Cổ phiếu HVN bị hạn chế giao dịch: Vietnam Airlines nói gì?

11:28 06/07/2023

Từ 12/7, cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines chuyển sang diện hạn chế giao dịch.

Trước  thông  tin này, trưa ngày 6/7, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết: Hãng đang tích cực triển khai các biện pháp để sớm đưa cổ phiếu HVN trở lại tình trạng giao dịch bình thường,

Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn có thể giao dịch cổ phiếu HVN trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận. Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng.

Vietnam Airlines hiện khai thác gần 400 chuyến bay mỗi ngày.

Để sớm đưa cổ phiếu trở lại tình trạng giao dịch bình thường, hãng tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Vietnam Airlines cho biết đang phối hợp chặt chẽ với công ty kiểm toán để sớm hoàn thành và thực hiện công bố thông tin.

Hiện tại, hoạt động khai thác của hãng diễn ra ổn định với gần 400 chuyến bay mỗi ngày và sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong giai đoạn cao điểm hè. Để chuẩn bị cho thời gian cao điểm, hãng đã chuẩn bị nguồn lực tốt nhất, gồm máy bay, phi công, tiếp viên và lực lượng mặt đất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Quý I/2023, Vietnam Airlines đạt doanh thu thuần hợp nhất vượt 23.494 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là mức cao nhất đạt được trong một quý từ khi dịch bệnh bùng phát. Với lãi trước thuế 19 tỷ đồng, hãng chính thức có lãi trở lại kể từ đầu năm 2020 - thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát và hàng loạt đường bay phải tạm dừng khai thác.

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và biến động của thị trường nhưng đến cuối năm 2022, Vietnam Airlines đã khôi phục lại toàn bộ mạng bay nội địa và khai thác 70% số đường bay quốc tế so với trước đại dịch.

Các chỉ tiêu sản lượng vận chuyển đều vượt 7 - 8% kế hoạch năm. Hết Quý I/2023, toàn bộ mạng bay quốc tế của hãng đã khôi phục gần như hoàn toàn so với giai đoạn trước đại dịch.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định hãng sẽ hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch phục hồi hậu đại dịch, trong bối cảnh thị trường phục hồi và nỗ lực quyết liệt nhằm tái cơ cấu toàn diện doanh nghiệp, nâng cao năng lực tài chính và phát triển bền vững. Đây cũng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi để đảm bảo quyền lợi của các cổ đông.

Bên cạnh các giải pháp đẩy mạnh khai thác và tăng doanh thu, đại diện Vietnam Airlines thông tin, hãng cũng cắt giảm triệt để chi phí. Tổng chi phí hãng đã cắt giảm được trong năm 2022 đạt hơn 7.200 tỷ đồng.

Kết quả này có được nhờ việc điều hành linh hoạt hoạt động sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh đàm phán giảm giá, tiết kiệm, cắt giảm chi phí với số tiền gần 4.300 tỷ đồng, trong đó việc giảm chi phí thuê máy bay, sửa chữa bảo dưỡng chiếm khoảng 84%. Đặc biệt, việc đàm phán giãn, hoãn thanh toán với các đối tác đã giúp giảm đáng kể áp lực dòng tiền cho hãng.

Đồng thời, hãng cũng kiến nghị các cơ quan nhà nước xem xét kéo dài các chính sách hỗ trợ ngành hàng không như giảm thuế bảo vệ môi trường, cũng như thực hiện trích khấu hao máy bay và phân bổ chi phí sửa chữa bảo dưỡng máy bay phù hợp với thực tế khai thác năm 2022.

Phạm Huyền

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong lúc đang vào trung tâm thành phố công tác, tổ công tác thuộc Công an phường Đông Hưng Thuận nhận “tín hiệu” cầu cứu từ một người đàn ông. Vì đường đông, phương tiện kẹt cứng, vợ lại đang chuyển dạ, nguy hiểm đến tính mạng nên người đàn ông đánh liều nhờ tổ công  “mở đường” để đưa vợ chuyển dạ vào bệnh viện. Trước tình huống này tổ công tác đã xin ý kiến nhanh lãnh đạo rồi mở đường đưa sản phụ đến bệnh viện sinh nở an toàn…

Ngày 8/12, Công an xã Bình Trưng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Quốc Sĩ (SN 1997, ngụ xã Quới Thiện, tỉnh Vĩnh Long), với số tiền 6,5 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng...

Theo báo cáo của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hoá tại kỳ họp thứ 37 HĐND tỉnh (nhiệm kỳ 2021 – 2026), năm 2025, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, song vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Mặc dù số vụ án khởi tố mới giảm và một số loại tội phạm đã được kiềm chế, nhưng hoạt động phạm tội tiếp tục diễn biến khó lường, đặt ra yêu cầu cao đối với công tác phòng ngừa, đấu tranh của các lực lượng chức năng.

Bộ Xây dựng vừa công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để khắc phục hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường sắt qua địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng thuộc phạm vi được giao quản lý của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 13 và mưa lũ lớn sau bão gây ra từ ngày 6 - 22/11.

Trong lúc được tăng cường hỗ trợ, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt, Hạ sĩ Nguyễn Mai Thi thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 19 Công TP Hồ Chí Minh đã có hành động dũng cảm, bất chấp hiểm nguy cứu một nữ sinh thoát chết trong gang tấc trước chiếc xe đầu kéo bị mất thắng lao tới.

Ngày 8/12, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn Thủ đô trong ba ngày cuối tuần (5-7/12) được đơn vị làm mạnh, qua đó phát hiện hơn 600 “ma men”.

Dự thảo Luật An ninh mạng 2025 là văn bản pháp lý được xây dựng nhằm thay thế và hợp nhất hai luật hiện hành của Việt Nam là Luật An ninh mạng 2018 và Luật An toàn thông tin mạng 2015. Mục tiêu của việc xây dựng là hoàn thiện khung pháp lý an ninh mạng trong bối cảnh chuyển đổi số, hội nhập quốc tế, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ về an ninh mạng.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文