Điện lực Hà Tĩnh ứng dụng công nghệ số nâng cao chất lượng dịch vụ

15:59 24/10/2023

Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) không ngừng ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi.

Hiện nay, PC Hà Tĩnh đang ký hợp đồng mua bán điện với 471.604 khách hàng, trong đó 415.775 khách hàng mua bán điện mục đích sinh hoạt (chiếm 88,16%); 55.829 khách hàng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt (chiếm 11,84%).

Công ty đã triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện cũ theo phương thức điện tử. Hợp đồng mua bán điện với khách hàng mới bằng phương thức điện tử cũng thực hiện đạt 100%, giúp quản lý tốt hơn công tác kinh doanh bán điện, tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng sử dụng điện, minh bạch các thông tin của ngành điện…

Công ty đã cung cấp 12 dịch vụ điện cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 100%; Tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện cung cấp trực tuyến đạt cấp độ 4 đạt tỷ lệ 100%.

Để hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng, đến cuối tháng 9/2023, công ty đã lắp 416.561 công tơ điện tử trên tổng số 472.741 công tơ các loại, đạt tỷ lệ 88,17%. Số lượng công tơ điện tử được lắp thiết bị đo xa là 360.797 cái, chiếm tỷ lệ 76,32%. Việc đưa vào sử dụng công tơ điện tử đã giảm thiểu những sai sót, nhầm lẫn so với việc ghi chỉ số thủ công.

PC Hà Tĩnh đang đẩy mạnh ứng dụng số vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm và độ hài lòng của khách hàng.

Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như APP EVNNPC.CSKH đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Hà Tĩnh.

Để tăng tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Hà Tĩnh đã ký hợp đồng với 8 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian thu hộ tiền điện. Việc thanh toán được thực hiện bằng phương thức ủy thác ngân hàng trích tiền từ tài khoản của khách hàng, thanh toán tại các quầy giao dịch của ngân hàng, thanh toán bằng ứng dụng Internetbanking, Bankplus Viettel, thanh toán qua ví điện tử... Đến cuối tháng 9/2023, có 354.050 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên tổng số 454.190 khách hàng thực hiện thanh toán trong tháng, đạt tỷ lệ 77,95%. Tỷ lệ trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng và thanh toán qua Mobile Money đạt tỷ lệ 16,17%.

Công ty cũng đẩy mạnh phát triển kênh chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; hỗ trợ khách hàng cài đặt App EVNNPC.CSKH trên điện thoại di động; thực hiện nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo, Email… Đến nay, toàn Công ty có 208.988 khách hàng đăng ký Zalo chăm sóc khách hàng, chiếm tỷ lệ  44,3% tổng số khách hàng; 100% khách hàng đã được cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết; 36,52% khách hàng đã cập nhật thông tin liên hệ. liên quan đến khách hàng.

Ông Trần Đức Sơn- Phó Giám đốc Công ty cho biết, PC Hà Tĩnh đang đẩy mạnh ứng dụng số vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm và độ hài lòng của khách hàng; gia tăng công tác lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho khách hàng; kết hợp sử dụng các phần mềm quản lý, giám sát khách hàng; sử dụng phần mềm khảo sát cấp điện và phần lớn các công đoạn từ hồ sơ, thủ tục giao dịch đến quá trình thực hiện, đánh giá, phản ánh về việc cấp điện mới cũng như các dịch vụ về điện… được tiến hành trên nền tảng công nghệ, thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua website Chăm sóc khách hàng… từng bước mang đến nhiều tiện ích cho người dân cả doanh nghiệp.

Thảo Anh

Liên tiếp hai Huy chương Vàng SEA Games 33 đến với Thể thao Việt Nam trong tối 12/10. Đáng chú ý đây đều là những tấm huy chương đầu tiên của Thể thao Việt Nam tại các môn Bơi và Bi sắt của SEA Games 33.

Những tuyến phố từng được coi là “đất vàng” của Hà Nội đang dần mất đi không khí sôi động quen thuộc, khi biển “trả mặt bằng”, “cho thuê gấp” xuất hiện ngày một dày đặc. Làn sóng cửa hàng rút lui khỏi phố trung tâm không chỉ phản ánh sức mua suy giảm, mà còn phơi bày áp lực chi phí mặt bằng cao, sự thay đổi thói quen tiêu dùng và một cuộc tái cấu trúc âm thầm nhưng khắc nghiệt của thị trường bán lẻ đô thị.

Chiều 10/12, tại nội dung 500m đôi nữ môn Canoeing Nguyễn Thị Hương - Diệp Thị Hương đã xuất sắc cán đích đầu tiên, qua đó đoạt tấm Huy chương Vàng nội dung 500m đôi nữ. Đây cũng là tấm Huy chương Vàng đầu tiên của Việt Nam tại SEA Games 33.

Ngày 8/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Anh Cường (SN 1989, trú tại phường Tích Lương, tỉnh Thái Nguyên) về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự.

Ngày 10/12, Quốc hội đã thông qua Luật Dân số với đa số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành. Luật gồm 8 chương, 30 điều, có hiệu lực từ 1/7/2026. Riêng chính sách hỗ trợ tài chính khi sinh con đối với phụ nữ ở tỉnh, thành phố có mức sinh dưới mức sinh thay thế và hỗ trợ tài chính khi sinh con đối với phụ nữ sinh đủ 2 con trước tuổi 35 có hiệu lực từ 1/1/2027.

Chiều 10/12, kết thúc phần xét hỏi, đại diện VKSND TP Hồ Chí Minh đã nêu quan điểm và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn (cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty AIC), và các bị cáo đồng phạm trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Theo VKS, có 4 bị cáo là Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Thị Tích, Trần Đăng Tấn và Lê Thanh Thy đã xuất cảnh ra nước ngoài trước khi khởi tố. Tuy cơ quan chức năng đã truy nã, phát thư kêu gọi ra đầu thú nhưng các bị cáo vẫn không ra trình diện.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文