Doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng online dịp Tết

08:30 25/12/2024

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, thay vì thuê cửa hàng truyền thống với chi phí cao, nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh thu hẹp và đóng cửa nhiều cửa hàng và chuyển dần sang bán hàng online qua các kênh, nền tảng thương mại điện tử, nhất là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến và người tiêu dùng vẫn thắt chặt chi tiêu, các doanh nghiệp, người bán hàng đã tận dụng đẩy mạnh kênh bán hàng online. Chị Mai Hương (Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết, bên cạnh các cửa hàng truyền thống bán quần áo dành cho người béo, cửa hàng tập trung bán online. Online mang lại doanh thu tốt hơn và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của giới trẻ hiện nay. Dịp Tết, các cửa hàng đều chạy khuyến mại, giảm giá sâu để thu hút người tiêu dùng nên dịp này nhiều khách hàng cũng lựa chọn và đặt hàng.

Dịp Tết 2025, nhiều nhóm hàng thực phẩm, đồ uống được dự báo tiêu thụ mạnh trên chợ online.

Theo lãnh đạo một công ty thời trang lớn, năm 2025 sẽ là năm bùng nổ về thị trường online, bán hàng đa kênh với chi phí hợp lý và tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp dự tính sẽ thu hẹp các cửa hàng truyền thống để đầu tư cho mảng bán hàng này.

Việc tận dụng kênh bán hàng online để bán các sản phẩm nông nghiệp cũng được các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) triển khai, nhằm đẩy mạnh các kênh bán hàng. Trao đổi với PV Báo CAND chiều 24/12, đại diện một HTX ở Sơn La cho biết, HTX chuyên về sản xuất chè, trong dịp Tết, HTX tiếp tục đưa ra thị trường các sản phẩm Tết để làm quà biếu.

“Hiện, sản phẩm bán online chưa được nhiều do nhiều yếu tố, song, HTX vẫn mong muốn đẩy mạnh bán trên kênh này và các hội viên cũng đã được tập huấn để bán hàng. Chúng tôi rất kỳ vọng vào việc bán hàng online và xuất khẩu xuyên biên giới trên các nền tảng thương mại điện tử thương hiệu chè sẽ đi xa hơn và doanh thu cũng tăng cao”, đại diện HTX kỳ vọng.

Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh bán hàng trên các kênh thương mại điện tử, qua đó tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Tại các hệ thống siêu thị hiện nay đã đẩy mạnh bán hàng Tết, các giỏ quà đã lên kệ với nhiều loại và mức giá khác nhau. Đồng thời, các hệ thống đều đẩy mạnh quảng bá, giảm giá sâu để thu hút khách hàng đồng thời triển khai bán hàng online để gia tăng doanh thu. Theo các siêu thị, năm nay, những sản phẩm thiết yếu, cần thiết sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu trong của người tiêu dùng. Trong đó, các món quà bình dân, thiết thực như giỏ quà nông sản, rau củ hay trái cây từ các nhà cung cấp uy tín đang trở thành xu hướng, được ưa chuộng nhờ sự mới lạ và mức giá phải chăng, phù hợp với thu nhập người tiêu dùng.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là Tết, nên ngay từ trung tuần tháng 12, Hà Nội đã khởi động tháng khuyến mại và kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại với mức ưu đãi lên đến 100%, tại hệ thống chuỗi các cửa hàng thuộc mọi lĩnh vực kinh tế và 50 "Điểm vàng" khuyến mại là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Theo Sở Công Thương Hà Nội, với việc triển khai đa dạng các giải pháp kích cầu, mức khuyến mại rất sâu, do đó, sức mua trong thời gian triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 tăng từ 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tết đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng dự báo tăng cao, bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng, Sở Công Thuơng Hà Nội tổ chức các hoạt động phân phối và bán lẻ rộng rãi để đảm bảo nguồn cung hàng hóa đầy đủ trong dịp cuối năm và Tết.

Theo bà Oanh, việc phân phối hàng hóa được điều phối thông qua các cửa hàng truyền thống như 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm quảng bá và bán sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên toàn thành phố. Ngoài ra, bộ phận này sẽ sử dụng các chiến lược bán hàng đa kênh, bao gồm 268 trang web thương mại điện tử và nền tảng bán hàng trực tuyến qua điện thoại, trang web và ứng dụng mua sắm kết hợp với hệ thống phân phối truyền thống.

