Dai-ichi Life Việt Nam - “Tất cả vì con người”

17:49 02/04/2024

Là một trong số ít những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) giữ vững vị thế hàng đầu về thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm trong năm 2023 đầy thách thức, Dai-ichi Life Việt Nam đã chào đón cột mốc kỷ niệm 17 năm “Gắn bó dài lâu” với những thành quả ấn tượng (18/1/2007 - 18/1/2024).

Nền tảng tài chính vững mạnh 

Tuy không phải là doanh nghiệp đầu tiên đặt nền móng cho ngành BHNT Việt Nam, nhưng Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng nền tảng vững chắc và giữ vững vị thế mà không phải doanh nghiệp nào cũng dễ dàng đạt được: tổng tài sản tăng lên gần 67.000 tỷ đồng, quỹ dự phòng hơn 42.700 tỷ đồng, lợi nhuận tích lũy vượt 10.000 tỷ đồng. Với tổng doanh thu phí bảo hiểm gần 20.000 tỷ đồng, trong năm 2023, công ty đã nâng thị phần lên 12,5%, giữ vững vị thế Top 3 công ty BHNT nước ngoài lớn nhất và có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phó Tổng Giám đốc Tài chính Dai-ichi Life Việt Nam (áo dài, bên trái) cùng đội ngũ kinh doanh xuất sắc tại Lễ vinh danh “Tinh hoa hội tụ 2023”.

Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người - Thinking People First” và phương châm “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam luôn đặt khách hàng làm trọng tâm của mọi hoạt động và lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo thành công. Theo đó, chăm lo sức khỏe và đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng và gia đình là mục tiêu cao nhất mà thương hiệu BHNT hàng đầu Nhật Bản hướng đến. Tính riêng trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm gần 4.600 tỷ đồng cho hơn 350.000 trường hợp, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 19.500 tỷ đồng cho hơn 1,7 triệu trường hợp trong 16 năm qua.

“Thành công đạt được trong 17 năm qua chính là nhờ sự tin tưởng, yêu mến và gắn bó của gần 5 triệu khách hàng và gia đình dành cho Dai-ichi Life Việt Nam, thương hiệu BHNT hàng đầu đến từ Nhật Bản. Kế thừa triết lý kinh doanh nhân văn “Tất cả vì con người” từ Tập đoàn Dai-ichi Life, với chiến lược tăng trưởng bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam đã không ngừng nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang giá trị cốt lõi Nhật - Việt, là sự tử tế, tận tâm, chuyên nghiệp, tinh thần Omotenashi - phục vụ khách hàng từ trái tim”, bà Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phó Tổng Giám đốc Tài chính Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ.

Nâng cao trải cao nghiệm khách hàng

Kế thừa nguyên lý “Kaizen” - luôn sáng tạo, đổi mới từ Tập đoàn Dai-ichi Life, Dai-ichi Life Việt Nam đã tập trung đầu tư vào hệ sinh thái số, tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm, đa dạng kênh thanh toán phí, đầu tư sâu rộng cho chất lượng dịch vụ, sản phẩm nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng thông qua các ứng dụng hiện đại, tiện lợi như Dai-ichi Connect, E-App, Dai-ichi-Success, Trợ lý Số trả lời tự động Voicebot 24/7, Chatbot 24/7…

Ứng dụng Dai-ichi Connect liên tục được Dai-ichi Life Việt Nam cải tiến để mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích thiết thực.

Cũng trong năm qua, hàng loạt các dịch vụ mới được công ty phát triển trên nền tảng số hóa, mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng như: ra mắt nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON, giới thiệu website mới, tích hợp những cải tiến công nghệ số để mang đến các tính năng vượt trội cho người sử dụng; đa dạng hóa các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt thông qua VNPay, ví điện tử, chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ủy thác thanh toán…

Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục cải tiến Quy trình Chăm sóc khách hàng đáo hạn, giúp cung cấp thông tin chi tiết về nhu cầu mua sản phẩm mới của khách hàng để đội ngũ Tư vấn Tài chính kịp thời chăm sóc, hỗ trợ khách hàng. Nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, Dai-ichi Life Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong triển khai hoạt động ghi âm/ghi hình trực tiếp/trực tuyến quá trình tư vấn BHNT theo quy định của Luật Kinh doanh Bảo hiểm mới từ ngày 2/8/2023.

Vì tương lai an tâm hạnh phúc của mỗi người, mỗi nhà

Với mục tiêu mang đến cho khách hàng, đối tác và cộng đồng những giá trị vượt trội, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động rèn luyện nâng cao sức khỏe thể chất thông qua chương trình “Dai-ichi Life - Cung Đường Yêu Thương”, từ năm 2021 đến nay. Sau ba mùa giải, chương trình đã gây quỹ thành công 15 tỷ đồng để hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường thông qua chuỗi các hoạt động thiết thực trên toàn quốc. 

