EVNHANOI triển khai định danh điện thoại để hạn chế mạo danh lừa đảo

18:52 17/07/2025

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng tại Hà Nội phản ánh liên tục nhận được các cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thanh toán hóa đơn qua tài khoản lạ, thậm chí dọa cắt điện nếu không làm theo hướng dẫn. Trong bối cảnh đó, giải pháp hiển thị cuộc gọi định danh - Voice Brandname của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã giúp khách hàng dễ dàng phân biệt cuộc gọi chính thống và nhận diện thương hiệu của ngành điện Thủ đô.

Thực tế cho thấy, các cuộc gọi lừa đảo ngày càng tinh vi, núp bóng dưới vỏ bọc nhân viên ngành điện, với giọng điệu chuyên nghiệp, kịch bản được dàn dựng khéo léo khiến không ít người dân “sập bẫy”. Nhằm ngăn chặn tình trạng mạo danh ngày càng phức tạp này, khi khách hàng nhận được cuộc gọi từ tổng đài viên EVNHANOI, màn hình sẽ hiển thị rõ tên thương hiệu “EVNHANOI” (áp dụng với các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone). Đối với các nhà mạng chưa hỗ trợ hiển thị tên, EVNHANOI sử dụng duy nhất đầu số 0963.001.288, đảm bảo đồng nhất, minh bạch, tránh nhầm lẫn.

Cuộc gọi định danh EVNHANOI.

Ông Tạ Minh Trí - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI khẳng định: “EVNHANOI không sử dụng điện thoại cá nhân, không yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân trong bất kỳ trường hợp nào. Nhân viên điện lực khi liên hệ với khách hàng đều thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc hệ thống đã được định danh, tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phục vụ và bảo mật thông tin.”

Do đó, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng cảnh giác cao độ nếu nhận cuộc gọi mạo danh điện lực nhưng nội dung mập mờ, yêu cầu gửi hóa đơn, hướng dẫn cài đặt phần mềm, gửi đường link lạ, yêu cầu chuyển khoản hoặc khai báo thông tin cá nhân. Trong mọi trường hợp nghi ngờ, người dân nên chủ động gọi về Tổng đài chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288, hoạt động 24/7 để được xác minh và hỗ trợ kịp thời.

Tổng đài chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288.

Việc triển khai định danh cuộc gọi không chỉ góp phần hạn chế mạo danh lừa đảo, mà còn giúp EVNHANOI nâng cao hình ảnh ngành điện hiện đại, minh bạch, chủ động kết nối và phục vụ khách hàng. Đây là bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược số hóa dịch vụ, lấy sự hài lòng của khách hàng Thủ đô làm trung tâm.

Ngoài ra, khách hàng nên lựa chọn các kênh thanh toán tiền điện an toàn như: Qua ngân hàng (thanh toán trích nợ tự động, Internet banking hoặc Mobile banking); ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo…).

Không dừng lại ở đó, EVNHANOI đã và đang phát triển một hệ sinh thái đồng bộ trong đó có website, ứng dụng EVNHANOI,… giúp khách hàng chủ động tra cứu chỉ số điện, hóa đơn, lịch tạm ngừng cấp điện và nhiều tiện ích khác một cách minh bạch, nhanh chóng. Thay vì bị động tiếp nhận thông tin, người dùng có thể cập nhật mọi biến động ngay trong lòng bàn tay, không còn khoảng trống cho kẻ gian chen vào.

Trong thời đại số, nơi thông tin giả mạo có thể lan nhanh hơn cả điện, việc xây dựng những “lá chắn công nghệ” như Voice Brandname là giải pháp không thể thiếu để bảo vệ người dân trước những cuộc gọi trá hình.

PV

Dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI, Đoàn đại biểu lực lượng CAND gồm 133 đồng chí là các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, các điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" giai đoạn 2020 - 2025, đại diện cho hàng nghìn tấm gương ưu tú thể hiện bản lĩnh, ý chí kiên cường, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong công tác, chiến đấu, lao động, học tập, vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Các đại biểu đã chia sẻ những câu chuyện xúc động, gửi gắm ý kiến tâm huyết đến đại hội.

Báo CAND đã đưa tin ban đầu về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Mù, đoạn đường nối quốc lộ 32 và tỉnh Lộ 174,  thuộc địa phận xã Phình Hồ, tỉnh Lào Cai. Theo thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Lào Cai, đến thời điểm này, vụ nạn giao thông đã làm 9 người chết, 8 người bị thương, xe ô tô bị hư hỏng nặng.

Ngày 27/12, Bộ Công an và UBND TP Hà Nội phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại tòa nhà Technopark Tower và Chung cư S2.18 nằm trong tổ hợp Vinhomes Ocean Park 1, xã Gia Lâm, TP Hà Nội nhằm diễn tập thực hành vận hành cơ chế phối hợp chỉ huy, điều hành, hiệp đồng tác chiến, tổ chức giải quyết các tình huống tai nạn, sự cố phức tạp có nhiều người bị nạn.

LTS: Năm 2025 sắp đi qua và đây là lúc để nhìn lại một năm với những điểm nhấn, những sự kiện, những vấn đề… được xem là tiêu biểu nhất trong năm.

Tình trạng mất an toàn giao thông trên một số tuyến cao tốc đang là vấn đề cấp bách, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt từ các cơ quan chức năng để khắc phục những bất cập về hạ tầng và quản lý. Qua các đợt kiểm tra hiện trường vào cuối năm 2025, nhiều tồn tại nghiêm trọng đã được chỉ rõ trên hai tuyến cao tốc trọng điểm là Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Nha Trang - Cam Lâm.

Sau 34 năm rơi vào bế tắc, một vụ án mạng tại Mỹ đã có lời giải khi toàn bộ hồ sơ điều tra được xem xét lại từ đầu, tách khỏi những kết luận trong quá khứ. Việc “soi lại hồ sơ” không nhằm tìm kiếm chứng cứ mới, mà tập trung rà soát cách dữ liệu cũ từng được diễn giải, qua đó phát hiện những giả định sai lệch đã vô tình chi phối hướng điều tra suốt nhiều thập kỷ.

Ngày 27/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1976, ngụ ấp Cọ Dầu 1, xã Xuân Đông, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nguyễn Ngọc Thắng là Giám đốc Công ty TNHH Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Miền Nam.

©2004. Bản quyền thuộc về Báo Công An Nhân Dân.
®Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công An Nhân Dân.
English | 中文