Trên thực tế, việc đẩy mạnh bán hàng online trong dịp Tết không chỉ là xu hướng mà còn là một chiến lược sống còn của nhiều doanh nghiệp trong thời đại số. Bằng cách kết hợp các chiến lược marketing sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và sử dụng công nghệ, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa cơ hội từ mùa Tết để gia tăng doanh thu.

Lưu Hiệp

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai chương trình công tác năm 2026 của Cơ quan UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương.

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội đã chính thức đi vào hoạt động. Dãy màn hình cỡ lớn được lắp đặt giữa phòng giúp cán bộ, chiến sĩ CSGT Hà Nội có thể theo dõi, giám sát toàn bộ diễn biến trên các tuyến phố của Thủ đô thông qua hình ảnh từ 1.837 camera AI ghi nhận và truyền về.

Bị cáo Nguyễn Duy Hưng (cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thuận An) được Viện kiểm sát đề nghị giảm hình phạt do bị cáo này đã nộp thêm 47 tỷ đồng, khắc phục hoàn toàn hậu quả vụ án. Bị cáo Hưng được đề nghị giảm hình phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” (án sơ thẩm 10 năm 6 tháng tù) .

Là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực thi lệnh cấm toàn diện người dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội, Australia đang tiến hành một cuộc thử nghiệm chính sách chưa có tiền lệ. Động thái này, bắt đầu từ ngày 10/12/2025, không chỉ làm thay đổi đời sống kỹ thuật số của hàng triệu thanh thiếu niên trong nước mà còn đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới khiến các chính phủ và tập đoàn công nghệ trên khắp thế giới phải theo dõi sát sao.

Gần 7 năm kể từ khi Kết luận thanh tra số 585 (KLTT) được ban hành, những tồn tại, sai phạm trong quản lý tài chính và đất đai tại xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong (nay là xã Triệu Bình, tỉnh Quảng Trị) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Thực tế cho thấy, việc kéo dài không chỉ bắt nguồn từ các khoảng trống pháp lý trong quá trình xử lý, mà còn xuất phát từ cách thức tổ chức thực hiện của chính quyền và cơ quan chức năng địa phương thời kỳ trước chưa thực sự thấu tình, đạt lý, khiến vụ việc rơi vào trạng thái bế tắc kéo dài.

Không bục giảng, không phấn trắng, nhưng suốt hàng chục năm qua, bước chân của ông KLuận – Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp 4, xã Tà Lài, tỉnh Đồng Nai - chưa bao giờ ngơi nghỉ. Giữa nắng bụi hay đêm tối đại ngàn, người đàn ông ấy vẫn lặng lẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để "níu" lũ trẻ ở lại với lớp học, thắp lên niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn cho đồng bào Mạ, Stiêng.

Không còn chỉ là những băng nhóm hoạt động trong thế giới ngầm khép kín, tội phạm có tổ chức ở châu Âu đang “tái cấu trúc” để thích nghi với kỷ nguyên số. Với một “DNA mới” lai giữa không gian mạng và đời thực, các mạng lưới tội phạm ngày càng khó nhận diện, khó truy vết và trở thành thách thức an ninh nội khối mang tính cấu trúc đối với Liên minh châu Âu (EU).

Báo cáo với Bộ Xây dựng vào ngày 12/12 vừa qua, ông Bùi Hòa Án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã nêu ra loạt giải pháp trong chuyển đổi phương tiện giao thông “xanh” đang được thành phố ưu tiên triển khai. Tổng lượng phát thải CO2 cả gián tiếp và trực tiếp từ giao thông đường bộ tại thành phố vào năm ngoái đã ở mức 10,8 triệu tấn. Trong đó riêng phương tiện cá nhân là xe gắn máy và xe hơi chiếm tới 49% tổng lượng phát thải…

Thời tiết nắng ráo diễn ra tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước với nền nhiệt cao nhất tại miền Bắc dao động khoảng 27 độ C còn ở miền Nam ở mức 34 độ C. Thủ đô Hà Nội trời nắng đẹp.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文