Công ty Điện lực Hòa Bình gia tăng số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ

20:29 09/11/2022

Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành Điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Hiện nay, PC Hòa Bình đang quản lý hơn 266.512 khách hàng sử dụng điện. Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện các giao dịch về điện, Công ty đang số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng. Theo đó, hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều được thực hiện trên môi trường không gian mạng.

Công nhân Điện lực Mai Châu hướng dẫn khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ông Nguyễn Ngọc Bình- Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết, PC Hòa Bình đã cung cấp các dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia, cũng như  thông qua App EVNNPC.CSKH; qua website chăm sóc khách hàng https://cskh.npc.com.vn/;  Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua đầu số 19006769. Công ty còn triển khai đa dạng các hình thức giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động. Với các dịch vụ tiện ích này, khách hàng đã không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành Điện mà chỉ cần sử dụng thiết bị di động thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện được ngay các yêu cầu về kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện năng sử dụng hàng tháng, hàng ngày… mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, Công ty cũng tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến; ứng dụng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian… nhằm gia tăng tính minh bạch, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch.

Hiện đã có 179.368 khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 69%; 23.520 khách hàng thanh toán trích nợ tự động, đạt lệ 9,2%. Tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và Cổng dịch vụ công quốc gia số yêu cầu tiếp nhận điện tử và cấp độ 4 422/422 yêu cầu đạt tỷ lệ 100% , yêu cầu dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 đạt tỷ lệ 99,94%

Việc số hóa các dịch vụ điện đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng khi chỉ cần vài phút cung cấp số điện thoại và các thông tin liên quan theo hướng dẫn của Điện lực. Các thủ tục thanh lý hồ sơ hợp đồng mua bán điện cũ và ký lại hợp đồng mới qua mã xác thực OTP do ngành Điện gửi về điện thoại là xong.

Với việc cài đặt App EVNNPC.CSKH hay Zalo của ngành Điện, khách hàng có thể thực hiện các yêu cầu về kiểm tra sản lượng điện theo tháng, theo từng ngày một cách nhanh chóng. Khách hàng còn thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua các ví điện tử hay qua các ứng dụng ngân hàng có liên kết với ngành Điện.

Chuyển đổi số tại PC Hòa Bình không chỉ là chuyển từ “giấy tờ” sang máy vi tính; Từ thủ công sang tự động mà còn là dùng công nghệ để thay đổi phương thức công tác, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh mới để mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng. Việc số hóa được hoàn toàn các dữ liệu, quy trình sẽ giúp các cấp lãnh đạo Công ty có thể quản trị doanh nghiệp khoa học và hiệu quả cao, đồng thời hỗ trợ công tác dự báo và quản trị rủi ro, tăng năng suất lao động và hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn. Thông qua chuyển đổi số, mọi công việc được diễn ra theo hướng đảm bảo tính công khai, minh bạch và an toàn.

Anh Đức

Quyết tâm duy trì mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" hiệu quả, thay đổi bộ mặt giao thông Thủ đô, lực lượng CSGT xử lý nghiêm tất cả những tài xế xe máy và ô tô có thói quen đứng đè vạch dừng hoặc đè vạch sang đường của người đi bộ, khi bị xử lý lại đổ lỗi do đường đông và đi vội.

46,15% cơ quan, doanh nghiệp bị tấn công mạng trong năm 2024; Số vụ tấn công mạng ước tính lên tới hơn 659.000 vụ; Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực chuyên trách về an ninh mạng; Tấn công có chủ đích, tấn công gián điệp và tấn công mã hoá dữ liệu là những hình thức tấn công phổ biến nhất; Tỷ lệ sử dụng sản phẩm, dịch vụ “Make in Vietnam” còn rất khiêm tốn, chỉ 24,77%; Tình trạng lộ lọt dữ liệu cá nhân đáng báo động nhưng công tác đảm bảo an ninh còn nhiều lúng túng.

Sáng mai (24/12), TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 17 bị cáo trong vụ án chuyến bay giải cứu (giai đoạn 2) về các tội: “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Che giấu tội phạm”.

Có thể khẳng định rằng, với Đề án 06 và ứng dụng VNeID do Bộ Công an chủ công xây dựng đã được phát triển mạnh mẽ, trở nên quen thuộc, thiết yếu trong công cuộc chuyển đổi số của người dân Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Năm 2024, thành phố đã triển khai ứng dụng hiệu quả VNeID trong chuyển đổi số, góp phần phát triển nhanh, bền vững kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) là một sự kiện quy mô lớn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ giới chuyên gia và truyền thông quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trong hợp tác quốc phòng toàn cầu mà còn là dịp để giới thiệu các thành tựu quốc phòng cũng như thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Một cây cầu nối hai tiểu bang ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil đã bị sập ngày 22/12 (giờ địa phương) khi các phương tiện đang băng qua, khiến ít nhất một người tử vong và làm đổ axit sunfuric vào sông Tocantins.

Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm 5 bị cáo gồm: Mai Thị Thanh Thủy (SN 1964, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Tài Thắng - Công ty Tài Thắng); Lê Tuấn Tú (SN 1987, con trai bị cáo Thủy, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quốc tế Tuấn Phát - Công ty Tuấn Phát); 2 nhân viên kế toán 2 công ty gồm: Đinh Thị Lan Hương (SN 1980), Nguyễn Thị Phương (SN 1987); Trịnh Thị Thanh Hòa (SN 1984, thủ kho kiêm thủ quỹ 2 công ty) về tội "Vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 221, khoản 1, khoản 3 - Bộ luật Hình sự.

Không thụ động chờ các chính sách ưu đãi từ Trung ương, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố chủ động thu hút các đoàn làm phim nhằm tích cực đẩy mạnh quảng bá địa phương, thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại từng điểm đến. Đây là động thái cần thiết, không chỉ có lợi cho điện ảnh mà còn có lợi cho các địa phương, mặc dù, việc triển khai này bị cho là khá muộn so với nhiều quốc gia khác.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文