Điện lực Vĩnh Phúc chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ

11:00 22/11/2023

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) là doanh nghiệp đảm nhận nhiệm vụ kinh doanh và phân phối điện năng phục vụ trực tiếp cho gần 240.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh. PC Vĩnh Phúc luôn xác định lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

Thời gian qua, PC Vĩnh Phúc luôn quan tâm tới công tác đào tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Công ty đã triển khai đào tạo 100% CBCNV các khoá học về “Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam” và “Tài liệu Văn hoá EVN”.

 Các giá trị chuẩn mực văn hóa ngày càng đi sâu hơn vào công việc, học tập thông qua các kỳ kiểm tra, sát hạch quy trình kinh doanh điện năng hằng năm. Xác định đào tạo văn hoá doanh nghiệp kết hợp với kinh doanh, đào tạo nâng cao kỹ năng phục vụ, quản trị chất lượng dịch vụ khách hàng gắn liền với thực thi hệ giá trị văn hóa chuẩn mực chung của EVN theo định hướng đổi mới của EVN.  

PC Vĩnh Phúc luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

Định kỳ hàng quý, PC Vĩnh Phúc mở các đợt khảo sát chất lượng dịch vụ để khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ; từ đó khắc phục các tồn tại, tăng cường xây dựng phong cách làm việc và phục vụ nâng tầm trải nghiệm khách hàng với chất lượng ngày càng vượt trội.

PC Vĩnh Phúc không ngừng hiện đại hoá, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác kinh doanh. Hiện nay, công ty đã thực hiện cung cấp dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi qua các nền tảng trực tuyến. PC Vĩnh Phúc đã triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến. Thanh toán không dùng tiền mặt không những mang lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng vì sự nhanh chóng, an toàn, tiện lợi mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ do đơn vị cung cấp.  

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung cũng như PC Vĩnh Phúc nói riêng đang cung cấp những loại hình dịch vụ điện trực tuyến như: Dịch vụ cấp điện mới hạ áp; cấp điện mới trung áp; Dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) (thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi thông tin đã đăng ký, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, gia hạn HĐMBĐ; chấm dứt HĐMBĐ, thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; cấp điện trở lại theo khách hàng yêu cầu, kiểm tra/kiểm định thiết bị đo đếm). 

Chỉ cần kết nối internet với chiếc điện thoại hoặc máy vi tính thì khách hàng có thể tiếp cận các dịch vụ điện qua các nền tảng chăm sóc khách hàng trên nền tảng trực tuyến có thể kể đến: Website Chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ cskh.npc.com.vn, App EVNNPC.CSKH, Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19006769, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, cổng dịch vụ công vĩnh phúc https://dichvucong.vinhphuc.gov.vn…

PC Vĩnh Phúc đã triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, áp dụng công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp tích cực với các đối tác để triển khai các chương trình ưu đãi khi thanh toán tiền điện trực tuyến như miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, hoàn tiền, quay số, tích điểm thưởng,… để khuyến khích và tạo lập thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử.

Đặc biệt, PC Vĩnh Phúc mở rộng các loại hình cung cấp dịch vụ khách hàng với đa dạng loại hình sản xuất khác như: dịch vụ thí nghiệm, tư vấn thiết kế; dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; quản lý, sửa chữa vận hành thuê lưới điện của khách hàng… để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, với mục tiêu đảm bảo vận hành an toàn cho lưới điện và tài sản của khách hàng, duy trì niềm tin của khách hàng với ngành Điện.

Ông Bùi Quang Anh - Trưởng phòng Kinh doanh PC Vĩnh Phúc cho biết, công tác Kinh doanh & dịch vụ khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm được Ban lãnh đạo công ty cùng cán bộ quản lý các cấp luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai. Trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch và các giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, số hóa dữ liệu, số hóa quy trình nghiệp vụ, tương tác trên không gian số, áp dụng công nghệ mới để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Từ đó, PC Vĩnh Phúc sẽ từng bước hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp số thông minh, tiên phong, sáng tạo mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất để nâng cao sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, củng cố mối quan hệ và niềm tin giữa khách hàng sử dụng điện và công ty.

Anh Phương

Nikkei Asia dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết, nước này đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 7,6 vào 23h15 hôm 8/12 (giờ địa phương), tức 21h15 cùng ngày theo giờ Việt Nam, làm rung chuyển phần lớn miền Bắc và miền Đông.

Theo dự báo, hôm nay Thủ đô Hà Nội cùng với nhiều tỉnh thành ở miền Bắc duy trì thời tiết sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Riêng vùng núi có nơi rét đậm. TP Huế và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có nơi mưa rất to trên 150mm.

Chiều 8/12, đội tàu Hải quân Hoa Kỳ gồm tàu tấn công đổ bộ USS Tripoli và tàu tuần dương USS Robert Smalls với hơn 2.000 sĩ quan, thủy thủ do Chuẩn Đô đốc Thomas Shultz, chỉ huy Nhóm tác chiến viễn chinh số 7 Hoa Kỳ làm trưởng đoàn đã bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng trong 4 ngày (từ 8/12 đến 11/12/2025).

Ngày 8/12/2025, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã ban hành Cáo trạng số 2320/CT-VKSTC-V1 truy tố bị can Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Khoản 2, Điều 117 Bộ luật Hình sự.

Cấp 9.994 thẻ an toàn lao động, giấy chứng nhận huấn luyện an toàn lao động và 8.384 chứng chỉ sơ cấp nghề khống, cho nhiều cá nhân trên cả nước, thu lợi bất chính số tiền lớn, Tổng giám đốc “bỏ của chạy lấy người” đang bị truy nã, còn nhiều nhân viên phải ra tòa, lãnh án

Ngày 8/12, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão, lũ năm 2025; nhiệm vụ trọng tâm năm 2026. Trung tướng Đặng Hồng Đức, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự Bộ Công an (Ban Chỉ huy PTDS/BCA) chủ trì hội nghị.

Tối 7/12, trong ca tuần tra xử lý vi phạm nồng độ cồn tại Km 01+400 trên tuyến ĐT261, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an xã Đại Từ đã phải truy đuổi, khống chế một tài xế có hành vi manh động, chống đối lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong lúc đang vào trung tâm thành phố công tác, tổ công tác thuộc Công an phường Đông Hưng Thuận nhận “tín hiệu” cầu cứu từ một người đàn ông. Vì đường đông, phương tiện kẹt cứng, vợ lại đang chuyển dạ, nguy hiểm đến tính mạng nên người đàn ông đánh liều nhờ tổ công  “mở đường” để đưa vợ chuyển dạ vào bệnh viện. Trước tình huống này tổ công tác đã xin ý kiến nhanh lãnh đạo rồi mở đường đưa sản phụ đến bệnh viện sinh nở an toàn…

Ngày 8/12, Công an xã Bình Trưng (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Quốc Sĩ (SN 1997, ngụ xã Quới Thiện, tỉnh Vĩnh Long), với số tiền 6,5 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng...

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文