Công ty Điện lực Hòa Bình gia tăng số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ

20:29 09/11/2022

Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành Điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Hiện nay, PC Hòa Bình đang quản lý hơn 266.512 khách hàng sử dụng điện. Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện các giao dịch về điện, Công ty đang số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng. Theo đó, hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều được thực hiện trên môi trường không gian mạng.

Công ty Điện lực Hòa Bình gia tăng số hóa hoạt động kinh doanh và dịch vụ -0
Công nhân Điện lực Mai Châu hướng dẫn khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Ông Nguyễn Ngọc Bình- Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết, PC Hòa Bình đã cung cấp các dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia, cũng như  thông qua App EVNNPC.CSKH; qua website chăm sóc khách hàng https://cskh.npc.com.vn/;  Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua đầu số 19006769. Công ty còn triển khai đa dạng các hình thức giao dịch trực tuyến trên thiết bị di động. Với các dịch vụ tiện ích này, khách hàng đã không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngành Điện mà chỉ cần sử dụng thiết bị di động thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện được ngay các yêu cầu về kiểm tra chỉ số công tơ, theo dõi lượng điện năng sử dụng hàng tháng, hàng ngày… mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, Công ty cũng tăng cường đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện trực tuyến; ứng dụng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian… nhằm gia tăng tính minh bạch, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng trong các giao dịch.

Hiện đã có 179.368 khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 69%; 23.520 khách hàng thanh toán trích nợ tự động, đạt lệ 9,2%. Tiếp nhận dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 và Cổng dịch vụ công quốc gia số yêu cầu tiếp nhận điện tử và cấp độ 4 422/422 yêu cầu đạt tỷ lệ 100% , yêu cầu dịch vụ điện bằng phương thức điện tử cấp độ 4 đạt tỷ lệ 99,94%

Việc số hóa các dịch vụ điện đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng khi chỉ cần vài phút cung cấp số điện thoại và các thông tin liên quan theo hướng dẫn của Điện lực. Các thủ tục thanh lý hồ sơ hợp đồng mua bán điện cũ và ký lại hợp đồng mới qua mã xác thực OTP do ngành Điện gửi về điện thoại là xong.

Với việc cài đặt App EVNNPC.CSKH hay Zalo của ngành Điện, khách hàng có thể thực hiện các yêu cầu về kiểm tra sản lượng điện theo tháng, theo từng ngày một cách nhanh chóng. Khách hàng còn thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện thông qua các ví điện tử hay qua các ứng dụng ngân hàng có liên kết với ngành Điện.

Chuyển đổi số tại PC Hòa Bình không chỉ là chuyển từ “giấy tờ” sang máy vi tính; Từ thủ công sang tự động mà còn là dùng công nghệ để thay đổi phương thức công tác, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh mới để mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng. Việc số hóa được hoàn toàn các dữ liệu, quy trình sẽ giúp các cấp lãnh đạo Công ty có thể quản trị doanh nghiệp khoa học và hiệu quả cao, đồng thời hỗ trợ công tác dự báo và quản trị rủi ro, tăng năng suất lao động và hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn. Thông qua chuyển đổi số, mọi công việc được diễn ra theo hướng đảm bảo tính công khai, minh bạch và an toàn.

Anh Đức

Ngoài lực lượng mặt đất, tham gia lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 sẽ có sự xuất hiện của các khí tài hiện đại của Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân chủng Hải quân, thể hiện sức mạnh tổng hợp của các lực lượng vũ trang nhân dân.

Để người dân, doanh nghiệp yên tâm chuyển đổi xe chạy xăng, dầu sang xe điện, hạ tầng trạm sạc, dịch vụ bảo trì, sửa chữa giữ vai trò hết sức quan trọng. Nhưng đồng thời với lộ trình “xanh hóa” phương tiện giao thông, TP Hồ Chí Minh cần có những giải pháp để kéo giảm ôtô, xe gắn máy cá nhân. Nếu cứ để người dân đổi 1 xe chạy xăng, dầu thành 1 xe điện, vấn nạn ùn tắc giao thông tại thành phố sẽ không được giải quyết…

Thị trường chung cư Hà Nội đang chứng kiến một hiện tượng đầy nghịch lý: Giá bán tiếp tục leo thang kỷ lục, nhưng thanh khoản lại sụt giảm mạnh, khiến cả người mua thực lẫn môi giới bất động sản phải "khóc ròng". Câu hỏi đặt ra là, liệu đà tăng giá này có phải là sự phản ánh đúng của thị trường hay chỉ là một "bong bóng" mang tính chất "giá ảo"?

Do ảnh hưởng của bão số 5, một cây xanh lớn bị gió quật bật gốc, đè lên xe ô tô Mazda đang dừng đỗ bên vỉa hè, khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng. Ngay sau sự việc xảy ra, chiếc xe đã được 20 CBCS Phòng PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa giải cứu. 

Trong dòng chảy 80 năm lịch sử cách mạng, lực lượng CAND luôn khẳng định vai trò tiên phong trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Tại Triển lãm thành tựu 80 năm đất nước, không gian trưng bày của Bộ Công an tái hiện một hành trình kiên cường, từ truyền thống hào hùng đến hiện đại vững bước, tất cả đều lắng đọng trong thông điệp bất biến: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.