bình là 8.39. 

KPMG nhận định, đứng trước các mối đe dọa từ sự bão hòa của dịch vụ viễn thông truyền thông, sự phổ biến của các ứng dụng OTT, các doanh nghiệp viễn thông đang dần chuyển mình trở thành các nhà phân phối dịch vụ kỹ thuật số, nhắm đến các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số mới. Đi cùng với Chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ, các tập đoàn đã nắm bắt cơ hội tiên phong trong thay đổi. Các hoạt động gồm đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số như các mạng băng thông rộng để mang đến kết nối internet ổn định, nhanh hơn cho cấp hộ gia đình và cá nhân; thúc đẩy các giải pháp tài chính kỹ thuật số như thanh toán kỹ thuật số và ví điện tử viễn thông...

Điều này hoàn toàn chính xác với con đường của MobiFone, cho thấy tầm nhìn, sự nhạy bén trong nắm bắt thời cơ, vượt qua thử thách của các lãnh đạo Tổng công ty để tiếp tục gặt hái thành công trong bối cảnh mới.

Không chỉ giữ vững viễn thông, mà còn chủ động tấn công sang không gian mới bằng việc liên tục mở rộng phạm vi ra các lĩnh vực số hóa với các dịch vụ như Nền tảng số, giải pháp số doanh nghiệp ( hệ sinh thái tài chính số, Giám sát thông minh, dịch vụ chuyển đổi số doanh nghiệp; Dịch vụ nội dung số (Giáo dục, Chăm sóc sức khỏe, Quảng cáo, Âm nhạc, video, ...), cập nhật các xu hướng mới của toàn cầu như 5G, IoT, AR/VR, AI,… MobiFone cũng liên tục nghiên cứu ứng dụng đưa các tiến bộ khoa học công nghệ mới vào các sản phẩm, dịch vụ  của mình, từ đó đem lại những trải nghiệm giá trị, tối ưu cho khách hàng.

Từng bước chuyển dịch theo xu hướng công nghệ hóa của tương lai nhưng MobiFone vẫn luôn đặc biệt chú trọng phát triển nền tảng cốt lõi là các dịch vụ viễn thông. Việc chú trọng đầu tư, cải thiện hạ tầng, băng thông, đồng thời thiết kế thêm những gói cước hợp lý, phù hợp với đa dạng các nhu cầu của khách hàng bao gồm các gói combo thoại - Data; các gói cước Data ; MobiFiber; Cloud… với những ưu đãi hấp dẫn, ưu đãi chồng ưu đãi... Thấu hiểu và thay đổi đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, đó cũng chính là bí quyết duy trì thành công của MobiFone trong suốt 30 năm qua và tiếp tục giữ ngọn lửa đó trên cuộc hành trình sắp tới.

Để có thêm thông tin, khách hàng có thể truy cập website https://www.mobifone.vn/tin-tuc/chi-tiet/danh-dau-tuoi-moi-30gb-ngap-troi-5381 hoặc liên hệ hotline 9090 để được giải đáp, hỗ trợ.

PV

Vào lúc 21h tối qua (27/5), tại khu vực rừng thuộc huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang), Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và quần chúng nhân dân đã tóm gọn đối tượng gây ra vụ phóng hỏa cửa hàng phụ tùng xe máy Thành Phát, khiến cháy lan rộng thiêu rụi tổng số 6 căn nhà của các hộ dân tại tổ dân phố Mi Điền 2 vào rạng sáng ngày 26/5.

Những ngày qua, sau khi Hoa hậu Thùy Tiên bị bắt liên quan đến vụ án lừa dối khách hàng xảy ra tại Công ty Cổ phần tập đoàn Chị Em Rọt và sản xuất hàng giả của Công ty Cổ phần tập đoàn Asian Life, dư luận đặc biệt chú ý đến đoạn clip ghi lại hành động của “nàng hậu” xé giấy nợ 1,5 tỷ đồng trước đó.

NSND Hoàng Cúc nói, chị không sống bằng những hào quang của sân khấu hay điện ảnh. Giờ đây, một buổi sớm mai thức dậy, được ngắm ánh bình minh, với chị, đó là hạnh phúc. Sự nâng niu, trân quý từng thời khắc của cuộc sống ấy khiến người đàn bà tài hoa, mỹ nhân của màn ảnh Việt một thời vẫn không ngừng sáng tạo để viết tiếp bản trường ca cuộc đời, về những ánh hào quang chưa bao giờ tàn trên mặt đất...

Công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã không kiểm soát được tàu vũ trụ Starship 30 phút sau khi tàu này được phóng lên nhờ tên lửa đẩy không người lái từ Texas (Mỹ) ngày 27/5, đây là chuyến bay thử nghiệm Starship thứ 9 của tàu, Reuters đưa tin.

Sáng 28/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Lộc An (cựu Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương) về tội “Nhận hối lộ”. Trước đó, bị cáo An đã bị tuyên phạt 4 năm tù cũng về tội “Nhận hối lộ” trong vụ án cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ.

Vào thời điểm con người hiện đại đang đối diện với nhiều áp lực tự thân và xã hội, rất nhiều người trở thành “con bệnh tâm lý” cần phải đi chữa trị. Tuy nhiên, giữa lúc “vàng thau lẫn lộn”, có những trường hợp chữa nhưng không “lành”, thậm chí còn bị trầm trọng thêm vấn đề sức khỏe tinh thần, một số người rơi vào cảnh “tiền mất tật mang” khi theo học các lớp trị liệu tâm lý online của chuyên gia tự phong.

Mưa lớn ở Hà Tĩnh, có nơi vượt qua mức kỷ lục cách đây 44 năm đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản cho người dân. Ở miền Bắc, những ngày cuối tháng 5, không khí lạnh “đổ bộ” khiến thời tiết se lạnh như mùa thu… Đây là những hình thái thời tiết bất thường cảnh báo thiên tai có những diễn biến phức tạp cần chủ động phòng tránh.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.