Công ty không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các tiện ích liên quan đến dịch vụ bảo hiểm mà còn mở rộng thêm dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua việc hợp tác với Garmin để xây dựng Hệ sinh thái sức khỏe và hạnh phúc, với mục tiêu giúp mỗi người, mỗi nhà sống khỏe, sống hạnh phúc hơn mỗi ngày.  

Bên cạnh đó, chuỗi hội thảo Hành trình Sức khỏe và Hạnh phúc đã được công ty triển khai rộng rãi đến 33 tỉnh thành với hơn 12.000 khách hàng tham dự nhằm mang đến những trải nghiệm, các dịch vụ tư vấn sức khỏe miễn phí và tìm hiểu về các giải pháp bảo vệ an toàn tài chính phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình.

Song hành cùng nỗ lực tăng trưởng kinh doanh bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp thông qua các hoạt động và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 67 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực: sức khỏe y tế, giáo dục, môi trường và từ thiện xã hội trong 17 năm qua.

Ban Giám đốc Cấp cao Dai-ichi Life Việt Nam đến thăm và trao tặng quà khuyến học cho các em học sinh Trường Tiểu học & THCS Quốc Toản, tỉnh Cao Bằng, ngày 3/3/2024.

Với sứ mệnh “Vì tương lai an tâm hạnh phúc của người dân Việt” và khát vọng chuyển mình vươn tầm cao mới, trong năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực vượt bậc nhằm bảo đảm cuộc sống bình an và tương lai tươi sáng cho hàng triệu khách hàng và gia đình, đồng thời lan tỏa thông điệp “Kết nối triệu yêu thương” - yêu thương bản thân và gia đình, yêu thương cộng đồng và yêu thương trái đất, đến mỗi người, mỗi nhà thông qua các giải pháp bảo vệ tài chính, chăm sóc sức khỏe ưu việt và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường thiết thực, khẳng định cam kết “Gắn bó dài lâu” cũng đất nước và người dân Việt Nam.

P.L

Các ngành cũng phải khẩn trương rà soát, thống kê các thiệt hại để đề xuất khắc phục kịp thời; nỗ lực kết nối lại thông tin liên lạc, quyết tâm cấp điện lại cho các trung tâm xã trong ngày 16/9, đến ngày 30/9 cấp điện trở lại tại tất cả các thôn ở Lào Cai.

Mặc dù 17 hộ dân với 115 nhân khẩu thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai hiện đã được tiếp tế lương thực thực phẩm đảm bảo sinh hoạt nơi tạm lánh trên núi nhưng nguy cơ xảy ra sạt lở sau mưa bão vẫn luôn tiềm ẩn. Chính vì vậy, Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục phối hợp với UBND huyện Bắc Hà triển khai phương án di dời 115 xuống núi tới nơi tạm lánh an toàn hơn.

Sáng nay (14/9), 2 đoàn Công tác do Đại tá Nguyễn Thanh Tuân; Thượng tá Lê Hồng Giang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn đã đến kiểm ta công tác khắc phục hậu quả thiên tai, trao quà, hỗ trợ nhân dân tại huyện Chợ Mới và xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn một xã bị ngập sâu và dài ngày trong nước.

Ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ, đặc biệt là trẻ em, NSND Tự Long, NSND Xuân Bắc và nhiều nghệ sĩ khác sẽ chung tay tổ chức chương trình “Trung thu không xa cách” vào ngày 17/9 tại Nhà hát Hồ Gươm. Các nghệ sĩ biểu diễn không thù lao, tiền bán vé, tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm… sẽ được dành tặng người dân thông qua các tổ chức uy tín.

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP Đà Nẵng cho biết, tình trạng chậm đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) kéo dài tại các đơn vị Doanh nghiệp sử dụng lao động đang diễn biến nghiêm trọng. Trong số 334 đơn vị doanh nghiệp chậm, nợ trên địa bàn, có đến hàng chục “ông lớn” nợ đóng BHXH lên nhiều tỷ đồng.

Mặc dù biết mẹ già tuổi cao cần chỗ nương tựa, nhưng ông con trai vẫn lợi dụng mẹ không biết đọc, biết viết để lừa đưa đến phòng công chứng làm thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất nhằm chiếm đoạt chỗ ở của mẹ. Hành vi bất hiếu này đã được Cơ quan Công an điều tra làm rõ và ngăn chặn. 

Liên quan vụ hai cha con người dân tộc Chăm ở Phú Yên tử vong dưới suối nước ở Phú Yên, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Xuân chiều nay 14/9 cho biết, bước đầu đã xác định nguyên nhân là do rò rỉ nguồn điện từ máy bơm nước của một doanh nghiệp đặt dưới suối.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文